25 ngành nghề tốt nhất năm 2018 tại Canada (Phần 2)

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Trong phần trước, chúng ta đã điểm sơ qua 15 ngành nghề có cơ hội việc làm và lương cao nhất của Canada trong năm 2018, trong phần này, hãy cùng Thông Tin Du Học tiếp tục điểm danh top 10 ngành nghề còn lại của danh sách 25 ngành nghề này nhé.


     
    10. Giám đốc Tiếp thị và Quan hệ Công chúng


    Mô tả công việc:

    Là người quản lý tiếp thị hoặc quan hệ công chúng, bạn sẽ chịu trách nhiệm cho thương hiệu hoặc hình ảnh của một tổ chức. Nhiệm vụ công việc có thể bao gồm lập kế hoạch và chỉ đạo các chiến dịch quảng cáo, đề xuất và phân tích nghiên cứu thị trường và duy trì mối quan hệ với truyền thông.

    Trình độ chuyên môn:

    Bạn sẽ cần có bằng đại học hoặc bằng cao đẳng về truyền thông, quan hệ công chúng, tiếp thị hoặc báo chí. Bạn cũng sẽ cần có vài năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, tiếp thị, quan hệ công chúng hoặc một lĩnh vực liên quan.

    Mức lương:

    Mức lương trung bình cho giám đốc tiếp thị và quan hệ công chúng là 83.000 đô la.

    Triển vọng việc làm:

    Có 49 % số người làm việc với vai trò giám đốc quản lý tiếp thị và quan hệ công chúng trong năm 2017 nhiều hơn so với năm 2012. Chính phủ dự đoán số lượng cơ hội việc làm sẽ tương đương với số lượng người tìm kiếm việc làm trong 5 năm kể từ bây giờ.

    Đây là danh sách các trường hàng đầu mà bạn có thể theo học ngành Truyền thông.

    9. Bác sĩ Thú y

    Mô tả công việc:

    Bạn có lẽ muốn trở thành bác sĩ thú y từ năm sáu tuổi và bảng xếp hạng chúng tôi cho thấy đó là một ý tưởng tiên tiến. Bác sĩ thú y cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho động vật thuộc mọi kích cỡ, từ loài chó trong gia đình cho đến loài hươu cao cổ trong sở thú.

    Trình độ chuyên môn:

    Trở thành bác sĩ thú y là một việc cần nhiều chuẩn bị. Cần hai năm học đại học tiền thú y, bằng đại học bốn hoặc năm năm về thú y và hoàn thành kỳ thi chứng chỉ quốc gia. Thêm vào đó, bạn sẽ cần một giấy phép tỉnh để hành nghề.

    Mức lương:

    Bác sĩ thú y kiếm được mức lương trung bình là 95.000 đô la.

    Triển vọng việc làm:

    Số người làm bác sĩ thú y đã tăng 17% từ năm 2012 đến 2017. Chính phủ dự đoán sẽ số lượng cơ hội việc làm tương đương với số lượng người tìm kiếm việc làm trong 5 năm kể từ bây giờ.

    Đây là danh sách các trường hàng đầu mà bạn có thể theo học ngành Thú y.

    8. Giám đốc Tín dụng và Ngân hàng 

    Mô tả công việc:

    Nếu bạn rất thích tiền - và có tinh thần trách nhiệm - đây có thể là công việc phù hợp với bạn. Nhà quản lý tín dụng và ngân hàng giám sát hoạt động của các tổ chức tài chính như ngân hàng và công đoàn tín dụng.

    Trình độ chuyên môn:

    Bạn có thể cần có bằng đại học hoặc bằng cao đẳng về quản trị kinh doanh, thương mại hoặc kinh tế. Bạn cũng có thể cần có bằng thạc sĩ cho các vị trí về quản lý các khoản vay thương mại lớn. Ngoài ra, có lẽ sẽ phải hoàn thành chương trình đào tạo cấp quản lý. Cuối cùng, bạn sẽ cần vài năm kinh nghiệm làm việc trong ngành trước khi bạn đủ điều kiện.

    Mức lương:

    Các nhà quản lý tín dụng và ngân hàng có mức lương trung bình là 95.000 đô la.

    Triển vọng việc làm:

    Số người làm quản lý tín dụng và ngân hàng đã giảm 8% từ năm 2012 đến 2017. Tuy nhiên, đến năm 2023, chính phủ hy vọng sẽ có số lượng cân bằng giữa cơ hội việc làm và số lượng người tìm kiếm việc làm.

    7. Điều hành kinh doanh

    Mô tả công việc:

    Có ai không muốn làm ông chủ lớn? Loại công việc này bao gồm nhiều vị trí cấp cao tại các công ty và tổ chức - giám đốc điều hành, cán bộ tài chính và điều hành, phó chủ tịch điều hành và giám đốc điều hành. Bạn cần phải đưa ra quyết định về nhiệm vụ của tổ chức và cách phân bổ tài nguyên và thực hiện chức năng, nhiệm vụ ở cấp bậc chính thức.

