10 lý do để bạn yêu thích thành phố Kamloops, B.C.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Xuất thân từ một thành phố với dân số hơn 500,000 người, tôi có không ít thắc mắc khi lần đầu tiên đến Kamloops vào năm 2013. Trước đây tôi đã sinh sống ở nhiều nơi, nhưng vì một lẽ nào đó, thành phố này, với số dân cư chưa đến 100,000 người, dường như không hấp dẫn đối với tôi.  



    Tuy nhiên sau 6 năm, tôi vui mừng nói với bạn rằng Kamloops đã không làm tôi thất vọng. Thành phố này đã  mở tộng vòng tay chào đón tôi, và rồi  mỗi ngày, tôi có những điều mới lạ và hấp dẫn để học hỏi về nơi đây.

    Nếu như bạn chưa từng đến đây hoặc chưa biết thành phố này có lý tưởng đối với bạn hay không, tôi cam đoan rằng bài viết sau đây sẽ khiến cho bạn muốn xách ba lô đến thăm nơi này ngay tức thì!

    Đây là 10 lý do để bạn yêu thích thành phố Kamloops:

    Cà phê, cà phê & nhiều cà phê hơn

    Gần đây, Canada được xếp hạng thứ 3 về sức tiêu thụ cà phê nhiều nhất trên thế giới, trung bình mỗi người dân tiêu thụ 152 lít. Tại Kamloops cũng không ngoại lệ, người dân ở đây say mê cà phê.

    Dù bạn đang cần một nơi để học bài ôn thi, để giao du với bạn bè, để đọc một quyển sách mới mua ở Chapters hoặc để thư giãn, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy cửa hàng cà phê đẹp mắt của người dân địa phương chỉ với vài bước dạo phố.

    Đam mê thể dục thể thao và sinh hoạt ngoài trời

    Có những lúc bạn sẽ thấy đam mê những hoạt động ngoài trời. Dù mùa đông hay mùa hạ, dù  trời nắng hay đổ mưa, người dân  Kamloops đều rất thích đến những vùng quê. Cảnh quan của Kamloops làm cho nơi đây nổi tiếng là điểm đến cho những ai yêu thích môi trường thiên nhiên với những cung đường đạp xe đi dạo và khám phá núi rừng.

    Quang cảnh tuyệt vời của thành phố nhìn từ Công viên Kenna Cartwright cho đến những cảnh đẹp của dòng sông Thompson và hồ Kamloops ở Battle Bluff, bạn sẽ luôn tìm thấy nhiều địa điểm đi dạo dành cho tất cả mọi người với mọi khả năng. Nếu bạn chọn đi lại bằng xe đạp, đừng lo, khắp thành phố này có hơn 250 tuyến đường dành riêng cho bạn!

    Dù bạn chọn đi dạo khám phá hay đi bằng xe đạp (hoặc cả 2), sự lựa chọn là vô tận.

    Khu nghỉ dưỡng đạt giải thưởng về trượt tuyết và hệ sinh thái trên núi nằm ngay sau lưng nơi bạn ở

    Có bao giờ bạn nghĩ sẽ đến một nơi nghỉ dưỡng đạt giải thưởng và lớn thứ 2 tại Canada chỉ nằm cách nhà bạn 45 phút? Khá thú vị phải không nào?



    Sun Peaks là nơi không chỉ tuyệt đẹp mà còn rộng lớn vô cùng. Với vùng địa hình dành cho trượt tuyến trải dài hơn 4,270 hec-ta, những mùa đông của bạn sẽ không bao giờ buồn tẻ.  Mùa đông kéo dài từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 4, vì vậy, bạn sẽ có nhiều thời gian đi chơi trượt tuyết vào những ngày cuối tuần!

    Nếu trượt tuyết hay trượt ván tuyết không phải là điều bạn thích? Đừng lo, khu nghỉ dưỡng Sun Peaks có nhiều hoạt động thích hợp với mọi người và mọi sở thích – Trượt băng, Công viên Ống, Tour tham quan bằng xe Segway, đi dạo bằng giày tuyết, đạp xe trên tuyết, những tour lái xe tuyết, tour tham quan bằng xe ngựa kéo, chó kéo, trải nghiệm xe xúc tuyết, Spa trị liệu, mua sắm và còn nhiều hoạt động khác.

    Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền nhưng vẫn muốn thưởng thức các hoạt động trên núi, hãy để ý đến những sự kiện cùng với chương trình TRU Leap –chúng tôi  thường xuyên tổ chức những tour giảm giá đến khu nghỉ dưỡng Sun Peaks trong suốt học kỳ mùa đông, ví thế bạn có thế tham gia cùng với bạn bè với chi phí rất phải chăng.

    Mùa hè trọn vẹn thì không thể thiếu Chợ nông sản

    Cảm giác mùa hè chỉ đến khi các bác nông dân họp chợ nông sản với những hoạt động buôn bán. Khí hậu tốt và ấm áp, đường xá ngập tràn những bác nông dân địa phương nhộn nhịp bày bán những mặt hàng nông sản tươi mới và nhiều người qua lại cùng những con thú nuôi.

    Không có gì có thể tả hết mùa hè như thức dậy từ sáng sớm, mặc quần áo ngắn và đeo kính râm, rồi dạo bước đến khu chợ đặc sản vùng Kamloops để chọn mua hoa quả rau củ tươi ngon.

    Vô số kể các loại hình nghệ thuật tại địa phương

    Mang ảnh hưởng từ văn hóa tổng hòa của những dân tộc đầu tiên của đất nước,  các loại hình nghệ thuật Châu Âu và nghệ thuật đương đại Canada, Kamloops là một thành phố có nhiều bản sắc đang dạng.

    Từ việc đến nghe các nghệ sĩ địa phương biểu diễn vào những đêm thứ bảy trong khi nhăm nhi những chiếc bánh chay giòn tan ở nhà hàng The Art We Are, cho đến việc tham dự một trong những buổi triển lãm  tại Kamloops Art Gallery - Phòng tranh nghệ thuật lớn nhất vùng, bạn sẽ luôn tìm thấy cách thưởng thức.

    Tái chế là việc phải làm

    Người dân Kamloops yêu quý thiên nhiên xanh đẹp và luôn gìn giữ những gì họ thật sự trân quý. Đại học TRU có một khoa chuyên đào tạo về sự bền vững tại Phòng bền vững TRU.

    Dù bạn đi đến bất kỳ nơi đâu trong khuôn viên trường, bạn sẽ thấy 1 trạm “không rác thải”, nhằm khuyến khích sinh viên phân loại và tái chế rác một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. Vì vậy, bạn hãy lưu ý rằng chiếc ly đựng thức uống Timmy phải được bỏ vào thùng màu xanh dương, rác hữu cơ phải được bỏ vào thùng xanh lá. Nếu bạn không chắc chắn, cũng đừng lo, mỗi trạm đều có gắn nhãn để giúp bạn dễ dàng biết bỏ loại rác gì vào thùng nào.

    Chương trình giáo dục đa dạng và chi phí hợp lý
     

    Có lẽ không có nhiều sự khác biệt giữa các trường mang đẳng cấp thế giới ở Hoa Kỳ và Canada. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất chính là các đại học Canada có chi phí “mềm” hơn so với các trường ở bên kia biên giới. Nếu bạn sử dụng chi trả bằng đô la Mỹ, dường như tự động bạn được giảm giá 30 % ngay tại Canada do sự chênh lệch tỷ giá.

    Canda cũng là điểm đến của số lượng du học sinh quốc tế càng ngày càng tăng, đem lại cơ hội cho các bạn tìm tòi học hỏi tốt hơn về những nền văn hóa khác nhau mà không cần đi đến nhiều nơi xa xôi. Đại học TRU có hơn 3,000 sinh viên quốc tế, và hàng năm có nhiều sự kiện văn  hóa diễn ra khắp trường như sự kiện những Ngày Quốc tế.

    Luôn luôn mang lại cảm giác thư giãn và an toàn

    Một trong những lợi ích khi theo học tại Đại học TRU đó là đội ngũ giáo viên và khoa luôn tạo ra một môi trường an toàn và thoải mái cho sinh viên. Ở đây còn có cả chuyên khoa An toàn và Sức khỏe, luôn nỗ lực xây dựng các chương trình đảm bảo luôn duy trì môi trường an toàn trong trường Đại học này. 

    Bạn cảm thấy căng thẳng sao? Bất cứ khi nào bạn cũng có thể ghé ngang Trung tâm Sức khỏe, nơi đây bạn sẽ được hỗ trợ các vấn đề về căng thẳng, dinh dưỡng, và giấc ngủ, đồng thời nơi đây cũng thường tổ chức những sự kiện thú vị. Nếu bạn chỉ cần một người để tâm sự, Đại học TRU cũng có Dịch vụ tư vấn. Các tư vấn viên của trường làm việc cùng với sinh viên để hỗ trợ các bạn thành công trong học tập và phát triển cá nhân, chẳng hạn như những lo lắng về bài phát biểu, kỳ thi, quản lý thời gian và kiểm soát căng thẳng, kỹ năng học tập, v.v...

    Bạn sẽ luôn tìm thấy nơi cần đến

    Điều tuyệt vời về Kamloops đó là trong những kỳ nghỉ hay những ngày lễ, bạn luôn có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn về nơi tham quan mà không phải đi xa thành phố.

    Nếu bạn chọn lái xe hướng về phía nam BC khoảng 4 giờ, bạn sẽ dừng chân tại thành phố Vancouver, một thành phố có mật độ dân số đông nhất và đa dạng sắc tộc. Là một trong số các điểm đến được lựa chọn phổ biến nhất của sinh viên trong những dịp cuối tuần, Vancouver có vô số nhà hàng khác nhau, nhiều nơi để mua sắm và có công viên Stanley xinh đẹp. Đi lại trong thành phố có thế sử dụng xe hơi ($40-60), xe buýt ($60), tàu lửa ($130)  và máy bay ($200).

    Nếu bạn còn đủ giờ rãnh rỗi và muốn tiêp tục lái xe đi về hướng nam, bạn sẽ đến biên giới Canada và thành phố Seattle, một thành phố lớn nhất của tiểu bang Washington, đa dạng phong cách – dù cho bạn yêu thích các chương trình du lịch hay đến tham quan địa phương, Seatle có nhiều điều chia sẻ với khách du lịch.

    Nếu bạn không có hứng thú lái xe về hướng nam, hãy lăn bánh khoảng 5 tiếng về hướng đông để chiêm ngưỡng một trong những kỳ quan của Canada, Hồ Louise.



    Nơi đây có cà phê ngon, thiên nhiên tươi đẹp luôn được gìn giữ, nhiều hoạt động thú vị và người dân nơi đây luôn nồng hậu đón chào. Giờ đây bạn có thể nhận thấy vì sao rất dễ yêu mến thành phố này!

    Bạn đã bao giờ đến thăm Kamloops? Hay bạn đang sống ở đó? Hãy gửi tin nhắn bên dưới về những điều mà thành phố này rất đặc biệt đối với bạn.

    Nếu bạn có kế hoạch đến thăm thành phố này, đồng thời bạn cũng muốn tham quan trường đại học TRU, chỉ cần gửi thư điện tử đến địa chỉ welcome@ourTRU.ca

    Và xin hãy chia sẻ bài viết này để mọi người biết Kamloop tuyệt vời ra sao.

    Kamloops, BC, Canada
    Nguồn: https://ourtru.ca/2018/11/07/10-reasons-to-fall-in-love-with-kamloops/

     
    Thảo luận