Cách lấy bằng lái xe tại B.C.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Tại tỉnh British Columbia, tất cả mọi việc liên quan đến giấy phép lái xe, bảo hiểm phương tiện, cũng như đăng ký giấy tờ phương tiện đều được quản lý bởi ICBC (Insurance Corporation of British Columbia). Bài viết này sẽ nói về việc làm thế nào để có bằng lái xe cho người mới chuyển đến Canada.


    Người mới lái xe ở Canada cần trải qua thủ tục 3 bước để có thể có bằng lái xe chính thức. Bước đầu tiên là lấy bằng dành cho người tập lái (Learner’s license – L) bằng hình thức kiểm tra kiến thức. Bài thi không quá khó để đậu, tất cả câu hỏi đều ở hình thức trắc nghiệm và bạn cần vượt qua 40 trên 50 câu. Tài liệu chuẩn bị có sẵn ở trang web ICBC. Bạn cũng có thể lấy tài liệu này tại văn phòng ICBC và tải về từ ứng dụng ICBC. Khi bạn vượt qua bài kiểm tra kiến thức này, bạn sẽ có bằng tập lái xe và bạn có thể lái xe với một số hạn chế dành cho người tập lái. Một số hạn chế bao gồm: chỉ được lái xe khi có người có bằng lái chính thức đi kèm, giới hạn chỉ được chở 1 người, không được lái xe khuya (từ 12 giờ sáng đến 5 giờ sang). Danh sách đầy đủ các điều khoản hạn chế tại đây.  Bạn sẽ lái xe với bằng tập lái trong 1 năm trước khi chuyển sang bước kế tiếp.



    Bước thứ hai là thi lái xe và lấy bằng N (Novice license). Bạn có thể lựa chọn tự tập lái với người đã có bằng lái chính thức hoặc tập lái tại trường dạy lái xe. Giáo viên tại trường dạy lái có thể hướng dẫn cho bạn biết nên chú ý những gì trên đường và có thể cho bạn tham gia bài kiểm tra mô phỏng.

    Khi đã có bằng lái N, bạn đã có thể tự do lái xe mà không cần người giám hộ. Bạn vẫn có một số hạn chế như chỉ được chở thêm 1 người, xem danh sách các điều khoản hạn chế tại đây.

    Và cuối cùng, sau 2 năm lái xe an toàn với bằng N, bạn có thể thi lái xe lần hai và lấy bằng lái xe chính thức.



    Đối với những ai đã có bằng lái xe chính thức ít nhất trong 2 năm trước khi đến Canada, thủ tục lấy bằng lái tại BC sẽ nhanh chóng hơn nhưng không dễ dàng hơn. Người lái xe cần trình bản dịch bằng lái được công chứng bởi ICBC, vượt qua bài kiểm tra kiến thức và thực hành lái xe, và “chia tay” bằng lái được cấp tại đất nước của bạn. ICBC sẽ giữ lại và không hoàn trả bản gốc bằng lái.

    Bạn không thể lấy bằng lái Canada nếu bạn chỉ có visa du lịch. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lái xe trong vòng 90 ngày với bằng lái xe quốc tế.

    Đối với du học sinh không có bằng lái xe BC, tất cả những gì bạn cần là thẻ sinh viên, giấy phép du học và chứng nhận bạn đang học toàn thời gian ở Canada. Nếu bạn không có bằng lái xe quốc tế, bạn cần phải dịch bản gốc bằng lái xe và mang đến ICBC công chứng. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể tự do lái xe!

     
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận