Diploma Cao đẳng ngành Kỹ thuật viên Nhiệt, Điện lạnh và Điều hòa

Mô Tả Chương Trình Học

Chương trình Diploma Cao đẳng hệ hai năm của trường Ontario này được giảng dạy trong hơn 45 tuần, giúp sinh viên có thể làm việc trong ngành công nghiệp nhiệt, điện lạnh và điều hòa. Mục tiêu của chương trình là cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức và kỹ năng để có thể xây dựng sự nghiệp lâu dài và là tiền đề để bắt đầu tham gia các khóa học nghề.

Cơ sở của Trung tâm Xây dựng Xuất sắc (ACCE) Algonquin được trang bị đầy đủ các thiết bị và công cụ hiện đại cho phép Algonquin giảng dạy theo cách truyền thống lẫn sử dụng các công nghệ tiên tiến đang được ứng dụng trong ngành công nghiệp nhiệt, điện lạnh và điều hòa ngày nay.

Chương trình này được truyền tải qua ba cấp độ liên tiếp. Sau khi hoàn thành yêu cầu thực tập ở tỉnh vào cuối học kỳ thứ hai kéo dài 15 tuần, sinh viên tốt nghiệp có thể đăng ký thi chứng chỉ trình độ Kỹ thuật viên Đốt dầu 3 (OBT3) và Kỹ thuật viên Khí 3 (G3). Sau khi hoàn thành các yêu cầu thực tập ở tỉnh khi hết học kỳ cuối cũng kéo dài 15 tuần, sinh viên có thể đăng ký thi chứng chỉ OBT2 và G2.

Ở cấp độ 01, sinh viên học các nguyên tắc cơ bản về hệ thống nhiệt và điện. Các khóa học đều nhấn mạnh thực hành và bổ sung đào tạo các kỹ năng thiết yếu mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm từ nhân viên của họ trong lĩnh vực truyền thông, toán học, khoa học và ứng dụng máy tính có liên quan đến ngành.

Trong hai cấp độ tiếp theo, sinh viên tiếp tục học về điều khiển, hệ thống sưởi bằng khí/dầu khí, thủy điện, cũng như các khái niệm điện lạnh và tiếp tục rèn dũa các kỹ năng thiết yếu về truyền thông, đạo đức, toán học và khoa học liên quan.

Chương trình học của Trường Cao đẳng Algonquin được công nhận bởi Cơ quan An toàn và Tiêu chuẩn kỹ thuật (TSSA). Chương trình này liên kết với giáo trình TSSA được phê duyệt dành cho Kỹ thuật viên Khí 3 (G3), 2 (G2) và Kỹ thuật viên Đốt dầu 3 (OBT3), 2 (OBT2).

Sinh viên đậu kỳ thi TSSA có khả năng cài đặt, bảo dưỡng, bảo trì và khắc phục sự cố hệ thống nhiệt dân dụng. Sinh viên tốt nghiệp có nền tảng để theo học nghề điện lạnh và điều hòa thông qua quá trình làm việc với các nhà thầu/thợ lành nghề. 
Điều kiện nhập học

•    Trình độ học vấn tối thiểu: Lớp 12 / Trung Học 
•    Điểm tổng kết trung bình GPA tối thiểu: 50.0%

Yêu cầu Tiếng Anh

Đối với việc nhập học trực tiếp, học viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc phải đạt điểm tiếng Anh như sau:

•    Tối thiểu TOEFL ibt: 80.0 (tối thiểu Reading: 20.0, tối thiểu Writing: 20.0, tối thiểu Listening: 20.0, tối thiểu Speaking: 20.0)
•    Điểm trung bình tối thiểu IELTS: 6.0 (tối thiểu Reading: 5.5, tối thiểu Writing: 5.5, tối thiểu Listening: 5.5, tối thiểu Speaking: 5.5)

Đối với việc nhập học theo điều kiện, thay vì nộp điểm IELTS hay TOEFL, học viên có thể hoàn thành các khóa học tiếng Anh trước khi theo học chương trình. Thời lượng của khóa học tiếng Anh được xác định dựa trên mức độ thành thạo tiếng Anh của từng học viên.

 Các yêu cầu khác

•   Trình độ Anh văn lớp 12; Toán học lớp 12

Các khoản phí khác

•    Phí Bảo hiểm Y tế quốc tế: $ 696 CAD mỗi năm
•    Phụ phí bắt buộc: $ 1,960 CAD mỗi năm
•    Phụ phí Chương trình: $ 160 CAD mỗi năm
•    Phí sinh hoạt: $ 11,000 CAD mỗi năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước

Thời gian cấp thư mời: 30 ngày

Hạn nộp hồ sơ

•   31/05/2019 cho kì nhập học tháng 9/2019
•   28/09/2019 cho kì nhập học tháng 1/2020
•   31/05/2020 cho kì nhập học tháng 9/2020