Các ngành học dễ xin việc làm nhất ở Canada

Giáo dục Canada không hẳn xây dựng nên con đường bằng phẳng nhất, mà hướng đến việc kiến tạo nên đích đến của thành công. Cũng chính vì thế mà việc chọn chương trình học phù hợp giúp trui rèn kỹ năng, nuôi dưỡng kiến thức và mang đến những triển vọng nghề nghiệp trong tương lai được xem là mạch nguồn của giáo dục. Để hiểu thêm về những ngành học mang lại những giá trị lâu dài trên con đường sự nghiệp, chúng ta hãy cùng tham khảo về những ngành nghề giúp bạn xin việc làm dễ nhất ở Canada nhé!

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Canada được xem là "miền đất hứa" cho triển vọng về nghề nghiệp, vì vậy nhiều bạn sinh viên quốc tế đã chọn môi trường này để xây dựng nền móng tri thức và phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, các bạn sinh viên vẫn còn đang băn khoăn trước câu hỏi: Du học Canada nên học ngành gì?. Cùng Thông Tin Du Học điểm danh 5 ngành nghề đang "khát" nguồn nhân lực tại Canada.
     

    1. Y tá (Nurse Pratitioner) 


    Canada là một trong những quốc gia có tỉ lệ dân số già khá cao với 15.9% dân số trên 64 tuổi (2017), khi dân số già đi nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng được chú trọng và đặc biệt quan tâm. Hơn thế nữa, chính phủ Canada cũng hướng đến xây dựng một quốc gia với chất lượng y tế cao, đảm bảo phúc lợi của người dân ở mức tốt nhất, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Những lý do này đã thúc đẩy ngành chăm sóc sức khỏe trở thành ngành học dễ xin việc nhất Canada.

    Trình độ yêu cầu: Những ngành nghề trong lĩnh vực này yêu cầu những bằng cấp học vấn khác nhau tùy thuộc vào từng loại công việc. Đối với ngành Y tá, thường yêu cầu bằng cấp Thạc sĩ điều dưỡng, với các ngành như trợ lý bác sĩ hoặc hộ sinh sẽ yêu cầu bằng cấp Đại học. Tùy thuộc vào yêu cầu của từng tỉnh bang mà bạn phải đăng ký với các cơ quan quản lý theo quy định. 

    Mức lương và cơ hội nghề nghiệp: Trung bình những người làm việc trong lĩnh vực này sẽ có thu nhập khoảng $104,000/ năm. Trong 5 năm vừa qua, số người tham gia vào khu vực ngành nghề này đã tăng 75% và con số này vẫn còn tiếp tục được khuyến khích tăng lên trong những năm tới. 


    ngành nghề dễ xin việc ở Canada


    2. Bác sĩ nha khoa (Dentist)


    Việc chăm sóc răng miệng, khám răng định kỳ cũng được người dân Canada rất mực quan tâm. Vì thế, việc học tập để trở thành một bác sĩ nha khoa hứa hẹn sẽ là ngành nghề mang lại cho bạn nhiều cơ hội trong nghề nghiệp.

    Trình độ yêu cầu: Bạn cần phải hoàn thành khóa học tiền - nha khoa trong khoảng thời gian 4 năm, sau đó bạn cần bằng Đại học từ những chương trình về nha khoa được công nhận. Bên cạnh đó, để trở thành nha sĩ bạn cần được sự cho phép của quản lý tỉnh bang hoặc khu vực, và phải tham gia những chương trình đào tạo, trau dồi chuyên sâu về nha khoa. 

    Mức lương và cơ hội nghề nghiệp: Mức lương trung bình cho một nhà sĩ khoảng $93,600/ năm. Số người tham gia vào lĩnh vực này đã tăng lên 63% trong 5 năm qua và vẫn chưa có dấu hiệu bảo hòa. 



    3. Quản lý tiện ích (Utilities Manager)


    Việc quản lý trong sử dụng các nguồn năng lượng tiện ích như điện, nước, gas, khí đốt tự nhiên... cũng rất quan trọng ở Canada, yêu cầu phải có một đội ngũ chuyên nghiệp để điều phối và quản lý quá trình sử dụng năng lượng của các cá nhân hoặc tổ chức. 

    Trình độ yêu cầu: Bạn cần có bằng cấp cử nhân để làm việc trong lĩnh vực này, đối với tiện ích về điện sẽ yêu cầu bằng cử nhân về kỹ thuật điện, với ngành quản lý khí tự nhiên bạn cần có bằng cử nhân về kỹ thuật dầu khí. Đặc biệt, bạn cần có kinh nghiệm trong việc giám sát, quản lý trước đó để bắt đầu làm việc trong lĩnh vực này. 

    Mức lương và cơ hội nghề nghiệp: Dựa trên từng loại tiện ích, mức lương sẽ thay đổi khác nhau, mức lương trung bình cho ngành nghề này khoảng $114,000/ năm. Ước tính đến năm 2024 sẽ có 3.100 cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. 



    4. Kỹ thuật điện (Power Systems Electrician)


    Điện là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của kinh tế, bên cạnh đó, những sơ xuất nhỏ liên quan đến điện cũng sẽ gây ra những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng. Vì thế, việc kiểm tra, bảo trì, sửa chửa các thiết bị điện và nguồn điện luôn được quan tâm tuyệt đối và đưa ngành học này trở thành một trong  những ngành nên học nhất Canada. 

    Trình độ yêu cầu: Ngành nghề này không yêu cầu quá cao về mặt bằng cấp, bạn chỉ cần cung cấp bằng tốt nghiệp bậc trung học phổ thông và hoàn thành chương trình học nghề trong 4 năm. 

    Mức lương và cơ hội nghề nghiệp: Mức lương trung bình cho một thợ điện khoảng $86,000/ năm. Chính phủ Canada vẫn đang tăng cường nguồn nhân lực cho lĩnh vực này trong 5 năm tới. 


    những nghề nên học ở Canada


    5. Khai thác và giám sát khai thác (Mining & Quarrying Supervisor)


    Các giám sát viên thường sẽ theo dõi quá trình làm việc của công nhân tại các mỏ khai thác, đảm bảo an toàn cho công nhân, vận hành các loại máy móc hoặc động cơ hạng nặng hoặc quản lý các vấn đề hành chính như chi tiêu trong việc mua trang thiết bị khai thác. 

    Trình độ yêu cầu: Trình độ giáo dục tối thiểu là trung học cơ sở, một số vị trí nâng cao yêu cầu các bằng cấp Cao đẳng hoặc Đại học về khai thác hoặc kỹ thuật. Ngành nghề này cũng yêu cầu kinh nghiệm làm việc cao, ở một số tỉnh bang hoặc khu vực cũng yêu cầu chứng nhận của cơ quan chức năng cho vị trí làm việc này. 

    Mức lương và cơ hội nghề nghiệp: Mức lương trong ngành nghề này đã tăng 25% trong 5 năm qua, đạt mức $83,200/ năm. Xét về cơ hội nghề nghiệp, ngành khai thác dường như chưa bao giờ có điểm dừng và nhu cầu về nhân lực sẽ tiếp tục tăng cao, kể từ năm 2014 đến nay, ngành nghề này đã tăng 29% trong nguồn nhân lực. 


    Những nghành nghê nên học ở Canada

    Thông qua bài viết này, Thông Tin Du Học đã hé lộ 5 cái tên đầu tiên trong danh sách những việc làm Canada đang "dễ xin việc" nhất. Theo học các ngành này sẽ mở cho bạn cánh cửa định cư rộng mở. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết tiếp theo để khám phá những ngành nghề còn lại nhé!


    Nguồn: https://www.canadianbusiness.com/lists-and-rankings/best-jobs/canadas-best-jobs-2019-the-top-25-jobs-in-canada/
    Thảo luận