“ Bí kíp” du học tiết kiệm năm 2023

Du học Mỹ hay Canada đang được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn làm điểm đến cho tương lai. Đằng sau cánh cửa du học là rất nhiều khó khăn mà sinh viên phải đối mặt, cũng như nhiều chi phí cần lo toan. Vì vậy nếu không quản lý chi tiêu hợp lý thì rất dễ khiến chúng ta bị vung tay quá trán. Để tháo gỡ phần nào khúc mắt đó thì sau đây sẽ là một số bí kíp để bạn có thể tối thiểu hóa chi phí sinh hoạt.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    1. Tận dụng những khuyến mãi dành cho sinh viên
    Khi theo học tại các trường Đại học tại Mỹ và Canada, sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội nhận được khuyến mãi hấp dẫn từ chính phủ và cả các tập đoàn lớn như Air Canada đến Apple, Forever 21,... Bạn có thể hỏi cố vấn học tập hoặc hỏi trực tiếp tại nơi cung cấp dịch vụ để biết thêm thông tin chi tiết và không bỏ lỡ các khuyến mãi. Các dịch vụ như Gym, xem phim, phương tiện giao thông công cộng, thực phẩm hoặc thậm chí là vé vào bảo tàng là nơi thường có chiết khấu cho sinh viên nhất. Nếu biết tận dụng những khoản ưu đãi này bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ đấy! Vì thế hãy luôn mang thẻ sinh viên để nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ những thứ không thể ngờ tới!
     

    2. Làm việc bán thời gian 

    Cách tối đa hóa các khoản chi tiêu hiệu quả nhất là tạo ra thêm nguồn thu nhập. Vì vậy việc đi làm thêm là lựa chọn của nhiều sinh viên để vừa tích lũy thêm kinh nghiệm sống, vừa có thêm khoản tiền để trang trải sinh hoạt. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để bạn có thể gia tăng khả năng ngoại ngữ của mình và kết giao  thêm nhiều bạn mới.
    Một số trường đại học, cao đẳng còn có chương trình thực tập việc làm phù hợp với ngành học, sinh viên có thể tận dụng cơ hội này để kiếm thêm tín chỉ đại học vào kỳ nghỉ, cuối tuần, học kỳ phụ của trường. Sinh viên cũng có thể liên lạc với phòng phúc lợi của trường hoặc gọi điện tới trung tâm giới thiệu việc làm để tìm được một công việc “uy tín” và phù hợp với bản thân.
    Tuy nhiên, khi quyết định làm thêm thì bạn cũng nên cân nhắc đến quy định và thời gian làm việc. Ở một số nước sẽ giới hạn thời gian làm thêm cho sinh viên quốc tế, vì vậy nếu cố tình vi phạm sinh viên có thể bị tước visa và trục xuất. Thêm vào đó, bạn cũng nên cân bằng giữa việc làm thêm và việc học, vì khi chểnh mảng học hành sẽ tốn nhiều chi phí và khiến thời gian tốt nghiệp sẽ dài hơn dự tính.

    3. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng
    Sở hữu một chiếc xe hơi là niềm ao ước của nhiều người vì có thể chủ động được thời gian đi lại, nhưng chi phí kèm theo lại vô cùng tốn kém. Ngoài tiền thuê hoặc mua xe, hằng năm bạn còn phải chi trả phí đậu xe, xăng, bảo hiểm và cả bảo trì. Vì vậy khi dùng những phương tiện khác như xe bus, tàu, xe đạp hay đi bộ sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Thêm vào đó, vé của các phương tiện đi lại dành cho sinh viên còn được hỗ trợ từ chính phủ vì vậy sẽ rẻ hơn rất nhiều so với đi xe hơi.

     

    4. Tái sử dụng

    Chi phí mua sách, đồ dùng học tập là một khoản chi tiêu tuy chúng ta nghĩ rằng nó nhỏ nhưng cũng tiêu tốn rất nhiều tiền. Vì vậy thay vì mua giáo trình mới thì bạn có thể tái sử dụng những tài liệu của các khóa trước hoặc tìm sách ở  thư viện, các cửa hàng sách được tái sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tìm được các loại sách từ tham khảo đến giáo trình, thậm chí là cơ sở dữ liệu trực tuyến và mọi tài liệu cung cấp cho việc học tại các thư viện của trường. Vậy tại sao lại không tận dụng điều đó để có thể sử dụng sách miễn phí và chất lượng thay vì bỏ ra số tiền lớn để mua sách từ bên ngoài với giá cả đắt đỏ. 

     

    5. Tham gia các sự kiện miễn phí

    Các trường đại học tại Mỹ và Canada không chỉ quan tâm đến việc học mà còn rất chăm lo cho đời sống tinh thần của sinh viên. Vì thế sẽ có rất nhiều sự kiện miễn phí được diễn ra vào mỗi tháng như các buổi hội thảo nghề nghiệp, âm nhạc, lớp học yoga, … bạn có thể tận dụng cơ hội này để tham gia, vừa nhận được các phần quà miễn phí vừa mở rộng mối quan hệ của chính mình.

     

    6. Lựa chọn trung tâm du học uy tín

    Khi trao niềm tin đúng trung tâm tư vấn du học uy tín, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí du học. Trung tâm sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn trường có chi phí hợp lý, thậm chí còn có thể săn được học bổng toàn phần, rút gọn thời gian chuẩn bị hồ sơ, và đề ra lộ trình học rõ ràng từ đó giảm được các khoản chi tiêu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học và hợp tác với nhiều trường Đại học lớn ở Mỹ và Canada, chúng tôi sẽ là lựa chọn tối ưu nhất với chi phí hợp lý.

    Thảo luận