Canada cho phép 980.000 người nhập cư trong năm 2018-2020

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Chính phủ đã tiết lộ kế hoạch nhập cư Canada mang tính “lịch sử và có trách nhiệm” cho 3 năm từ 2018-2020, với mục tiêu chào đón 980.000 cư dân thường trú mới đến đất nước. Kế hoạch đã được công bố vào ngày 1 tháng 11 năm 2017.



    Phần lớn thường trú nhân mới sẽ định cư như những người nhập cư kinh tế, với 242.100 người dự kiến ​​sẽ đến qua các chương trình được quản lý theo hệ thống Express Entry. Với thời gian xử lý từ sáu tháng trở xuống, Express Entry đã chứng tỏ là thành công trong việc đưa hàng chục ngàn công nhân đến Canada, cũng như giúp đỡ công nhân nước ngoài và sinh viên tốt nghiệp tại Canada chuyển sang trạng thái thường trú nhân.

    Chính phủ liên bang cũng sẽ tiếp tục làm việc với các tỉnh trong việc giải quyết tối đa 183.800 cư dân thường trú mới thông qua các Chương trình Đề cử của Tỉnh bang (PNP) từ năm 2018 đến năm 2020.

    Canada cũng sẽ chào đón đến 265.500 vợ chồng, các đối tượng có mối quan hệ như vợ chồng (common-law partners), trẻ em phụ thuộc, cha mẹ và ông bà của công dân Canada và thường trú nhân theo các chương trình Gia đình của họ. Cuối cùng, Canada sẽ tiếp tục duy trì truyền thống của mình là nơi trú ẩn an toàn cho những người có nhu cầu bằng cách giải quyết tới 137.350 người tị nạn, cũng như lên đến 12.250 vì lý do nhân đạo và các lý do khác.

    Tổng cộng, chính phủ đặt mục tiêu chào đón 310.000 cư dân thường trú mới vào năm 2018, tiếp theo là 330.000 vào năm 2019 và 340.000 vào năm 2020.

    Các cá nhân và gia đình muốn cư trú thường trú có thể tham khảo ý kiến ​​của một trong những chuyên gia tư vấn di trú có kinh nghiệm, được đề nghị để tìm hiểu con đường nào phù hợp với họ.

    Cam kết ba năm là một sự khởi đầu từ các kế hoạch nhập cư trước đó, thường đặt ra các mục tiêu trong khoảng thời gian 12 tháng. Chính phủ nói rằng kế hoạch dài hơn sẽ giúp các bên liên quan, bao gồm chính quyền tỉnh và chủ lao động, lên kế hoạch trước.

    Công bố kế hoạch mới, Bộ trưởng Bộ Di trú Canada Ahmed Hussen cho biết các mục tiêu là tham vọng nhất trong lịch sử Canada gần đây.

    “Những người mới đến đóng một vai trò quan trọng trong xã hội chúng ta. Di trú, hợp tác với xã hội chào đón của chúng tôi, đã thực sự định hình đất nước mà tất cả chúng ta gọi là nhà,” Bộ trưởng Hussen nói.

    “Kế hoạch đầy tham vọng này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả người Canada, bởi vì những người nhập cư đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và giữ cho đất nước chúng ta cạnh tranh trong một nền kinh tế toàn cầu.”

    Ngài Hussen nói thêm rằng việc nhập cư là cần thiết để hỗ trợ người cao niên của Canada, với năm triệu người được thiết lập để nghỉ hưu vào năm 2035, và dự báo cho thấy rằng ít người làm việc sẽ có mặt để hỗ trợ họ.

    Kế hoạch nhập cư Canada 2018-2020 không bao gồm hàng trăm nghìn người được dự kiến ​​đến Canada với giấy phép lao động hoặc sinh viên quốc tế.
    (Theo moving2canada.com/canada-immigration-plan/)
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận