Bí quyết thi IELTS – Phần 4: Writing Task 2

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Tiếp tục số trước, hôm nay Thông Tin Du Học sẽ mang đến cho bạn những bí quyết cho bài kiểm tra IELTS Writing Task 2.

    Bí quyết thi IELTS Writing Task 2


    Cấu trúc bài viết

     
    Cho dù bạn đang làm bài kiểm tra học thuật hay bài kiểm tra tổng quát, bạn nên sử dụng cấu trúc bài luận gồm 4 đoạn và 13 câu.
     
    • Mở bài: 2 câu
    • Thân bài đầu tiên: 5 câu
    • Thân bài thứ hai: 5 câu
    • Kết luận: 1 câu
    Lưu ý: Đây không phải là quy tắc mà bạn bắt buộc phải làm theo, chỉ là một trong số nhiều cách tiếp cận hiệu quả.

    Cấu trúc bài viết mẫu rất hữu ích vì chúng có thể giúp bạn nhanh chóng sắp xếp các ý tưởng của mình. Tuy nhiên, cũng có một mối nguy hiểm là mọi người tập trung vào cấu trúc mẫu nhiều hơn so với việc trả lời câu hỏi bằng những ý tưởng hay. Cấu trúc không phải là bí quyết để đạt điểm cao trong bài kiểm tra viết, chúng chỉ giúp bạn sắp xếp ý tưởng của mình mà thôi. 

    Điểm số của bạn phụ thuộc vào chất lượng ngôn ngữ mà bạn sử dụng để thể hiện ý tưởng, không chỉ đơn thuần là sắp xếp chúng. Vì vậy, hãy tìm hiểu một số cấu trúc và từ liên kết mẫu, nhưng đừng bị ám ảnh bởi chúng, dành phần lớn thời gian của bạn để làm việc với từ vựng và khả năng diễn đạt và phát triển ý tưởng của bạn.
     

    Những quy tắc viết lời giới thiệu

     
    Dưới đây là 4 quy tắc cần tuân theo khi viết phần giới thiệu cho bài luận trong Task 2:
     
    • Viết hai câu: giới thiệu chủ đề, sau đó đưa ra câu trả lời chung.
    • Trong hai câu đó bạn nên đề cập ngắn gọn mọi thứ mà câu hỏi nêu lên.
    • Nên diễn giải các ý tưởng trong câu hỏi bằng một cách nói khác nhưng vẫn giữ được ý chính.
    • Nêu ra ý kiến của bạn ngay trong phần giới thiệu thay vì để dành cho phần kết luận.


    Khẳng định rõ ý kiến của mình

     
    Một trong những nguyên tắc chính mà bạn nên nhớ khi viết bài luận Task 2 là khẳng định rõ ý kiến của mình xuyên suốt bài luận. Đó là câu trả lời chung cho câu hỏi, thể hiện chính kiến của bạn đối với vấn đề hoặc chủ đề.

    Điều này có nghĩa là bạn cần trả lời câu hỏi một cách rõ ràng và trực tiếp trong phần mở bài, sau đó giải thích và bổ trợ cho câu trả lời của bạn trong các đoạn thân bài và lặp lại hoặc tóm tắt câu trả lời trong phần kết luận. Bạn không nhất thiết phải đưa ra ý kiến thật sự của mình, chỉ cần chọn một ý kiến dễ giải thích và ủng hộ.
     

    Sử dụng nhiều ví dụ

     
    Các ví dụ giúp người đọc (giám khảo) theo dõi và hiểu được ý tưởng của bạn. Chúng làm cho bài luận của bạn thú vị hơn, nhưng cũng mạch lạc và thuyết phục hơn. Trong thực tế, các ví dụ có thể thổi sức sống vào bài viết của bạn và giúp bạn đạt điểm cao hơn. Vì vậy, hãy sử dụng nhiều ví dụ nếu bạn có thể.
     

    Kết luận đơn giản, ngắn gọn, 

     
    Nếu như bạn đã viết một bài luận hay, bạn sẽ không cần một kết luận phức tạp hay ấn tượng. Kết luận chỉ cần khẳng định lại ý kiến (câu trả lời) của bạn một cách rõ ràng và đơn giản nhất. 
     

    Những lời khuyên về ngữ pháp

     
    Một bài luận không có lỗi ngữ pháp có khả năng đạt band 9 cho ngữ pháp, bất kể bạn sử dụng loại cấu trúc câu nào. Trong các tiêu chí chấm điểm IELTS, không hề có yêu cầu phải sử dụng các thì hoặc cấu trúc câu cụ thể. Vì vậy, đừng suy nghĩ quá nhiều về ngữ pháp phức tạp, chỉ cần giảm thiểu tối đa số lỗi bạn mắc phải và cố gắng đưa vào bài viết một vài câu dài.
     

    Kiểm tra chính tả

     
    Lỗi chính tả có thể ảnh hưởng đến điểm số của bạn trong bài thi viết do đó luôn kiểm tra chính tả một cách cẩn thận nếu còn thời gian.

    Cùng theo dõi những bài viết tiếp theo về bí quyết làm bài IELTS nhé. Trong kỳ tới, Thông Tin Du Học sẽ mang đến cho bạn những bí quyết cho phần IELTS Speaking.
     
    Nguồn tham khảo: ielts-simon.com
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận