Diploma Cao đẳng ngành Kỹ thuật viên Vật dụng nội thất và Chế tác Gỗ mỹ nghệ (có Co-op)

Mô Tả Chương Trình Học

Chương trình Diploma Cao đẳng hệ hai năm của trường Ontario đào tạo sinh viên trong vòng 45 tuần để có thể làm việc trong ngành mộc và sản xuất gỗ mỹ nghệ, sản xuất đồ nội thất và các vật dụng thương nghiệp truyền thống và đương đại. Các kỹ thuật viên vật dụng nội thất và đồ gỗ mỹ nghệ sẽ thiết kế và xây dựng các bộ phận theo thông số kỹ thuật trong ngành bằng cách sử dụng các dụng cụ cầm tay và dụng cụ điện.

Các lớp thực hành đều tổ chức tại Trung tâm Xây dựng Xuất sắc Algonquin (ACCE). ACCE được trang bị đầy đủ các thiết bị và công cụ tiêu chuẩn công nghiệp cho phép sinh viên khám phá nghề mộc truyền thống và công nghệ tiên tiến được sử dụng trong ngành sản xuất vật dụng nội thất và chế tác gỗ mỹ nghệ hiện nay.

Chương trình này được truyền tải qua ba cấp độ liên tiếp. Sinh viên sẽ tra cứu lịch sử thương mại và lịch sử sử dụng vật dụng nội thất, cũng như các vật liệu, vật liệu tổng hợp hiện đại, chất kết dính và các chi tiết gắn kết. Sinh viên có được sự thành thạo trong xây dựng dự án thông qua việc phát triển các kỹ năng sử dụng các dụng cụ cầm tay, thực hiện các hoạt động gia công gỗ truyền thống và gia công gỗ bằng máy và đặc biệt chú trọng đến an toàn. Chương trình ứng dụng các kỹ thuật máy móc ngày càng tiên tiến hơn như sử dụng máy tính, công cụ và máy móc chuyên dụng để thiết kế và chế tạo đồ nội thất, nhà bếp, nội thất phòng tắm, gỗ công nghiệp và lắp gỗ veneer. Sử dụng kỹ năng đọc hiểu bản vẽ và kế hoạch chi tiết, sinh viên tiến hành sắp xếp bố cục trong một cửa hàng và đồng thời lập kế hoạch và bản vẽ cho cửa hàng đó. Kết quả của việc hoàn thành dự án là giúp sinh viên phát triển và ứng dụng các kỹ thuật hoàn thiện cơ bản và nâng cao theo cách kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Sau khi hoàn thành chương trình thực hành này, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại địa phương, trong nước hay nước ngoài trong các lĩnh vực như đồ nội thất, nhà bếp, phòng tắm, sửa sang và phục hồi hay ngành công nghiệp chế tạo vật dụng gỗ. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể tìm việc liên quan đến đóng thuyền, nội thất hàng không và gắn cáp thang máy. Sinh viên tốt nghiệp muốn hành nghề thợ gỗ mỹ nghệ có thể chọn làm bài kiểm tra để được tuyển thẳng vào chương trình học nghề Thợ gỗ mỹ nghệ có giá trị liên bang.

Chương trình này gồm một học kì thực hành giáo dục liên kết (có Co-op). Sinh viên đạt tiêu chuẩn điểm GPA tối thiểu là 3.6 có cơ hội nộp đơn xin vừa học vừa làm có lương để tích lũy những kinh nghiệm và các mối quan hệ quý giá trong ngành công nghiệp này.

Điều kiện nhập học

•    Trình độ học vấn tối thiểu: Lớp 12 / Trung Học
•    Điểm tổng kết trung bình GPA tối thiểu: 50.0%

Yêu cầu Tiếng Anh

Đối với việc nhập học trực tiếp, học viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc phải đạt điểm tiếng Anh như sau:

•    Tối thiểu TOEFL ibt: 80.0 (tối thiểu Reading: 20.0, tối thiểu Writing: 20.0, tối thiểu Listening: 20.0, tối thiểu Speaking: 20.0)
•    Điểm trung bình tối thiểu IELTS: 6.0 (tối thiểu Reading: 5.5, tối thiểu Writing: 5.5, tối thiểu Listening: 5.5, tối thiểu Speaking: 5.5)

Đối với việc nhập học theo điều kiện, thay vì nộp điểm IELTS hay TOEFL, học viên có thể hoàn thành các khóa học tiếng Anh trước khi theo học chương trình. Thời lượng của khóa học tiếng Anh được xác định dựa trên mức độ thành thạo tiếng Anh của từng học viên.

Các yêu cầu khác

•   Trình độ Anh văn lớp 12; 
•   Ưu tiên trình độ Toán học lớp 12.

Các khoản phí khác

•    Phí Bảo hiểm Y tế quốc tế: $ 696 CAD mỗi năm
•    Phụ phí bắt buộc: $ 1,960 CAD mỗi năm 
•    Phụ phí Chương trình: $ 810 CAD mỗi năm
•    Phí sinh hoạt: $ 11,000 CAD mỗi năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước

Thời gian cấp thư mời: 30 ngày

Hạn nộp hồ sơ

•   31/05/2019 cho kì nhập học tháng 9/2019