5 lý do để đến với New South Wales, Úc

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    New South Wales (NSW) là tỉnh bang đông dân nhất và cũng đa dạng nhất Úc, từ Sydney tráng lệ đến những bãi biển tuyệt đẹp và những thị trấn dân dã. Nơi đây là một điểm đến tuyệt vời không chỉ với khách du lịch mà còn dành cho những bạn sinh viên nuôi ước mơ du học Úc.



    Một địa danh tuyệt đẹp

    Thủ đô của tỉnh bang NSW, Sydney là địa điểm thu hút du lịch lớn nhất của Úc. Hàng năm hàng triệu du khách đổ bộ đến đây để chiêm ngưỡng bến cảng lấp lánh và các địa danh ven sông như Nhà hát Sydney Opera House và Cầu Cảng. Với gần 6 triệu dân, Sydney là một thành phố toàn cầu thực sự, tự hào với các viện bảo tàng, bãi biển, phòng trưng bày, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, quán bar và các điểm tham quan nổi danh thế giới.

    Không chỉ giới hạn ở Thành phố Cảng, NSW còn có một loạt các điểm đến hấp dẫn trải rộng khắp tỉnh bang. Thiên đường Hippie Vịnh Byron, thánh phố Newcastle, Southern Highlands dịu dàng, Blue Mountains nguyên sơ, những vùng ven biển thanh bình South Coast và Central Coast, các vùng rượu vang như Thung lũng Hunter và Orange, những thị trấn lịch sử như Broken Hill và Tamworth và nhiều hơn thế nữa.

    Thời tiết ôn đới dễ chịu

    Thời tiết NSW vừa phải, không quá nóng, không quá lạnh. Sydney là nơi có khí hậu tuyệt vời với nhiệt độ trung bình 26 ° C vào mùa hè và thấp hơn 17 ° C vào mùa đông. Yamba, một thị trấn lướt sóng bình dị ở phía bắc của bang thậm chí đã được các nhà khoa học tại Đại học Stanford và CSIRO trao danh hiệu khí hậu tốt nhất trên Trái đất.

    Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ



    Không có bang nào khác ở Úc có cảnh quan thiên nhiên phong phú như New South Wales. Nào là những cánh đồng trượt tuyết bạt ngàn bên cạnh những bãi cát trắng tuyệt đẹp và những hồ nước màu ngọc lam, những khu rừng hoang sơ và những vườn nho xanh mướt trải dài khắp tỉnh bang. 

    Không những thế các loài động vật ở đây cũng hết sức đa dạng. Bạn có thể ngắm cá heo ở Cảng Stephens, xem cá voi ở Cảng Coffs, bắt gặp chuột túi ở Bãi biển Pebbly trên Bờ biển phía Nam, quan sát những đàn chim rực rỡ trên Đảo Lord Howe, chiêm ngưỡng các loài động vật địa phương tại Vườn thú Taronga trên Cảng Sydney và nhiều loại động vật khác nữa.

    Nền văn hóa đa dạng và độc đáo

    Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán khi đến thăm NSW. Các thành phố lớn mang lại nhiều lựa chọn phong phú với các sự kiện văn hóa từ các vở kịch, nhạc kịch và khiêu vũ đến các buổi hòa nhạc trực tiếp, triển lãm, lễ hội và đa dạng ở mọi ngóc ngách của New South Wales.

    Ngoài ra NSW còn có truyền thống lâu đời về thể thao. Tỉnh bang này là trung tâm cricket, bóng bầu dục, quần vợt và bóng rổ của Úc. Bạn có thể ghé thăm Sân cricket Sydney tuyệt đẹp hoặc Công viên Olympic Sydney hiện đại bậc nhất thế giới.

    Chất lượng giáo dục hàng đầu 

    NSW là nơi có các trường đại học đẳng cấp thế giới, các tổ chức dạy nghề và các tổ chức nghiên cứu mang đến nền giáo dục tiên tiến và đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp.

    Hệ thống giáo dục của tỉnh bang cung cấp một loạt các khóa học và bằng cấp và có danh tiếng toàn cầu, đồng thời mang lại cho sinh viên môi trường học tập an toàn và đa dạng văn hóa.

    Bạn muốn được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp, muốn được tự mình trải nghiệm một nền giáo dục tiên tiến nhất nhì thế giới? Tại sao không chọn đến với nước Úc và tỉnh bang New South Wales xinh đẹp ngay thôi nào?
     
    Nguồn tham khảo: theculturetrip.com; www.studyinaustralia.gov.au
    Thảo luận