Bí quyết tìm việc làm thêm khi đi du học Canada

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Làm thêm khi đi du học Canada là một trong những tiêu chí và kế hoạch quan trọng của du học sinh. Việc đi làm thêm vừa giúp các bạn du học sinh Canada có thể có thêm thu nhập để chi trả cho các chi phí du học mà còn là quá trình tích lũy kinh nghiệm và hòa hợp với cuộc sống tại Canada. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các website mà du học sinh có thể tìm đến khi tìm một công việc làm thêm tại Canada.
     
     


    Ngân hàng việc làm

    Job bank có thể giúp bạn tìm việc ở khắp đất nước Canada và cập nhật mỗi ngày cho bạn khi có những công việc tương ứng. Qua trang web này, bạn có thể lăng-xê chính mình đến nhà tuyển dụng và nhận các thư báo khi có công việc phù hợp với các tiêu chí bạn đang tìm kiếm.

    Công việc cho người trẻ

    Bạn có thể tìm kiếm trên Student/Youth Job Bank để tìm ra những công việc dành riêng cho giới trẻ, hoặc tham khảo trang Youth Canada Web site. Bạn không những tìm được thông tin tuyển dụng mà còn nhưng nội dung hướng dẫn viết đơn xin việc, CV làm thế nào cho hiệu quả.

    Mạng lưới thông tin di sản

    Nếu có hứng thú với những công việc liên quan đến bảo tàng và lĩnh vực di sản, bạn có thể tham quan địa chỉ Canadian Heritage Information Network.  Những công việc bạn có thể làm được là nhân viên trực bảo tàng, bán vé, giúp đỡ người khuyết tật…

    Công việc chính phủ

    GC Jobs là trang web chính thức của các công việc liên quan đến chính phủ Canada. Đăng kí chế độ Báo cáo "Job Alert" sẽ giúp bạn nhận được các thông tin tuyển dụng có liên quan trong vòng 90 ngày.

    Công việc văn phòng

    Canada Revenue Agency hỗ trợ rất nhiều công việc toàn thời gian và bán thời gian trong các văn phòng trên toàn quốc, đòi hỏi nhiều kĩ năng chuyên ngành. Một điều chắc chắn là bạn có thể may mắn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, liên quan đến ngành họ của bạn – tương tự những kì thực tập tại công ty.

    Công việc ở công viên

    Parks Canada Jobs lại cung cấp những thông tin việc làm tại các công viên quốc gia, điểm lịch sử quốc gia và văn phòng trên toàn quốc. Những công việc bạn có thể tìm kiếm qua trang web này là: gác rừng, thông dịch viên, nhân viên giao dịch (mua bán) ở các quầy thức ăn…

    Hỗ trợ việc làm cho người nhập cư

    Nếu bạn là người mới đến Canada, hãy ghé qua địa chỉ Going to Canada để trang bị cho mình những thông tin, kĩ năng cần thiết khi muốn tìm kiếm công việc thường kì lẫn tạm thời.

    Ngoài các trang web, bạn cũng nên để ý thông báo tuyển dụng được dán ở các khu vực công cộng (siêu thị, trường học, bệnh viện…) và nhất là các thông tin truyền miệng từ người thân xung quanh nhé.

    Nguồn: tổng hợp
    Du học InterLink
    Bài viết được đăng bởi:
    Địa chỉ : 136/3 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
    Tel : (08) 3930 5171 – 3930 5172 – Hotline : 0931 131306
    Email : info@duhocinterlink.com
    Facebook: https://www.facebook.com/interlinkedu/
    Thảo luận