Các giải pháp truyền thông hội thảo online trong mùa dịch

Mùa dịch vẫn kéo dài, làm sao tổ chức hội thảo online hiệu quả là một thách thức của các công ty du học. Thông Tin Du Học xin giới thiệu một số kênh sau để có thể tổ chức hội thảo online.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Zoom.us


    Hiện đang là lựa chọn số một của các công ty du học. Nền tảng Zoom khá tốt, tương tác 2 chiều cả bằng âm thanh lẫn chat. Người tạo hội thảo (host) chỉ cần mở một room và có thể gửi email IDs đến cho tất cả người tham gia, khiến cho việc quảng bá hội thảo cực kỳ dễ dàng. Người Host hoặc người tham gia có thể share màn hình khiến cho việc trao đổi trở nên thuận tiện.



    Điểm yếu của Zoom là cần phải có thao tác set up cài đặt lần đầu tiên. Việc này không phải là việc khiến các bậc phụ huynh lớn tuổi dễ chịu.

    Một điểm yếu khác là do yếu tố đường truyền Việt Nam không tốt, một phòng Zoom mà có 20 người tham gia trở nên là xuất hiện tình trạng giật lag và tín hiệu không ổn định.
     
    Trong bối cảnh dịch Covid hoành hành với hàng triệu người mắc bệnh, hàng nghìn người chết và kinh tế toàn cầu suy thoái trầm trọng, thì ZOOM, theo Eric Yuan (người Trung Quốc, CEO và Founder của Zoom) vẫn thu về hơn 4 tỷ đô la.

    Xem chi tiết tại: 
    https://www.businessinsider.com/meet-zoom-billionaire-eric-yuan-career-net-worth-life


    Facebook livestream


    Sự hiệu quả của Facebook thì không ai bàn cãi. Việc livestream nếu được tiến hành trên các Fanpage có lượng members và độ tương tác lớn thì hiệu quả cực cao. Link livestream có thể được nhúng lên các website nhưng cần biết một chút về kỹ thuật.



    Tuy nhiên, điểm yếu của livestream facebook là người dùng chỉ có thể tương tác 1 chiều. Một điểm yếu khác của Facbook livestream là không quảng cáo trực tiếp được buổi stream mà thường phải tạo ra các post thông báo thời gian – khá không thuận tiện.
     

    Youtube Livestream


    Tương tự như Facebook, livestream trên Youtube có tín hiệu ổn định hơn và cũng có thể nhúng link vào các wesbite.



    Điểm yếu của Youtube cũng giống như Facebook, tương tác chỉ là một chiều khiến việc thu thập thông tin khách hàng trở nên vô cùng khó khăn.
     

    Hội thảo online với Thông Tin Du Học


    Là nền tảng mạng xã hội dành cho du học nên được thiết kế để tận dụng được thế mạnh của các nền tảng đề cập trên trong khi khắc phục điểm yếu của nó.

    Việc cần làm là bạn sẽ mở một hội thảo, ví dụ: https://thongtinduhoc.org/hoi-thao/co-hoi-hoc-tap-va-dinh-cu-tai-tinh-bang-british-columbia-canada-voi-chi-phi-sieu-tiet-kiem-event.75.html

    Bạn có thể chọn hình ảnh có thông báo ngày giờ diễn ra hội thảo và chèn vào bài viết. Sau đó, bạn có thể boost tương tác bằng công cụ marketing nội bộ của Thông Tin Du Học, như video này: https://www.youtube.com/watch?v=GmhSe0Mb3lU&t

    Việc boost impression sẽ khiến thông tin hội thảo sẽ được để lên feed và các vị trí ưu tiên trên Thông Tin Du Học, đồng thời sẽ được tự động gửi email đến 550.000 khách hàng của Thông Tin Du Học và đăng lên các Facebook page mà Thông Tin Du Học quản lý dưới dạng 1 post. Các post này sau đó lại được quảng cáo.

    Bạn có thể đưa ra các chính sách khuyến mãi như đăng ký tham gia hội thảo sẽ được các voucher giảm phí dịch vụ, khiến khách hàng nhấp vào nút đăng ký tham gia hội thảo để chia sẻ thông tin với bạn. Khách đã đăng ký có thể tương tác với hội thảo theo mô tuýp của mạng xã hội.

    Trước thời gian diễn ra hội thảo bạn có thể chạy boost impression một lần nữa và/hoặc gọi điện thoại nhắc các khách hàng đã đăng ký trước đó theo dõi hội thảo. Sau đó, bạn chỉ thay link livestream Youtube / Facebook của bạn trong bài viết là xong.

    Điều này khiến việc tổ chức hội thảo online trở nên rất chuyên nghiệp, hiệu quả với mức chi phí cực thấp.

    Chúc các bạn thành công.
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận