Diploma Cao đẳng ngành Kỹ thuật viên Hệ thống Máy tính (có Co-op)

Mô Tả Chương Trình Học

Chương trình Diploma Cao đẳng hệ hai năm của trường Ontario được công nhận bởi Hiệp hội Kỹ thuật viên và Chuyên viên Công nghệ Ontario (OACETT), giúp sinh viên có thể làm việc trong ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) tại các tổ chức công hay tư nhân. Chương trình được thiết kế nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức kỹ thuật, chuyên môn và sự thành thạo trong việc cài đặt, xác định cấu hình và hỗ trợ các công nghệ máy tính, mạng và hệ điều hành (HĐH) thường dùng trong hoạt động hàng ngày của nhiều doanh nghiệp và tập đoàn.

Để đáp ứng phạm vi nhiệm vụ và trách nhiệm rộng lớn này, chương trình tập trung vào các khía cạnh kỹ thuật của các bộ phận và kỹ thuật xử lý sự cố thường được sử dụng cho phần cứng máy tính, hệ điều hành, công nghệ mạng, quản lý hệ thống và các gói phần mềm ứng dụng và hỗ trợ thích hợp. Ngoài ra, sinh viên còn được phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hỗ trợ/thiết lập quan hệ với khách hàng, quy tắc làm việc trong môi trường CNTT, kiến thức về sức khỏe và an toàn nơi làm việc và kỹ năng viết báo cáo kỹ thuật.

Chương trình này thỏa mãn các yêu cầu và đòi hỏi chuyên môn đối với các chứng chỉ như CCENT/CCNA của Học viện Cisco; Hiệp hội ngành Công nghệ Máy tính (CompTIA) A +, Network +, Linux +, Security +; và Chứng nhận Kỹ năng Công nghệ của Microsoft (MCTS). Sinh viên được khuyến khích ghi danh các chứng chỉ liên quan trong ngành nếu đáp ứng đủ yêu cầu.

Sinh viên có quyền truy cập vào các cơ sở máy tính hiện đại vận hành trên hệ điều hành (HĐH) nền tảng Windows và GNU/Linux/UNIX và hỗ trợ các ứng dụng phần mềm được cài sẵn. Mạng chuyên dụng, Cisco và Aruba và các phòng thí nghiệm phần cứng, cùng với các máy chủ sử dụng HĐH nền tảng mạng, cho phép sinh viên tiếp xúc với các công nghệ trong thế giới thực. Các phiên bản được cấp phép của HĐH Microsoft, VMWare và các công cụ phát triển được chọn đều dành cho cho sinh viên thông qua chương trình Microsoft DreamSpark Alliance được khoa tài trợ.

Điều kiện nhập học

•    Trình độ học vấn tối thiểu: Lớp 12 / Trung Học
•    Điểm tổng kết trung bình GPA tối thiểu: 50.0%

Yêu cầu Tiếng Anh

Đối với việc nhập học trực tiếp, học viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc phải đạt điểm tiếng Anh như sau:

•    Tối thiểu TOEFL ibt: 80.0 (tối thiểu Reading: 20.0, tối thiểu Writing: 20.0, tối thiểu Listening: 20.0, tối thiểu Speaking: 20.0)
•    Điểm trung bình tối thiểu IELTS: 6.0 (tối thiểu Reading: 5.5, tối thiểu Writing: 5.5, tối thiểu Listening: 5.5, tối thiểu Speaking: 5.5)

Đối với việc nhập học theo điều kiện, thay vì nộp điểm IELTS hay TOEFL, học viên có thể hoàn thành các khóa học tiếng Anh trước khi theo học chương trình. Thời lượng của khóa học tiếng Anh được xác định dựa trên mức độ thành thạo tiếng Anh của từng học viên.

Các yêu cầu khác

•   Trình độ Anh văn lớp 12; Toán học lớp 12

Các khoản phí khác

•    Phí Bảo hiểm Y tế quốc tế: $ 696 CAD mỗi năm
•    Phụ phí bắt buộc: $ 1,433 CAD mỗi năm
•    Phụ phí Chương trình: $ 173 CAD mỗi năm
•    Phí sinh hoạt: $ 11,000 CAD mỗi năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước

Thời gian cấp thư mời: 30 ngày

Hạn nộp hồ sơ

•   31/05/2019 cho kì nhập học tháng 9/2019
•   28/09/2019 cho kì nhập học tháng 1/2020
•   31/01/2020 cho kì nhập học tháng 5/2020