Bằng Associate (AS) - Sinh học (có Co-op)

Mô Tả Chương Trình Học

Sinh học là ngành học nghiên cứu về tất cả sự đa dạng và phong phú của cuộc sống. Nó bao gồm nhiều khía cạnh trong sự trải nghiệm hàng ngày của bạn: mối quan hệ của bạn với môi trường, thực phẩm bạn tiêu thụ, cách cơ thể hoạt động. Thật vậy, hoạt động trong thế giới hiện tại mà không có kiến thức sinh học là một bất lợi lớn, vì những tiến bộ sinh học luôn đi đầu trong sự thay đổi của xã hội. 

Khi bạn học Sinh học tại trường Langara, bạn sẽ kiểm tra tất cả các khía cạnh của những sinh vật sống: từ các phân tử tạo nên các tế bào của bạn đến toàn bộ hệ sinh thái. Bạn sẽ có được một nền tảng tuyệt vời trong hàng loạt các chủ đề về Sinh học. Bạn cũng sẽ có thể chọn các khóa học trong nhiều chuyên ngành riêng, như sinh thái học, vi sinh học, di truyền học, tùy vào sở thích cá nhân và mục tiêu sự nghiệp mà bạn có thể chọn chuyên ngành cho phù hợp.

Kiến thức về thế giới sinh vật và những cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp ngành Sinh học đã tăng nhanh chóng trong vài thập kỷ qua. Lựa chọn nghề nghiệp sẽ phụ thuộc vào sở thích cụ thể và trọng tâm học tập của bạn, nhưng có thể bao gồm nghiên cứu, giáo dục, báo chí, luật pháp, y tế công cộng, bảo tồn, pháp lý và nhiều hơn nữa. Một số lĩnh vực Sinh học như Công nghệ sinh học và Khoa học môi trường là một trong những ngành phát triển nhanh nhất của nền kinh tế Canada. 

Khoa Sinh học của trường Langara có cam kết chắc chắn trong việc cung cấp mọi khía cạnh thực hành trong việc đào tạo chuyên ngành khoa học. Tất cả các khóa Sinh học chuyển tiếp đại học của chúng tôi đều bao gồm từ 2 đến 3 giờ thực tập tại phòng thí nghiệm hoặc làm việc ở thực địa mỗi tuần. Chúng tôi có năm phòng thí nghiệm được trang bị tốt, bao gồm phòng thí nghiệm Vi sinh chuyên dụng. Đội ngũ trợ lý xuất sắc ở phòng thí nghiệm của chúng tôi có chuyên môn cao về sinh học và sẵn sàng hỗ trợ sinh viên trong giờ học thí nghiệm và cả trong suốt giờ hành chính. Ngoài ra, một không gian học tập riêng cho sinh viên năm thứ hai (A367) đã có sẵn trong khu vực phòng thí nghiệm Sinh học để các sinh viên trong ngành làm việc độc lập với những đồ án và nghiên cứu riêng trong suốt học kỳ.

Điều kiện nhập học

•    Trình độ học vấn tối thiểu: Lớp 12 / Trung Học
•    Điểm tổng kết trung bình GPA tối thiểu: 50.0%

Yêu cầu Tiếng Anh

Đối với việc nhập học trực tiếp, học viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc phải đạt điểm tiếng Anh như sau:

•    Tối thiểu TOEFL ibt: 80.0 (tối thiểu Reading: 20.0, tối thiểu Writing: 20.0, tối thiểu Listening: 18.0, tối thiểu Speaking: 18.0)
•    Điểm trung bình tối thiểu IELTS: 6.5

Đối với việc nhập học theo điều kiện, thay vì nộp điểm IELTS hay TOEFL thì học viên phải hoàn tất chương trình học tiếng Anh trước chương trình học thuật. Thời gian hoàn tất chương trình học phụ thuộc vào mức độ thành thạo tiếng Anh của học viên.

Các khoản phí khác

•    Sách và Vật tư:  $ 1,500 mỗi năm    
•    Bảo hiểm Y tế: $ 695 mỗi năm
•    Phụ phí bắt buộc: $ 1,000 mỗi năm 
•    Phí sinh hoạt: $ 12,000 mỗi năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước

Thời gian cấp thư mời: 30 ngày

Hạn nộp hồ sơ

•    31/05/2019 cho kỳ nhập học tháng 09/2019
•    30/09/2019 cho kỳ nhập học tháng 01/2020
•    31/01/2020 cho kỳ nhập học tháng 05/2020