Diploma Cao đẳng ngành Quản lý Nghệ thuật Làm bánh và Trang trí Bánh ngọt

Mô Tả Chương Trình Học

Chương trình Diploma Cao đẳng hệ hai năm của trường Ontario trang bị cho sinh viên sự tự tin và kinh nghiệm thực tế để tham gia chuỗi nghề nghiệp trong ngành làm bánh và trang trí bánh ngọt. Các thợ làm bánh và trang trí bánh ngọt có cơ hội tích góp kinh nghiệm đẳng cấp quốc tế khi làm việc song song với các chuyên gia được đào tạo từ nước ngoài và thúc đẩy sự cân bằng giữa kỹ thuật hiện đại và truyền thống cũng như những lựa chọn thay thế an toàn trong quá trình làm bánh và trang trí bánh, đồng thời chương trình cũng tập trung vào các kỹ năng cốt lõi cần thiết để thành công trong lĩnh vực đang phát triển này.

Sinh viên dành phần lớn thời gian tích lũy kinh nghiệm thực hành tại các cơ sở thí nghiệm hiện đại của Trường, làm việc với các thiết bị và công nghệ hiện hành liên quan đến vệ sinh và an toàn. Bắt đầu từ nướng bánh và trang trí bánh, sinh viên phát triển nền tảng thực hành vững chắc trong lĩnh vực làm bánh. Sinh viên cũng có được kinh nghiệm kinh doanh như lập kế hoạch kinh doanh, bán hàng và dự trù chi phí, phân phối lao động, tiếp thị và chi phí vốn liên quan đến hoạt động hàng ngày của một tiệm bánh chuyên nghiệp.

Sinh viên sẽ thỏa sức sáng tạo trong làm bánh/trang trí bánh ngọt chuyên dụng thông qua thực hành sản xuất các loại đường, bánh đúc lò, các sản phẩm sôcôla, bánh cưới và bánh chuyên dụng, bánh mì nghệ thuật, món tráng miệng, kẹo cao su, bánh tượng hình với hạnh nhân và các sản phẩm chú trọng về dinh dưỡng.

Trong suốt chương trình này, sinh viên được tham gia vào các kì thực tập để hoàn thiện kỹ năng và kiến thức với kinh nghiệm thực tế, đáp ứng các nhu cầu của ngành. Ngoài ra nếu yêu thích, sinh viên có thể ra nước ngoài để được hướng dẫn, thực hành và phát triển hơn nữa các kỹ năng và kiến thức trong ngành nghệ thuật làm bánh và trang trí bánh ngọt.

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các cơ sở sản xuất và kinh doanh, tiệm bánh, tiệm bánh thủ công, tiệm bánh trong cửa hàng, cửa hàng bánh ngọt, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các công ty phục vụ ăn uống. Kỹ năng kinh doanh được học trong suốt chương trình giúp một số sinh viên có cơ hội tự làm chủ hoặc quản lý một cơ sở làm bánh/trang trí bánh ngọt.

Điều kiện nhập học

•    Trình độ học vấn tối thiểu: Lớp 12 / Trung Học
•    Điểm tổng kết trung bình GPA tối thiểu: 50.0%

Yêu cầu Tiếng Anh

Đối với việc nhập học trực tiếp, học viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc phải đạt điểm tiếng Anh như sau:

•    Tối thiểu TOEFL ibt: 80.0 (tối thiểu Reading: 20.0, tối thiểu Writing: 20.0, tối thiểu Listening: 20.0, tối thiểu Speaking: 20.0)
•    Điểm trung bình tối thiểu IELTS: 6.0 (tối thiểu Reading: 5.5, tối thiểu Writing: 5.5, tối thiểu Listening: 5.5, tối thiểu Speaking: 5.5)

Đối với việc nhập học theo điều kiện, thay vì nộp điểm IELTS hoặc TOEFL, học viên có thể hoàn thành các khóa học tiếng Anh trước khi nhập học chương trình. Thời lượng của khóa học tiếng Anh được xác định dựa trên mức độ thành thạo tiếng Anh của học viên.

Các yêu cầu khác

•   Trình độ Anh ngữ lớp 12

Các khoản phí khác

•    Phí Bảo hiểm Y tế quốc tế: $ 696 CAD mỗi năm
•    Phụ phí bắt buộc: $ 1,433 CAD mỗi năm 
•    Phụ phí Chương trình: $ 1,017 CAD mỗi năm
•    Phí sinh hoạt: $ 11,000 CAD mỗi năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước

Thời gian cấp thư mời: 30 ngày
 
Hạn nộp hồ sơ

•   31/05/2019 cho kì nhập học tháng 9/2019
•   28/09/2019 cho kì nhập học tháng 1/2020
•   31/05/2020 cho kì nhập học tháng 9/2020