Cử nhân quản trị kinh doanh và du lịch liên kết giữa Đại học UCSI (Malaysia) và UFM

Bằng CỬ NHÂN KINH DOANH (Bachelor of Arts) do trường Đại học UCSI (Malaysia) cấp. Đây là bằng đại học chính quy được kiểm định bởi các cơ quan: Quản lý chất lượng Malaysia (MQA), được đăng ký với cục Quản lý Chất lượng Malaysia (MQR), có giá trị quốc tế, được Bộ GD & ĐT Việt Nam công nhận.


Giới thiệu đại học UCSI Malaysia

 
 

Đại học UCSI Malaysia là một trong những trường hàng đầu khu vực Châu Á với ngành học, chương trình học đa dạng và được thế giới công nhận đang là điểm dến lý tưởng của sinh viên hơn 80 quốc gia trên thế giới khi lựa chọn du học Malaysia.

UCSI tọa lạc tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur Malaysia, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và học tập của sinh viên khi du học tại đây. Bên cạnh cơ sở chính ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, UCSI còn có các cơ sở khác ở các tỉnh như: Kuching và Kualar Terengganu.

Đây là trường đại học đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á xây dựng chương trình thực tập thực tế liên kết với nhiều doanh nghiệp cung cấp môi trường thực tập chuyên nghiệp phù hợp với nhu cầu nhà tuyển dụng cho các sinh viên hàng năm.

UCSI có hơn 30% sinh viên quốc tế đến từ hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới. Chương trình học tại UCSI cung cấp đầy đủ kiến thức và trang bị kĩ năng cần thiết cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu việc làm trong nền kinh tế hiện đại. Nhờ đó, sinh viên UCSI nhận được sự tin tưởng và quan tâm đặc biệt của hơn 2,500 doanh nghiệp trên toàn thế giới.  
 

Thành Tích Của Đại Học UCSI (Malaysia)

 
  • Đại học UCSI nằm trong Top 212 các trường đại học châu Á năm 2017 do QS Asian University xếp hạng.
  • UCSI liên tiếp đạt chuẩn TIER 5 của SETARA 2013 - 2017.
 

Tại Sao Nên Chọn Đại Học UCSI?

 
  • Tất cả chương trình học của UCSI đều được công nhận bởi Bộ giáo dục đại học Malaysia (MOHE) và cơ quan quản lí chất lượng Malaysia (MQA).
  • Chương trình học được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận và chấp nhận sinh viên của UCSI chuyển tiếp học tại các trường đại học tại Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand sau 1-2 năm học tại Malaysia. UCSI là trường tại Malaysia có chương trình liên kết đào tạo với hơn 50 trường đại học danh tiếng trên thế giới như: Đại học Flinders, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Queensland (Úc), Đại học Hertfordshire, Đại học Newcastle (Anh), Đại học Manitoba, Đại học Winnipeg (Canada), Đại học công nghệ Aucklandm, Đại học Otago (New Zealand), Đại học Kozminski (Phần Lan) … cho phép sinh viên học chuyển tiếp lấy bằng quốc tế.
  • Sinh viên UCSI được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa tại trường
  • UCSI là trường tại Malaysia có nhiều ngành học đa dạng cho sinh viên lựa chọn như Công nghệ thông tin, kinh doanh, tài chính kế toán, kiến trúc, khoa học ứng dụng, y dược, khoa học xã hội, âm nhạc…
  • Đội ngũ giảng viên là những người đi đầu trong lĩnh vực của họ và có nhiều thành tựu trong nghề, từ kinh doanh đến khoa học chính trị. Nhiều giảng viên có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài và đóng vai trò tư vấn trong các cơ quan công cộng và ủy ban quốc gia. Điều này giúp sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm thực tiễn, cân bằng giữa học thuật và các ứng dụng thực tiễn.
  • Trường luôn mở rộng quan hệ đối tác cùng các trường đại học nước ngoài, các viện nghiên cứu và các công ty đa quốc gia hàng đầu, tăng cường cơ hội cho sinh viên tiếp cận các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, tạo cơ hội nghề nghiệp rộng mở.
  • Trải nghiệm việc làm chuyên nghiệp với chương trình Co-op, sinh viên bắt buộc có ít nhất 2 tháng kinh nghiệm thực tập vào cuối mỗi năm học. Trường hiện có khoảng 2,300 công ty đối tác trên thế giới và sinh viên luôn tìm được việc làm tại các công ty đa quốc gia hàng đầu.
 

Đặc điểm chương trình


Khung chương trình đào tạo  

Khung chương trình đạo tạo ở bậc Cử nhân kinh doanh liên kết với Đại học UCSI (Malaysia) tại trường Đại học Tài Chính – Marketing được phân bổ chương trình học như sau:

- Năm đầu tiên:
• Đào tạo tiếng Anh tổng quát chuẩn IELTS và tiếng Anh kinh doanh;
• Đào tạo kỹ năng tin học căn bản;
• Đào tạo các kỹ năng mềm.
- Năm 2, 3, 4: học các môn học chuyên ngành.  


Điều kiện tuyển sinh


Chỉ xét học bạ THPT; thí sinh tham gia ứng tuyển phải đạt được 2 điều kiện sau:
-    Tốt nghiệp THPT.
-    Điểm trung học tập lớp 12: đạt từ 6.0
Đặc biệt: Trường hợp ứng viên có có điểm trung bình học tập năm lớp 12 đạt từ 7.0 trở lên và điểm IELTS từ 5.5 trở lên ứng viên sẽ được miễn giảm năm nhất học phí, được học thẳng vào năm 2 chuyên ngành, rút ngắn thời gian học đại học còn 3 năm.


Mô hình học tập


Sinh viên có thể lựa chọn 01 trong 03 mô hình sau:
-    Mô hình 4 +0: học toàn phần tại Việt Nam (năm 1 học tiếng Anh, 3 năm còn lại học chương trình cử nhân HELP)
-    Mô hình 3+1: 03 năm học tại UFM, 01 năm học tại UCSI (Malaysia)
-    Mô hình 2 +2: 02 năm học tại UFM, 02 năm học tại UCSI, Malaysia.

Trong trường hợp sinh viên muốn chuyển tiếp và nhận bằng tại một trường đại học khác nằm ngoài Malaysia, sinh viên có thể lựa chọn mô hình học tập 2+2, theo học 1 năm tại Malaysia và năm cuối chuyển tiếp sang các trường đại học thuộc hệ thống đối tác của đại học UCSI tại Anh, Mỹ, Úc … một cách dễ dàng.

Ngôn ngữ giảng dạy: hoàn toàn bằng Tiếng Anh


Thời lượng chương trình


-    Năm 1: học tiếng Anh IETS (600 giờ chia làm 4 học kỳ). Ngoài ra, sinh viên còn được học thêm các kỹ năng khác như: tin học văn phòng, các môn kỹ năng mềm.
-    Năm 2,3,4: học các môn học chuyên ngành thuộc chương trình cử nhân kinh doanh do Trường đại học UCSI xây dựng (với 122 -123 tín chỉ, 42-43 học phần).


Hình thức học tập


Đối với tất cả các môn
-    Giảng viên UCSI sẽ phụ trách 12- 13 môn/42 môn
-    Giảng viên giàu kinh nghiệm của UFM phụ trách giảng dạy số môn học còn lại.
-    Chương trình giảng dạy, tài liệu dạy và học, thi kiểm tra, chấm điểm chất lượng đào tạo do Trường đối tác quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế với phương pháp giảng dạy, trang thiết bị và cơ sở vật chất phù hợp.


Học phí và sinh hoạt phí của chương trình

 
-    Học phí tại Việt Nam:
  • Chuyên ngành Quản trị kinh doanh:  57.000.000 VNĐ/năm/2 học kỳ.
  • Chuyên ngành Quản trị khách sạn:
•    Năm nhất: 57.000.000 VNĐ/năm/2 học kỳ;
•    Năm 2,3,4 học phí là: 65.000.000 VNĐ/năm/2 học kỳ.
 
-    Học phí tại Malaysia: học phí khoảng 5.000 USD/năm, sinh hoạt phí từ 300 -500 USD/tháng.

Thời gian học: Học chính quy vào các buổi trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7.

Hồ sơ tuyển sinh 

 
Nếu có thắc mắc, vui lòng liên lạc với Thông Tin Du Học để được hướng đẫn chi tiết:
 
STT Loại giấy tờ Yêu cầu
1 Đơn đăng ký xét tuyển vào chương trình (download tại đây) Ký tên đầy đủ
2 Học bạ THPT (2 bản), điểm trung bình lớp 12 phải từ 6.0+ Công chứng dịch thuật sang tiếng Anh
3 Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (2 bản) Công chứng dịch thuật sang tiếng Anh
4 Chứng chỉ IELTS (nếu có) Bản sao công chứng
5 Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia, có mộc đỏ của cụm thi do đơn vị tổ chức cấp (nếu có) Ký tên đầy đủ
6 Passport, Chứng minh nhân dân (2 bản) Bản sao y công chứng
7 Hộ khẩu (2 bản) Bản sao công chứng
8 10 ảnh 4x6, 02 ảnh 2x3 nền xanh
9 Đóng lệ phí ghi danh 500.000 VNĐ Đóng trực tiếp hoặc chuyển khoản