Chương trình Luyện thi Nâng cao AP

Mô Tả Chương Trình Học


Trường trung học UIS có các Chương trình AP mới bắt đầu vào tháng 9 năm 2018. Chương trình Xếp lớp Nâng cao là một chương trình tại Hoa Kỳ và Canada được quản lý bởi Ủy ban các Khoa, cơ quan cung cấp chương trình giảng dạy cấp đại học và các kỳ thi cho học sinh trung học. Các khóa học AP được cung cấp tại UIS sẽ cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho những học sinh có tài năng về học vấn, muốn nâng cao thử thách trên con đường học thuật. Hầu hết các trường đại học ở Canada và Hoa Kỳ cấp tín chỉ đại học cho học sinh trung học khi đạt điểm cao trong kỳ thi AP.


AP là một chương trình liên tục kéo dài trong 3 năm, và có yêu cầu cao hơn các lớp học phổ thông bình thường.  Chính vì vậy, chương trình AP thường dành cho các học sinh từ lớp 10 – 12 có kết quả học tập khá giỏi, có động lực học tập tốt và muốn đạt được trình độ cao hơn ở một môn học cụ thể.

Việc học chương trình AP sẽ giúp định hướng phong cách học tập của học sinh tốt hơn thông qua các hoạt động thảo luận, hợp tác giải quyết vấn đề, hình thành thói quen quản lý thời gian. Học các khoá học AP cũng giúp học sinh biết cách hành văn một cách rõ ràng, mạch lạc và có sức thuyết phục.

Hiện chương trình đã có khoảng 37 lớp học với 22 lĩnh vực khác nhau, và nội dung giảng dạy tương ứng với nội dung đào tạo năm đầu của Đại học. Nội dung các lớp này được biên soạn bởi một ủy ban gồm các Khoa của trường Đại học và các giáo viên dạy môn AP của trường phổ thông. Sự phối hợp này nhằm đảm bảo chuyển tải được nội dung kiến thức và kỹ năng yêu cầu ở bậc Đại học (năm đầu) cho học sinh, để học sinh làm quen, nhập môn và có cơ hội lấy được tín chỉ Đại học ngay từ khi còn ở bậc phổ thông .

Các khoá học phổ biến bao gồm:

•    Mỹ thuật/Art: Art History, Studio Art
•    Ngôn ngữ/Languages:Chinese, French, German, Italian, Japanese, Latin, Spanish
•    Lịch sử/History (US, European, World)
•    Khoa học/Science (Sinh học, Vật lý, Hóa học)
•    Tiếng Anh/English (Ngọn ngữ, Văn học)
•    Khoa học máy tính/Computer Science
•    Toán/Mathematics: Giải tích, Thống kê

Ủy ban sẽ soạn thảo AP Course Descriptions (Quy định Mô tả Khóa học AP) và công bố rộng rãi. Đây là nội dung căn bản để các giáo viên dạy môn AP ở trường Trung học bám theo. Tuy nhiên họ được linh động xem xét cách giảng dạy cho phù hợp.

Kỳ thi chương trình AP

Kỳ thi AP do College Board tổ chức vào tháng Năm mỗi năm, được giám sát và chấm thi nghiêm ngặt, bảo đảm phản ánh kiến thức cấp độ Đại học. College Board cho phép tất cả các học sinh đều có thể dự thi bất kỳ một môn học nào, điều này giúp những học sinh học tập tại nhà, hoặc những học sinh học tại các trường không có chương trình AP đều có thể tham gia vào các kì thi này. Ngoài ra, phần lớn các bang cũng có chính sách trợ cấp hay miễn giảm phần nào cho những học sinh cần trợ giúp tài chánh (như một chính sách khuyến học).

Lợi ích của việc học chương trình AP

•    Lợi thế đối với hồ sơ xét tuyển vào đại học

Thứ nhất, điểm AP và kết quả thi AP là những căn cứ cho bộ phận xét tuyển đại học thấy được mức độ thử thách của học sinh quan tâm du học Mỹ trong một chương trình học mang tính cạnh tranh cao và như thế sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho các thí sinh đại học có điểm AP trong việc được xét tuyển vào ĐH so với các ứng viên không có điểm AP.

Thứ hai, hơn 90% các trường cao đẳng và đại học tại Mỹ (và Canada) và một số đang tăng lên các đại học tại các nước khác sẽ công nhận trình độ nâng cao và/hoặc cấp các credits/tín chỉ đại học cho các điểm đạt yêu cầu trong các môn thi AP của thí sinh nộp đơn vào đại học. Được cấp các tín chỉ của môn học nghĩa là sẽ được miễn học số tín chỉ tương đương của môn học đó ở bậc đại học. Học chương trình AP sẽ được miễn tín chỉ tại hầu hết các trường Đại học ở Mỹ, gồm cả những trường IVY League hàng đầu, điển hình các trường như: Đại học Stanford, ĐH Harvard, Đại học Yales, ĐH Princeton, Đại học Columbia.

•    Lợi thế trong việc xét cấp học bổng

Điểm AP và kết quả thi AP là một trong những căn cứ cho bộ phận xét tuyển đại học thấy được mức độ thử thách của học sinh trong một chương trình học mang tính cạnh tranh cao. Các thí sinh có điểm AP được cho là những học sinh ngay từ bậc phổ thông đã biết định hướng, có kế hoạch học tập chu đáo, chịu khó và chịu thử thách. Các thí sinh có điểm AP có lợi thế rất lớn trong việc được xét tuyển vào đại học và được cấp học bổng, so với các học sinh không có điểm AP.
 

Điều kiện nhập học


•   Trình độ học vấn tối thiểu: lớp 10
•   Điểm trung bình GPA tối thiểu: 50.0%
 

Yêu cầu tiếng Anh: KHÔNG

Những yêu cầu khác


Học sinh phải đủ từ 15 -17 tuổi tại thời điểm nộp đơn ghi danh.
 

Các khoản phí khác


•    Phí Bảo hiểm Y tế: $600 mỗi năm
•    Phí Homestay: $1,000 mỗi tháng
•    Phí Đưa đón: $100 mỗi chuyến
•    Phí Thuê phòng trọ: $1,000 mỗi tháng
•    Phí Đồng phục: $250 mỗi năm
•    Phí Sinh hoạt: $12,000 mỗi năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu 
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước
 

Thời gian cấp thư mời: 15 ngày

Hạn nộp hồ sơ


•    30/06/2020 cho kỳ nhập học tháng 09/2020
•    30/06/2021 cho kỳ nhập học tháng 09/2021