) Diploma Cao đẳng - Kỹ thuật viên Động năng - Xe tải và Động cơ Diesel

Mô Tả Chương Trình Học


Chương trình Diploma Cao đẳng hai năm thuộc tỉnh bang Ontario được cung cấp dưới dạng rút gọn  45 tuần nhằm tạo điều kiện cho các học viên tham gia vào các ngành nghề trong lĩnh vực dịch vụ và sửa chữa thiết bị hạng nặng. Thông qua việc kết hợp cân bằng khóa đào tạo lý thuyết và kỹ thuật thực hành, cũng như những kỹ năng thiết yếu, các học viên được trang bị kiến thức cần thiết để đáp ứng những thách thức trong công việc ở cả lĩnh vực bảo trì và dịch vụ của ngành.

Cao đẳng Algonquin mới đây đã đầu tư đáng kể vào cơ sở vật chất đào tạo hiện đại, Trung tâm Công nghệ Giao thông. Bằng việc tiếp cận trang thiết bị máy móc hiện đại, các học viên sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến liên quan đến ngành xe tải và động cơ dầu diesel. Thông qua khóa học thực tiễn, các học viên sẽ được học nâng cao các kỹ năng và kiến thức đa dạng có liên quan tới quy trình mở hãng xưởng, bảo trì xe cũng như các nguyên tắc vận hành hệ thống phổ biến đối với hầu hết các loại xe tải và các loại động cơ chạy bằng diesel, nhằm bổ trợ cho các dự án thực hành ứng dụng. Các học viên cũng sẽ tìm hiểu về khung gầm và bộ truyền động, hệ thống điện và nhiên liệu, động cơ đốt trong, cũng như các quy trình chẩn đoán và xử lý tình huống.

Chương trình giảng dạy được thiết kế phù hợp với năng lực học nghề của tỉnh bang. Các học viên tốt nghiệp được trang bị đầy đủ để đối phó với các kỳ thi miễn trừ của Bộ Đào tạo Cao đẳng và Đại học dành cho Thiết bị và Xe Thương mại thuộc tỉnh bang Ontario (Cấp độ 1 Xe Nâng chạy Điện, Trang trại, Học nghề lái xe Tải và Thiết bị Hạng nặng) và Cấp độ 2 Học Kỹ năng lái Xe khách. Các học viên tốt nghiệp quan tâm đến việc theo đuổi chứng nhận cấp tỉnh của Red Seal thì có thể chọn để chuẩn bị cho các kỳ thi sau này.

Các học viên tốt nghiệp có thể tìm được việc làm trong các tổ chức tư nhân và nhà nước trong lĩnh vực xe tải và xe khách hạng nặng, nông nghiệp, thu hoạch khoáng sản và trồng rừng, ngành xây dựng cũng như các lĩnh vực máy móc trang bị động cơ diesel.
    

Điều kiện nhập học

 
•   Học vấn tối thiểu: lớp 12 hoặc Trung học
•   Điểm trung bình GPA tối thiểu: 50.0%
 

Yêu cầu tiếng Anh


Đối với việc nhập học trực tiếp, học viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc phải đạt điểm tiếng Anh như sau:

•   Tối thiểu TOEFL ibt: 80.0 (tối thiểu Reading: 20.0, tối thiểu Writing: 20.0, tối thiểu Listening 20.0, tối thiểu Speaking 20.0)
•   Điểm trung bình tối thiểu IELTS: 6.0 (Tối thiểu Reading: 5.5, Tối thiểu Writing: 5.5, Tối thiểu Listening: 5.5, Tối thiểu Speaking: 5.5) 

Trường hợp nhập học có điều kiện, thay vì nộp điểm số IELTS hoặc TOEFL, thì ứng viên chỉ cần hoàn thành khóa học tiếng Anh trước khi nhập học. Thời lượng học tiếng Anh phụ thuộc vào năng lực tiếng Anh của mỗi ứng viên.
 

Những yêu cầu khác


•    Tiếng Anh lớp 12; Môn Toán lớp 12 
•    Các ứng viên có từ 3 năm tạm nghỉ học xen kẽ giữa thời điểm tốt nghiệp trung học và thời điểm nộp đơn vào Cao đẳng Algonquin sẽ không được xem xét ghi danh
 

Các khoản phí khác


•    Phí Bảo hiểm Y tế Quốc tế: $696 mỗi năm
•    Phí phụ trợ bắt buộc: $1,960 mỗi năm
•    Phí sinh hoạt: $11,000 mỗi năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu 
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước
 

Thời gian cấp thư mời: 30 ngày

 

Hạn nộp hồ sơ

 
•    01/07/2020 cho kỳ nhập học tháng 09/2020
•    01/05/2021 cho kỳ nhập học tháng 09/2021