Bạn đã biết bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du học chưa?

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Du học là một lựa chọn hết sức tốn kém. Có hàng tá những chi phí mà một du học sinh phải nghĩ tới khi đặt chân đến một đất nước xa xôi, nào là học phí, sinh hoạt phí, tiền sách vở, tiền mua sắm… Bài viết sau đây sẽ mang lại cho các bạn một số bí quyết hiệu quả nhằm giảm thiểu chi phí khi đi du học.


     
    1. Chọn chương trình có học phí phải chăng 
     
    Nhằm tiết kiệm chi phí khi đi du học bạn có thể chọn đến những đất có chi phi thấp hoặc lựa chọn những chương trình học có mức học phí vừa phải. Hiện nay, có rất nhiều chương trình học ở nhiều cấp bậc dành cho du học sinh. 

    Những chương trình đại học hoặc sau đại học thường có mức phí khá cao. Tuy nhiên, các bạn sinh viên có mong muốn đi du học nhưng không có nhiều điều kiện về mặt tài chính vẫn có thể chọn các chương trình đào tạo nghề với mức phí dễ chịu hơn và thời gian đào tạo ngắn hơn, miễn chương trình đó phù hợp với khả năng và sở thích của sinh viên.

    2. Tìm hiểu về các chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính

    Các trường thường cung cấp rất nhiều loại học bổng khác nhau, ví dụ như học bổng dành cho sinh viên có thành tích tốt, học bổng hỗ trợ sinh viên quốc tế hay học bổng dành cho một ngành học đặc trưng nào đó.

    Đối với một số học bổng, sinh viên sẽ được tự động xét duyệt khi nộp đơn vào trường, nhưng có một số học bổng yêu cầu các ứng viên phải đăng ký. Do đó, nếu các bạn thấy mình đủ khả năng đạt được một suất học bổng tại ngôi trường bạn sắp theo học đừng ngần ngại mà nộp đơn ứng tuyển sớm nhé.

    3. Chuẩn bị hành trang trước khi đi

    Việc chuẩn bị hành lý trước khi lên đường đi du học cũng hết sức quan trọng. Mang theo đầy đủ quần áo và dụng cụ cá nhân để không phải tốn thêm chi phí khi xa nhà. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý chỉ nên mua sắm những vật dụng thật sự cần thiết để tránh những chi phí phát sinh không đáng có. Ngoài ra các bạn nên chuẩn bị quần áo ấm khi đến với những quốc gia có khí hậu lạnh vì chi phí cho khoản này tương đối đắt đỏ.

    Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí vé máy bay, bạn có thể để ý đến những chương trình khuyến mãi của các hãng bay hay đặt vé trước nhiều tháng để giảm bớt chi phí.

    4. Tiết kiệm chi phí sinh hoạt và đi lại 



    Tiền thuê nhà là một khoản phí khiến khá nhiều du học sinh đau đầu. Dịch vụ ký túc xá của trường đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ tuy nhiên lại khá tốn kém. Ngoài ra dịch vụ homestay được cung cấp bởi một số trường cũng là một lựa chọn khá tốt cho sinh viên so với việc ở ký túc xá vì các bạn vừa có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của dân bản xứ vừa không phải lo vấn đề ăn uống. Hình thức nhà ở được nhiều du học sinh ưa chuộng nhất là tự thuê phòng và chia sẻ tiền phòng với bạn bè, đây là cách tiết kiệm chi phí nhà ở tốt nhất. 

    Đừng tốn quá nhiều tiền cho việc ăn uống và mua sắm. Thay vì đi ăn ở những hàng quán bên ngoài, bạn có thể nấu ăn tại nhà để tiết kiệm chi phí. Đối với việc đi lại, các phương tiện giao thông công cộng là cách tiết kiệm tốt nhất. Bạn có thể tìm hiểu hệ thống giao thông công cộng của quốc gia mà bạn sẽ đến và lựa chọn các phương tiện phù hợp để di chuyển. 

    5. Sử dụng các ưu đãi dành cho sinh viên

    Hầu hết du học sinh đều được cấp một Thẻ sinh viên. Các thẻ này thường mang đến cho các bạn những ưu đãi cho một số dịch vụ như phương tiện công cộng, ký túc xá, sách vở... 

    Ngoài ra, nhiều trường đại học ở một số quốc gia thường có liên kết với một số cửa hàng nhằm giảm thiểu chi phí mua sắm cho sinh viên của trường. Bạn có thể tìm hiểu nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên của ngôi trường bạn đang theo học để tận dụng tối đa quyền lợi của mình.

    6. Tham gia các dịch vụ bảo hiểm

    Do dịch vụ khám chữa bệnh ở các nước thường khá đắt đỏ, bạn nên đóng đầy đủ các loại bảo hiểm dành cho sinh viên quốc tế để tránh nhiều chi phí phát sinh. Biết được nhu cầu đó của du học sinh, hiện nay nhiều quốc gia yêu cầu sinh viên phải đóng đầy đủ các loại bảo hiểm trước khi xin visa.

    Những bí quyết kể trên tuy khá đơn giản nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể khi đến sinh sống và học tập tại nước ngoài, góp phần mang đến cho bạn những trải nghiệm học tập tốt nhất mà không phải quá đau đầu vì các chi phí đắt đỏ.


     
    Thảo luận