Chương trình liên kết 2+2 Cử nhân Truyền thông với Trường ĐH Deakin (Úc)

Chương trình liên kết 2+2 Cử nhân Truyền thông chuyên ngành báo chí tại Đại học Deakin giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức chuyên ngành báo chí, quan hệ công chúng, truyền hình, phương tiện truyền thông trực tuyến một cách đầy đủ, hữu ích cùng kỹ năng làm việc thực tế xuất sắc. Sinh viên được chọn một trong ba chương trình riêng biệt của lĩnh vực truyền thông và học chuyên sâu trong suốt khóa học, được chọn học thêm về thiết kế, sản xuất truyền hình, viết sáng tạo và nhiều lĩnh vực khác.

Tham gia chương trình này, SV sẽ học 2 năm đầu tại Trường ĐH KHXH&NV (cơ sở Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) và 2 năm cuối tại ĐH Deakin (thành phố Melbourne, Úc).

Tại Việt Nam, SV sẽ học các môn nền tảng và chuyên ngành: Xã hội học, Phương pháp nghiên cứu khoa học, Cơ sở lý luận báo chí và truyền thông, Nhập môn báo chí - truyền thông, Lịch sử báo chí, Nhiếp ảnh, Viết tin và tường thuật, Phỏng vấn,... kết hợp với các hoạt động thực tế như tham quan tòa soạn, các workshop trong lĩnh vực truyền thông.... Nhờ đó, SV được xây dựng nền tảng vững chắc về lý luận báo chí - truyền thông, được những trải nghiệm thực tế để tiếp cận, thấu hiểu môi trường  truyền thông Việt Nam.

Tại ĐH Deakin, SV có thể đăng ký xét vào học 1 trong số các chuyên ngành: Báo chí, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Truyền thông kỹ thuật số.  Bên cạnh đó, SV có thể tham gia nhiều khóa ngắn hạn, hội thảo chuyên ngành để bổ sung kiến thức. Kết hợp với lý thuyết, chương trình học còn có các hoạt động kiến tập, thực tập, tham quan,... tại các đơn vị truyền thông hàng đầu. Với môi trường xã hội, học thuật sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh, hai năm học tập tại Úc sẽ là thời gian vô cùng quý giá để SV học tập, nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng, tư duy đa văn hóa...

Khi tốt nghiệp, SV sẽ nhận bằng Cử nhân Truyền thông có giá trị quốc tế do Đại học Deakin cấp (Bachelor of Arts in Communication with a major in Journalism). SV có thể ở lại Úc hoặc trở về Việt Nam làm việc cho các cơ quan báo chí, đài phát thanh-truyền hình, công ty truyền thông-quảng cáo, bộ phận đối ngoại, bộ phận quan hệ công chúng…với mức thu nhập hấp dẫn. Kiến thức, tư duy toàn cầu, khả năng tiếng Anh, am hiểu môi trường truyền thông…chính là lợi thế cạnh tranh khi tốt nghiệp chương trình.

Đối tượng tuyển sinh:

1. Học sinh đã tốt nghiệp THPT;

2. Xét điểm tổ hợp A01, D14, D15, D01

Hoặc điểm kỳ thi Đánh giá Năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức;

Hoặc điểm thi kỳ thi tốt nghiệp các trường THPT quốc tế;

Hoặc ưu tiên xét tuyển học sinh tại 149 trường THPT thuộc diện tuyển thẳng theo quy định của ĐHQG-HCM năm 2021.

3. Có trình độ tiếng Anh IELTS tương đương 5,5 (có thể bổ sung sau khi kết thúc năm thứ nhất) ;

4. Sinh viên các trường đại học trong cả nước mong muốn chuyển tiếp sau chương trình

Hồ sơ tuyển sinh: thí sinh gửi về Trung tâm Đào tạo Quốc tế.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Đào tạo Quốc tế (CIE)

Phòng K009, Số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: (028) 3829 3828 - Ext: 170 

Email: cie@hcmussh.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Center.For.International.Education

*****
Giới thiệu về Trường Đại học Deakin (Úc)

Trường Đại học Deakin - Úc được thành lập vào năm 1974, là một trong những trường đại học hàng đầu ở Úc, sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ giảng dạy tiên tiến và nhiều chuyên ngành để sinh viên lựa chọn. Đây là một trường đại học trẻ, nằm trong top 50 trường đại học có tuổi đời dưới 50 nhưng Đại học Deakin đã đạt được nhiều giải thưởng về học thuật và được đánh giá cao bởi nhiều tổ chức nghiên cứu độc lập khác nhau:

• Nằm trong Top 1% các Đại học hàng đầu thế giới (Shanghai Rankings, 2019).

• Đứng đầu bang Victoria về khả năng xin việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp cử nhân (Graduate Outcomes Survey, 2019).

• Xếp đầu bang Victoria về khả năng xin việc của sinh viên (Xếp hạng theo Ngành của QS, 2020).

Hai trong số các ngành đào tạo thế mạnh của trường là truyền thông, quan hệ quốc tế. Đây cũng là chuyên ngành đang thu hút đông đảo sinh viên quốc tế theo học. Kể từ năm 2020, Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG-HCM) và Đại học Deakin - Úc đã tổ chức liên kết đào tạo Chương trình liên kết 2+2 Cử nhân Truyền thông, Cử nhân Quan hệ quốc tế. Chương trình học giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức chuyên ngành chuyên sâu một cách sâu sắc, hữu ích cùng kỹ năng làm việc thực tế xuất sắc. 

***

Website Đại học Deakin: xem tại đây 

Thông tin xếp hạng của Đại học Deakin: xem tại đây