    Trình độ chuyên môn:

    Không ai thuê bạn làm CEO dựa trên thế mạnh nêu trong thư xin việc. Bạn có thể cần có bằng đại học về một chuyên ngành liên quan đến công việc của tổ chức, cộng với nhiều năm kinh nghiệm làm quản lý trong lĩnh vực này.

    Mức lương:

    Mức lương trung bình cho loại công việc này là 107.000 đô la, nhưng giám đốc điều hành tại các công ty lớn kiếm được còn nhiều hơn nữa.

    Triển vọng việc làm:

    Số người làm việc trong các vị trí bao gồm bởi loại công việc này đã tăng 46% từ năm 2012 đến 2017. Tuy nhiên, năm năm kể từ bây giờ, chính phủ dự đoán sẽ có ít việc làm hơn một chút so với số lượng người tìm việc.

    Đây là danh sách các trường hàng đầu mà bạn có thể theo học ngành Kinh tế và kinh doanh.

    6. Quản lý chăm sóc sức khỏe

    Mô tả công việc: 

    Tận dụng sự tăng trưởng khổng lồ được dự đoán trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khi dân số già đi bằng cách trở thành người quản lý chăm sóc sức khỏe. Ở vị trí này, bạn sẽ giám sát việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão và trong những môi trường khác. Các nhà quản lý chăm sóc sức khỏe có trách nhiệm giám sát các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, tuyển dụng nhân viên mới, lập kế hoạch và đánh giá việc cung cấp dịch vụ và thiết lập ngân sách.


    Trình độ chuyên môn:

    Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi nghề nghiệp liên quan đến việc đào tạo lại tối thiểu, thì đây không phải là vị trí dành cho bạn. Bạn cần phải có trình độ được đào tạo giống như các chuyên gia y tế mà bạn cần xem xét, điều đó có thể có nghĩa là nhiều năm miệt mài với chương trình đào tạo sau trung cấp và ngành bác sĩ nội trú để trở thành một bác sĩ chuyên khoa hoặc y tá. Khi bạn chọn chuyên ngành y tế, bạn có thể bị mắc kẹt với ngành này - không có nhiều sự chuyển đổi giữa các khoa khác nhau.

    Mức lương:

    Các nhà quản lý chăm sóc sức khỏe có mức lương trung bình là 96.000 đô la, nhưng điều đó thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà họ cân nhắc.

    Triển vọng việc làm:

    Số người làm quản lý chăm sóc sức khỏe tăng 26% từ năm 2012 đến 2017. Chính phủ hy vọng sẽ có nhiều việc làm hơn một chút so với số lượng người tìm việc ở vị trí này trong năm năm kể từ bây giờ.

    Đây là danh sách các trường hàng đầu mà bạn có thể theo học ngành Y tế và sức khỏe.

    5. Giám đốc Hành chính công

    Mô tả công việc:

    Giám đốc hành chính công thực hiện việc giám sát các chi nhánh lớn của các dịch vụ nhà nước, đảm bảo rằng các chính sách và các chương trình sẽ được thực hiện. Điều này có nghĩa là giám sát sự phát triển của các chương trình, giám sát và lập kế hoạch ngân sách, tuyển dụng và đào tạo nhân viên.
    Trình độ chuyên môn:

    Bạn có thể cần có ít nhất một bằng cử nhân về khoa học xã hội, luật hoặc quản trị kinh doanh, và một vài năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

    Mức lương:

    Mức lương trung bình là khoảng 114.000 đô la, làm cho nó trở thành một trong những công việc được trả lương cao nhất trong bộ máy phức tạp của chính phủ, với mức tăng lương 16% trong năm năm qua.

    Triển vọng việc làm:

    Cơ hội cho sự nghiệp này phụ thuộc rất nhiều vào các chương trình của chính phủ. Các chính phủ tạo ra và cắt giảm các chương trình dựa trên mức độ ưu tiên, chính sách chi tiêu và tuỳ vào đẳng nắm quyền chịu trách nhiệm, làm cho một số vị trí việc làm kém ổn định hơn các vị trí khác.

    Đây là danh sách các trường hàng đầu mà bạn có thể theo học ngành Quản lý hành chính.

    4. Dược sĩ

    Mô tả công việc:

    Trở thành dược sĩ đơn giản là công việc ghi đơn thuốc cho bác sĩ. Công việc này cũng có nghĩa bao gồm việc cập nhật tỉ mỉ hồ sơ y tế, tư vấn cho khách hàng về cách uống thuốc, thuê nhân viên và quản lý hàng tồn kho.

    Trình độ chuyên môn:

    Công việc này đòi hỏi có bằng cử nhân về dược lý. Khi đạt được điều đó, bạn cần hoàn thành một bài kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Dược phẩm Canada (trừ khi bạn ở Quebec) và trải qua một thời gian học việc hoặc thực tập. Bạn cũng cần phải đăng ký chức danh dược sĩ tại trường đại học thuộc tỉnh của bạn.

    Mức lương:

    Dược sĩ ở Canada có thể mong đợi mức lương trung bình khoảng $ 104.000. Trong năm năm qua, tiền lương cho dược sĩ đã tăng khoảng 10%.

    Triển vọng việc làm:

    Chính phủ Canada dự đoán sẽ có số lượng cân bằng giữa cơ hội việc làm và số lượng người tìm kiếm việc làm dược sĩ sau năm năm kể từ bây giờ.

    Đây là danh sách các trường hàng đầu mà bạn có thể theo học ngành Dược sỹ.

    3. Giám sát đường ống

    Mô tả công việc:

    Giám sát viên đường ống điều phối các hệ thống nhiệt, dầu và nước không chỉ lắp đặt trong nhà của bạn, mà còn lắp đạt trong các cơ sở công nghiệp hoặc thương mại lớn. Họ đặt mua nguyên liệu, lên lịch hoạt động công việc và đảm bảo mọi thứ đều hoạt động an toàn.

    Trình độ chuyên môn:

    Bạn cần phải tối thiểu học hết cấp hai, nhưng sau đó, sẽ là con đường quen thuộc với người buôn bán: một thời gian học nghề, sau khi có chứng nhận và có vài năm làm công nhân có trình độ đầy đủ.

    Mức lương:

    Mức lương trung bình cho một giám sát viên chuyên ngành là khoảng 83.000 đô la, nhưng trước tiên, bạn sẽ phải nhận mức lương thấp hơn khi là người học việc, sau đó trở thành thợ. Theo PayScale, người giám sát đường ống mới vào nghề có thể mong đợi mức thu nhập 28 đô la một giờ, trong khi một người giám sát đường ống có kinh nghiệm có mức lương trung bình mỗi giờ là 40,54 đô la.

    Triển vọng việc làm:

    Dự kiến tỉ lệ 1,25 vị trí mở cho các nhà thầu và giám sát viên trong lĩnh vực kinh doanh đường ống so với số lượng người tìm việc sau năm năm kể từ bây giờ, theo Ngân hàng Việc làm Canada. Trong năm năm qua, số người được tuyển dụng làm công việc này đã tăng 32%.

    2. Giám đốc kỹ thuật

    Mô tả công việc:

    Các kỹ sư cần ai đó nói cho họ biết phải làm gì và người đó có thể là bạn. Quản lý kỹ thuật lập kế hoạch, giám sát và đánh giá dự án. Họ làm việc trong khu vực tư nhân và nhà nước trong nhiều môi trường làm việc, bao gồm các công ty tư vấn và các công ty nghiên cứu khoa học.

    Trình độ chuyên môn:

    Bạn có thể cần có bằng cử nhân về kỹ thuật đối với hầu hết các vị trí việc làm. Bạn cũng sẽ cần một số kinh nghiệm trong vai trò là một kỹ sư, lý tưởng nhất là trong vai trò giám sát. Bạn cũng cần phải có giấp phép làm Kỹ sư chuyên nghiệp (P. Eng.) cấp bởi chính quyền tỉnh hoặc lãnh thổ nơi bạn làm việc.

    Mức lương:

    Các nhà quản lý kỹ thuật kiếm được mức lương trung bình khoảng 109.000 đô la.

    Triển vọng việc làm:

    Có 78 % số lượng quản lý kỹ thuật trong năm 2017 tăng hơn so với năm năm trước đó, một sự gia tăng đáng kể. Đến năm 2023, chính phủ hy vọng sẽ có nhiều việc làm hơn một chút so với số lượng người tìm việc làm về quản lý kỹ thuật.

    1. Quản lý tiện ích

    Mô tả công việc:

    Nước, điện năng, khí đốt tự nhiên là những tiện ích mà cấp quản lý của lình vực này sẽ phụ trách. Cho dù đó là khu vực nhà nước hay tư nhân, các nhà quản lý tiện ích phụ trách các cơ sở, nhà máy và hệ thống phân phối mang đến năng lượng cho người dân.

    Trình độ chuyên môn:

    Bằng cử nhân hoặc bằng tốt nghiệp trong lĩnh vực tương ứng mà bạn sẽ quản lý: kỹ thuật điện cho các tiện ích điện, kỹ thuật dầu khí để phân phối khí tự nhiên, v.v. Mặc dù vậy, bạn cần phải có kinh nghiệm làm giám sát viên trước khi chuyển lên vị trí này.

    Mức lương:

    Tiền lương trung bình hàng năm của một người quản lý tiện ích vào khoảng 114.000 đô la, có sự thay đổi đáng kể dựa trên loại tiện ích và đô thị mà bạn phụ trách giám sát.

    Triển vọng việc làm:

    Chính phủ dự đoán rằng đối với các nhà quản lý về sản xuất và tiện ích, sẽ có 3.100 cơ hội việc làm mới cho đến năm 2023, chỉ có 2.900 người tìm việc có thể lấp đầy các vị trí đó. Đây là cơ hội, thế như, đây là những vị trí cấp cao mà bạn sẽ cần tích luỹ kinh nghiệm đã được kiểm chứng.
    Thảo luận