5 lý do khiến bạn bị từ chối visa du học Canada

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Du học Canada là một giấc mơ của nhiều sinh viên quốc tế với đầy các khó khăn. Khi du học sinh nhận được thư chấp nhận từ một trường ở Canada, có vẻ như đã kết thúc phần một phần trong những khó khăn đó. Tuy nhiên, trên thực tế việc xin Visa du học Canada có thể khó khăn hơn rất nhiều lần.
     


    Tôi có thể làm gì nếu Visa du học Canada của tôi bị từ chối?


    Nếu đơn xin giấy phép du học của bạn bị IRCC từ chối, có hai cách hành động bạn có thể thực hiện:
     
    • Kháng nghị sự từ chối, hoặc;
    • Giải quyết (các) lý do đã bị từ chối trong một hồ sơ mới.  

    Dù thế nào, để thành công, trước tiên bạn cần tìm hiểu lý do tại sao đơn xin thị thực của bạn bị từ chối. Thông thường, lý do chính sẽ được liệt kê trong thư từ chối gửi cho bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu quyền tiếp cận xem xét các ghi chú của nhân viên thị thực phụ trách xét duyệt hồ sơ của bạn để có ý tưởng tốt hơn về cách giải quyết các nghi vấn xảy ra.
     

    1. IRCC đặt nghi vấn về khả năng tài chính của bạn


    Khi nộp đơn xin giấy phép du học, bạn cần chứng minh có đủ tiền để chi trả cho chuyến đi đến Canada, thanh toán học phí và hỗ trợ chi phí của bản thân và bất kỳ thành viên nào trong gia đình đi cùng trong thời gian du học.

    Quy trình này được gọi là “Chứng minh tài chính”. Thông thường, chính phủ yêu cầu bản sao kê giao dịch ngân hàng trong sáu tháng cho thấy bạn có đủ tiền hiển thị. Nếu chính phủ không tin rằng bạn có đủ tiền để hỗ trợ cho bản thân và gia đình ở Canada, họ có thể từ chối đơn đăng ký của bạn.
     

    Làm thế nào để giải quyết vấn đề chứng minh tiền bạc


    Nếu Visa du học Canada của bạn bị từ chối vì IRCC đặt nghi vấn về khả năng hỗ trợ tài chính của bạn, bạn nên xem xét cẩn thận các tài liệu tài chính mà bạn đã gửi cùng với đơn xin Visa của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn giải quyết các mối quan tâm của nhân viên thị thực và gửi các tài liệu bổ sung để chứng minh rằng bạn đáp ứng yêu cầu về khoản tiền cần chứng minh.

    "Số tiền chứng minh cần hiển thị đôi khi đáng sợ đối với những khách hàng không muốn tiêu xài số tiền lớn như vậy. Đừng lo lắng! Bạn không cần phải tiêu hết số tiền chứng minh cho chương trình. Bạn chỉ cần cho chính phủ Canada biết rằng bạn luôn có sẵn tiền, nếu bạn cần chúng."
     

    2. IRCC đặt nghi vấn liệu bạn sẽ rời khỏi Canada sau khi học xong?


    Giấy phép học tập là một thị thực tạm thời, có nghĩa là nó có thời hạn hiệu lực và ngày hết hạn. Trong đơn xin giấy phép du học của bạn, bạn cần thuyết phục nhân viên thị thực rằng bạn sẽ rời khỏi đất nước khi giấy phép du học của bạn hết hạn.

    Điều đó không có nghĩa là bạn không thể nộp đơn xin gia hạn giấy phép học tập hoặc ở lại vĩnh viễn. Trên thực tế, có nhiều chương trình được chính phủ thiết kế để giúp sinh viên ở lại và làm việc tại Canada sau khi học xong hoặc chuyển sang xin thường trú nhân.

    Điều đó có nghĩa là nhân viên thị thực phải tin tưởng rằng bạn sẽ không ở lại đất nước bất hợp pháp khi bạn không còn tình trạng du học sinh. Thông thường, đây sẽ là một vấn đề khó khăn nếu bạn không thể chứng minh được rằng bạn có lý do hợp lý để muốn trở về nhà.


    Làm cách nào để giải quyết vấn đề về ý định:


    Thông thường, cách duy nhất để giải quyết mối bận tâm này nằm trong tuyên bố cá nhân của bạn. Nếu câu chuyện mà bạn đã cung cấp không thể thuyết phục nhân viên thị thực, bạn cần phải làm lại bản tuyên bố của mình để cố gắng giải quyết trực tiếp mối quan tâm của họ.

