Canada công bố Chương trình thí điểm nhập cư mới – Mở ra nhiều cơ hội cho lao động quốc tế trở thành thường trú nhân

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Chính phủ Canada vừa công bố Chương trình thí điểm nhập cư Nông thôn và Miền Bắc. Chương trình thí điểm này sẽ tạo điều kiện cho người lao động quốc tế ở nhiều cấp độ tay nghề khác nhau trở thành thường trú nhân tại Canada.



    Chính phủ Canada vừa công bố một Chương trình thí điểm nhập cư kinh tế mới có hiệu lực trong vòng 5 năm. Chương trình sẽ giúp các vùng nông thôn và miền bắc của Ontario, Tây Canada và ba vùng lãnh thổ của Canada thu hút và giữ chân lao động quốc tế có tay nghề cao.

    Chương trình thí điểm nông thôn và miền Bắc được xây dựng dựa trên Chương trình thí điểm nhập cư Đại Tây Dương ra mắt năm 2017 và sẽ tạo điều kiện cho lao động quốc tế trở thành thường trú nhân trong các cộng đồng đủ điều kiện ở các tỉnh và vùng lãnh thổ sau:
     
    • Ontario
    • Manitoba
    • Saskatchewan
    • Alberta
    • British Columbia
    • Yukon
    • Các cùng lãnh thổ phía Tây Bắc
    • Nunavut
    Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (Immigration, Refugees and Citizenship Canada – IRCC) cho biết các cộng đồng đủ điều kiện cho chương trình này có thể là một thành phố có dân số 50,000 hoặc ít hơn nằm cách trung tâm của một khu vực đô thị có từ 100,000 người trở lên, hoặc một thành phố có tới 200,000 người nhưng tọa lạc ở vùng hẻo lánh.



    Tương tự Chương trình Thí điểm Nhập cư Đại Tây Dương (Atlantic Immigration Pilot – AIPP), Chương trình Thí điểm Nông thôn và Miền Bắc mới sẽ kết hợp với Chương trình Đề cử Tỉnh bang Canada. AIPP hợp tác với các doanh nghiệp ở các tỉnh Đại Tây Dương Canada như Nova Scotia, New Brunswick, Prince Edward Island và Newfoundland và Labrador để tuyển dụng lao động quốc tế cho các vị trí mà họ còn thiếu tại địa phương. 

    Trong năm 2018, AIPP tạo điều kiện cho lên đến 2,500 lao động và sinh viên quốc tế để trở thành thường trú nhân. Bên cạnh đó IRCC không chỉ định chỉ tiêu cho chương trình thí điểm mới.

    “Bằng cách tạo ra một chương trình nhập cư thí điểm nhắm vào các vùng nông thôn và miền Bắc, chúng tôi mong muốn đảm bảo rằng lợi ích của việc nhập cư được chia sẻ trên toàn quốc”, Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch của Canada Ahmed Hussen cho biết trong buổi ra mắt chương trình thí điểm mới vào ngày 24 tháng 1.

    Bernadette Jordan, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nông thôn Canada, cho biết phương pháp tiếp cận dựa vào cộng đồng của chương trình thí điểm này là điều hết sức cần thiết. Chương trình sẽ hỗ trợ sự phát triển kinh tế của các cộng đồng nhỏ và giải quyết nhu cầu lao động của họ.

    Các cộng đồng được chọn tham gia Chương trình thí điểm Nông thôn và Miền Bắc sẽ phải chứng minh rằng họ có sẵn cơ hội việc làm và sẽ tham gia tích cực vào việc mang lại cơ hội việc làm cho các ứng viên nhập cư.

    IRCC cho biết các cộng đồng địa phương và các tổ chức phát triển kinh tế sẽ chịu trách nhiệm tuyển dụng và đánh giá các ứng viên nhập cư dựa trên nhu cầu kinh tế địa phương và cơ hội việc làm, sau đó đề cử các ứng cử viên được chọn cho việc xin cấp thường trú.

    Thông tin về quá trình nhập cư cho lao động quốc tế thông qua Chương trình thí điểm nhập cư Nông thôn và Miền Bắc sẽ được công bố trong năm 2019.
    Nguồn tham khảo: https://www.cicnews.com
    Thảo luận