Bí quyết thi IELTS – Phần 2: Reading

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    IELTS Reading bao gồm 3 phần, mỗi phần có 13 hoặc 14 câu hỏi, tổng cộng có 40 câu hỏi và kéo dài 60 phút. Nhiều chuyên gia cho biết Reading là phần dễ lấy điểm nhất trong kỳ thi IELTS, tuy nhiên cũng có nhiều sai sót có thể mắc phải khiến bạn mất điểm. Bài viết ngày hôm nay sẽ mang đến cho bạn những bí quyết giúp bạn làm bài đọc tốt hơn.

    Bí quyết thi IELTS Reading


    Trau dồi vốn từ vựng bằng cách đọc nhiều

     
    Nếu kiến thức về từ vựng tiếng Anh của bạn tốt, phần kiểm tra đọc sẽ không quá khó đối với bạn. Cách tốt nhất để đạt điểm cao trong phần IELTS Reading là đọc nhiều và trau dồi từ vựng.

    Bạn có thể đọc về những chủ đề mà bạn quan tâm sau đó viết lại những từ vựng mới trong một cuốn sổ tay. Bạn không cần phải đọc các bài báo dài hoặc nhiều sách để học từ vựng mới. Chỉ cần tìm một văn bản ngắn, thú vị mỗi ngày và nghiên cứu nó một cách chi tiết.
     

    Xác định từ khóa

     
    Một kỹ năng hiệu quả để tìm ra câu trả lời trong bài kiểm tra IELTS Reading là xác định từ khóa. Bạn cần có khả năng tìm các từ tương đồng giữa trong văn bản và trong câu hỏi. 

    Các bước để xác định từ khóa bao gồm đọc đoạn văn từ đầu với tốc độ bình thường, tìm ra các từ khóa từ câu hỏi, hoặc bất kỳ từ nào có nghĩa tương tự (từ đồng nghĩa hoặc cách diễn giải tương đồng) và đánh dấu các từ khóa mà bạn tìm thấy trong đoạn văn. Sau đó, đọc các câu xung quanh những từ khóa đó một cách cẩn thận rồi kiểm tra lại câu hỏi và so sánh nó với phần có liên quan của đoạn văn để đưa ra câu trả lời.
     

    Đừng đọc nhanh, hãy đọc kỹ

     
    Nhiều sách luyện thi IELTS nói về cách 'đọc lướt' và ‘dò' để tìm câu trả lời trong bài kiểm tra đọc. Nhưng điều nguy hiểm là thí sinh tập trung nhiều vào các kỹ thuật này hơn là đoạn văn mà họ đang đọc và kết quả là họ thường bỏ lỡ các câu trả lời vì lướt qua quá nhanh. Vì vậy, hãy quên việc đọc lướt và tập trung vào đọc kỹ văn bản để tìm từ những từ khóa tương đồng với câu hỏi và khi bạn đã tìm thấy một số từ chính, hãy đọc kỹ phần đó của văn bản để hiểu và chọn đúng câu trả lời. 

    Nhiều sinh viên lo lắng rằng nếu họ đọc quá chậm sẽ không kịp thời gian để hoàn thành toàn bộ câu hỏi. Tuy nhiên, việc bạn gặp khó khăn trong việc hoàn thành tất cả 40 câu hỏi trong một giờ có thể là do bạn không hiểu rõ về đoạn văn đó, không phải vì bạn không đọc đủ nhanh. Vì vậy, bạn cần phân tích những sai lầm của mình và tìm kiếm những từ và cụm từ mà bạn không hiểu. Nói cách khác, bạn nên luyện tập để đọc tốt hơn, không phải đọc nhanh hơn.
     

    Đừng suy nghĩ quá nhiều về ý nghĩa của từ

     
    Nhiều thí sinh chọn câu trả lời sai vì họ suy nghĩ quá nhiều về ý nghĩa chính xác của từ vựng. Trong bài kiểm tra đọc, bạn không cần phải lo lắng về sự khác biệt chi tiết giữa các từ ngữ. Nếu như các từ có cùng một nghĩa cơ bản thì không cần phân tích thêm nữa.
     

    Làm đến câu cuối cùng

     
    Nếu bạn dành nhiều thời gian cho những câu hỏi mà bạn cảm thấy khó khăn, bạn sẽ lãng phí thời gian thi quý báu. Khi đó bạn sẽ không đủ thời gian để hoàn thành những câu hỏi dễ hơn và bị mất điểm trong bài thi.

    Nếu bạn không biết câu trả lời đúng cho một số câu hỏi, hãy bỏ qua và tiếp tục làm câu tiếp theo. Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào những câu hỏi mà bạn biết câu trả lời. Và quay lại những câu hỏi khó nếu bạn có thời gian.

    Cùng theo dõi những bài viết tiếp theo về bí quyết làm bài IELTS nhé. Trong kỳ tới, Thông Tin Du Học sẽ mang đến cho bạn những bí quyết cho phần IELTS Listening.

     
    Nguồn tham khảo: ielts-simon.com
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận