Canada một lần nữa mở rộng hơn cánh cửa định cư với hai công bố mới

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Định cư tại Canada trong thời gian gần đây liên tục có thêm nhiều điểm thuận lợi nhờ vào các chính sách và công bố mới của chính phủ Canada. Hai tin tức cập nhật gần đây về việc làm và điểm xét duyệt định cư vĩnh viễn mới của Canada là những  thông tin không thể bỏ qua với bất kì ai đang mong muốn định cư tại đất nước xinh đẹp này.



     

    3.500 thư mời định cư vĩnh viễn được ban hành với số điểm xét duyệt giảm liên tiếp 
     

    Canada đã ban hành 3.350 Thư mời thường trú vĩnh viễn tại Canada (ITAs) cho ứng cử viên trong diện xét Express Entry với số điểm duyệt là 451, được công bố trong bản đồ thống kê ngày 03 tháng 04 năm 2019, thấp hơn số điểm duyệt nhận ITAs vào ngày 20 tháng ba 1 điểm. Đây là lần thứ ba liên tiếp số điểm này giảm xuống, mỗi lần đều cách nhau khoảng hai tuần. Số lượng thư mời lần này đã tăng lượng ITAs hiện giờ trong năm 2019 lên 24.550 thư. Con số này đang vượt xa số lượng ITAs cùng thời điểm vào năm 2018 (89.800 ITAs/năm) là 7.050 ITAs.
     

    Chương trình Express Entry được tạo ra nhằm thu hút những người có khả năng, kỹ năng chuyên môn cần thiết cho việc phát triển kinh tế Canada, cho họ cơ hội được trở thành một cư dân thường trú tại đất nước này. Vậy chương trình Express Entry cụ thể ra sao, hãy cùng tham khảo tại đây

     
    Số lượng ITAs trong những năm gần đây tại Canada
    Bảng số liệu thống kê số lượng thư mời Express Entry vào 03 tháng 04 những năm gần đây


    Đây đã lần thứ 5 Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) quyết định lấy số lượng ITAs là 3.350 thư. Tuy nhiên con số này có thể tăng lên trong những tuần và tháng tiếp theo, bởi lẽ Canada đang có mục tiêu cao hơn về số lượng ứng tuyển trong năm 2019 và 2020 cho ba tầng lớp lao động nhập cư được quản lý bởi hệ thống Express Entry.

    Theo ông David Cohen, đối tác cao cấp tại công ty luật nhập cư Campbell Cohen Canada tại Montreal, Canada: Số điểm xét nhận ITAs đã giảm tới ba lần liên tiếp trong khi số lượng ITAs được ban hành thì vẫn giữ nguyên là một cơ sở cho thấy nếu IRCC quyết định tăng số lượng ban hành lên trong vài tuần tới thì điểm xét duyệt sẽ còn giảm hơn nữa. 
     

    13 ngành nghề mới được cập vào “Danh sách ngành nghề có nhu cầu nhân lực tỉnh Saskatchewan”


    Vào ngày 04/04/2019, tỉnh Saskatchewan đã công bố “Danh sách ngành nghề có nhu cầu nhân lực” mới cập nhật. Tất cả những dân nhập cư làm việc trong các ngành nghề này sẽ có cơ hội cao hơn lọt vào chương trình nhập cư của tỉnh và hơn nữa là nhập cư vĩnh viễn tại Canada

    Kinh nghiệm làm việc các ngành nghề thuộc danh sách này là yêu cầu nằm tại cả hai tiểu mục dùng để xét vào chương trình “Ứng cử viên nhập cư Saskatchewan (SINP)” là: Express Entry và “Ngành nghề cần nhu cầu nhân lực”

    SINP là một phần trong chương trình “Ứng cử viên cấp tỉnh của Canada”, cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ đang tham gia chương  trình đề cử một số lượng nhất định các ứng cử viên là người lao động nhập cư vào diện cư trú vĩnh viễn tại Canada.

    Các ứng cử viên đang nằm trong diện xét Express Entry của liên bang nếu có được đề cử của tỉnh thông qua tiểu mục Express Entry của chương trình SINP sẽ nhận được thêm 600 điểm vào tổng điểm xếp hạng của họ. Việc này đảm bảo rằng ứng viên đó sẽ nhận được  một lời mời xét định cư vĩnh viễn tại Canada (ITAs). Các ứng viên không nằm trong diện đang được xét Express Entry cũng có thể cố gắng xin đề xuất của SINP thông qua tiểu mục “ Ngành nghề có nhu cầu nhân lực” dựa vào kinh nghiệm của mình để nhận được giấy mời xét định cư vĩnh viễn ITAs. Cả tiêu mục Express Entry và “Các nghề có nhu cầu nhân lực” đều sử dụng danh sách này trong tiêu chí đánh giá của họ.

    Trong lần cập nhập này có 9 ngành nghề đã bị loại khỏi danh sách này là : quản lý nông nghiệp; quản lý trồng trọt; Nhà thầu dịch vụ nông nghiệp, giám sát nông trại và chuyên viên chăn nuôi; nhà tâm thần học; Nhà thầu và giám sát viên, gia công cơ khí, tạo hình kim loại, định hình và xây dựng các giao dịch và các nghề nghiệp liên quan; dịch vụ xe cộ giải trí; thợ hàn; thợ cơ khí ngành công nghiệp; dịch vụ xe cộ giải trí.  

    Trong số 24 ngành nghề trong danh sách mới nhất này, 9 ngành nghề ko yêu cầu tay nghề quá cao hoặc giấy phép hành nghề chuyên nghiệp(*), 9 ngành nghề mới được thêm vào danh sách đều có những yêu cầu giáo dục riêng biệt . Lập trình viên máy tính và các nhà phát triển phương tiện truyền thông tương tác là hai ngành mới nổi bật nằm trong số 13 ngành nghề đã được thêm vào “ Danh sách ngành nghề có nhu cầu nhân lực tỉnh Saskatchewan”. 
     
    Quản lý Dịch vụ xã hội và dịch vụ cộng đồng

     
    Tổ chức sự kiện và hội nghị *
     
    Kỹ thuật viên kế toán * Khảo sát đất đai *
    Lập trình viên máy tính và phát triển tương tác truyền thông Nhà kỹ thuật kiến trúc và kỹ thuật viên*
    Kỹ thuật thí nghiệm y khoa Y học công nghệ bức xạ
    Bác sĩ siêu âm  Bác sĩ cấp cứu ngoại viện (Paramedics)
    Nhà tâm lý học  Nhân viên xã hội và dịch vụ cộng đồng
    Giáo dục mầm non Giảng viên của người Khuyết tật *
     Lãnh đạo và giảng viên chương trình trong giải trí, thể thao và thể dục * Nhân viên mổ thịt *
    Đầu bếp nướng bánh* Thợ may, thợ may đầm, người bán lông thu và, thợ làm mũ và trang phục nữ*
    Thợ làm kính Thợ cơ khí/Kỹ thuật viên thiết bị hạng nặng
    Sửa chữa phụ tung motor xe máy Các dịch phụ và sửa chữa thiết bị gia dụng 
    Danh sách 24 ngành nghề được SINP cập nhật ngày thứ năm ngày 04/04/2019. 


    SINP cập nhật danh sách này định kỳ để đảm bảo triển vọng việc làm tích cực ở Saskatchewan nên danh sách mới được công bố này sẽ có thể lại được cập nhật trong tương lai gần. Vì vậy tất cả những cư dân quan tâm đến định của và chương trình này của tỉnh nên theo sát cập nhật danh sách của SINP.

    Như vậy có thể thấy với công bố mới về số lượng ngành nghề thiếu nhân lực cộng với số điểm xét duyệt chỉ ở mức 451 và càng ngày càng có xu hướng giảm thì khả năng nhận được ITAs của người Việt nói riêng và cộng đồng dân nhập cư tại Canada nói riêng sẽ được tăng cao đáng kể.
    Thảo luận