    "Cung cấp cho nhân viên thị thực một bài trình bày thuyết phục về lý do tại sao bạn muốn đi du học Canada và lý do bạn sẽ trở về nhà sau khi tốt nghiệp, là một trong những phần khó nhất trong đơn đăng ký của bạn. Một kiến thức chuyên sâu về những điều có thể làm cho các nhân viên thị thực quan tâm, và làm thế nào để giải quyết những điều đó, có thể giúp bạn thành công."
     

    3. IRCC đặt nghi vấn về sự lựa chọn chương trình học của bạn


    Đơn xin giấy phép du học đôi khi bị từ chối nếu nhân viên thị thực không hiểu được tính logic của sự lựa chọn về chương trình học của bạn. Một người có bằng cử nhân điều dưỡng từ Philippines và bốn năm kinh nghiệm làm y tá muốn học quản lý khách sạn, chẳng hạn, có thể bị nghi ngờ. Chương trình được chọn ở Canada dường như không phù hợp với nền tảng giáo dục hoặc việc làm của ứng viên.

     

    Làm thế nào để giải quyết vấn đề về sự lựa chọn chương trình


    Nếu sự lựa chọn chương trình của bạn có vẻ kỳ quặc, do nền tảng giáo dục hoặc kinh nghiệm làm việc trong quá khứ của bạn, bạn cần giải thích rõ ràng lý do tại sao bạn muốn chọn học chường trình đó trong tuyên bố cá nhân của bạn. Đây cũng là trường hợp cần xem ghi chú của các nhân viên thị thực và có thể thực sự giúp ích.

    "Ngay cả khi điều đó dường như không rõ ràng, người nộp đơn cần có lý do chính đáng để chọn các chương trình mà họ mong muốn. Trong ví dụ trên, có lẽ gia đình của cô y tá gần đây đã mua một khách sạn và cô ấy muốn thay đổi con đường sự nghiệp để giúp gia đình quản lý công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, bạn phải diễn đạt rõ ràng động cơ của bạn với nhân viên thị thực để họ có thể hiểu sự lựa chọn của bạn."


    4. IRCC đặt nghi vấn về thư chấp nhận nhập học của bạn


    Trước khi bạn có thể xin giấy phép học tập, bạn phải nhận được thư chấp nhận từ một tổ chức giáo dục Canada. Trường cấp thư chấp nhận của bạn phải là một tổ chức giáo dục Canada đã đăng ký. Bạn cũng phải đáp ứng tất cả các yêu cầu của chương trình. Nếu nhân viên thị thực nghi ngờ rằng thư chấp nhận của bạn có chính danh hay không, hoặc bạn đã thực sự đáp ứng các yêu cầu của chương trình hay chưa, họ có thể từ chối thư chấp nhận của bạn.


    Làm thế nào để giải quyết vấn đề về thư chấp nhận của bạn:


    Xem lại các tài liệu của trường mà bạn đã gửi. Đảm bảo rằng tất cả các tài liệu đều rõ ràng và dễ đọc, đồng thời bạn cung cấp bất kỳ tài liệu nào có thể hỗ trợ bổ sung.

    "Thật không may, có một số tổ chức mạo danh lừa đảo tiền của nhiều người bằng cách phát hành thư chấp nhận giả để thu phí ghi danh và học phí. Hãy kiểm tra để đảm bảo rằng trường đã gửi thư chấp nhận cho bạn phải nằm trong danh sách các tổ chức giáo dục được chỉ định."


    5. IRCC đặt nghi vấn về tài liệu liên quan đến du lịch hoặc danh tính của bạn


    Nếu bạn không có hồ sơ đầy đủ về lịch sử du lịch của mình hoặc nếu tài liệu nhận dạng của bạn không rõ ràng, IRCC có thể từ chối đơn xin giấy phép du học của bạn. IRCC cần phải xác định khả năng không thể chấp nhận bạn về mặt y tế hoặc tội phạm đối với Canada.


    Làm thế nào để giải quyết vấn đề về các tài liệu du lịch hoặc danh tính:


    Nếu nhân viên thị thực cho rằng có những khoảng trống trong lịch sử du lịch của bạn, hãy xem lại các tài liệu bạn đã gửi và ghi chú của nhân viên thị thực để kiểm tra khoảng thời gian nào có vấn đề. Khi bạn nộp đơn lại, hãy chắc chắn bao gồm bằng chứng hỗ trợ bổ sung để bổ sung các khoảng thời gian này.

    Nếu vấn đề xảy ra với các tài liệu nhận dạng của bạn, hãy xem lại đơn đăng ký của bạn để đảm bảo rằng chúng rõ ràng và dễ đọc.
     
    Nguồn lược dịch: https://www.canadim.com/blog/5-reasons-study-permit-application-refused/
     
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận