16 người đã chết trong vụ thảm sát điên cuồng ở Nova Scotia, Canada

Một tay súng điên cuồng đã giết chết ít nhất 16 người, trong đó có một cảnh sát hoàng gia (RCMP), trong một vụ nổ súng vào cuối tuần ở thị trấn nhỏ Nova Scotia. Số người chết được cập nhật chưa bao gồm hung thủ. Người phát ngôn của lực lượng cảnh sát hoàng gia Canada nói chưa thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào trong một tuyên bố gần nhất với đài CNN.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Trong một cuộc họp báo vào tối Chủ nhật, nhiều cuộc gọi khẩn cấp đến 911 vào cuối ngày thứ Bảy tại một khách sạn ở Portapique, Nova Scotia.
     

    Chưa chắc chắn có bao nhiêu người chết hoặc bị thương trong cuộc thảm sát


    "Khi cảnh sát đến hiện trường, các thành viên đã tìm thấy nhiều thương vong trong và ngoài nhà", Giám đốc điều hành lực lượng RCMP, ông Chris Leather nói với các phóng viên.

    Sĩ quan quá cố được xác định là Constable Heidi Stevenson, một người mẹ 2 con thuộc lực lượng cảnh sát hoàng gia Canada (RCMP). Một sĩ quan khác đang ở trong bệnh viện đang điều trị các vết thương không đe dọa đến tính mạng mà anh ta phải chịu trong vụ việc, lực lượng cảnh sát hoàng gia Canada cho biết trên Facebook.

    Cảnh sát Constable Heidi Stevenson là một trong nạn nhân bị giết
    Nữ cảnh sát Constable Heidi Stevenson là một trong các nạn nhân bị giết

    Ông Leather cho biết việc tìm kiếm kẻ tình nghi kéo dài qua đêm và dẫn họ đến một vài hiện trường tội phạm cách xa hàng dặm. Nghi phạm cuối cùng đã được phát hiện vào sáng chủ nhật tại một điểm dừng xe tải.

    "Việc tìm kiếm nghi phạm đã kết thúc vào sáng nay khi nghi phạm được xác định và tôi có thể xác nhận rằng anh ta đã chết", Leather nói.
     

    Kẻ thảm sát mặc đồng phục của cảnh sát hoàng gia Canada RCMP


    Nova Scotia RCMP xác định tay súng bị nghi ngờ là Gabriel Wortman, 51. Anh ta đã trốn tránh cảnh sát trong vài giờ vào Chủ nhật khi các vụ nổ súng được báo cáo ở nhiều địa điểm trong khu vực.

    Cuộc săn lùng đã phức tạp bởi thực tế là nghi phạm được cho là đã mặc trang phục cảnh sát RCMP, và có thể đã lái một chiếc xe được làm giống như một chiếc xe cảnh sát. Leather cho rằng đây có thể là một kế hoạch được trù tính nhưng đồng thời ông cũng cho rằng còn quá sớm trong cuộc điều tra để biết động cơ của tay súng là gì và một số nạn nhân "dường như không có mối quan hệ với kẻ bắn súng tấn công".


    Quang cảnh truy lùng tội phạm trên một cao tốc ở Enfield, Nova Scotia

    Các nhà chức trách đang tìm kiếm nửa tá hiện trường vụ án, bắt đầu ở Portapique và kéo dài đến Enfield, nơi nghi phạm bị bắt giữ. Cảnh sát Hoàng gia Canada đã cảnh báo công chúng trên Twitter rằng Wortman có thể đã mặc đồng phục RCMP và lái chiếc Chevrolet Tracker màu bạc có vẻ là một chiếc xe cảnh sát. Nhưng họ đã làm rõ rằng ông không được lực lượng RCMP tuyển dụng.
     

    Lời kể của các nhân chứng


    Tài xế xe tải Ontario Tom Nurani nói với CTV News của CNN rằng anh ta đang ở trạm dừng xe tải ở Enfield nơi nghi phạm nổ súng bị bắt khi nghe thấy một nhân viên la hét.

    Một nhân chứng khác, Glen Hines đang lái xe qua và nói với CTV rằng anh ta nghe thấy tiếng súng. "Tất cả những gì tôi có thể nghe thấy là tiếng súng và vợ tôi. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ gọi 911, vì cô ấy đang hoảng loạn, điều đó làm cô ấy rất sợ", Hines nói.
    Stephen McNeil, thủ tướng của Nova Scotia, đã gọi vụ xả súng là "một trong những hành động bạo lực vô nghĩa nhất trong lịch sử tỉnh của chúng ta."

    Trong một cuộc họp báo trên Covid-19, anh nói với các phóng viên: "Tôi chưa bao giờ tưởng tượng khi tôi đi ngủ đêm qua rằng tôi sẽ thức dậy với tin tức khủng khiếp rằng một kẻ nổ súng đang giết người ở Nova Scotia."

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đăng dòng chia buồn trên Tweeter: "Trái tim của chúng tôi hướng về mọi người bị ảnh hưởng bởi vụ nổ súng".
    (Theo CNN)
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận