Canada tiến hành đợt rút thăm Express Entry mới, phá vỡ kỷ lục số thư mời của năm 2017

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Số điểm tối thiểu hạ 4 bậc  trong đợt rút thăm ngày 28 tháng 11

    Một buổi rút thăm mới Express Entry được tổ chức ngày 28 tháng 11 đã đẩy Canada vượt qua số lượng thư mời được chọn vào thời điểm này trong năm 2017 - là năm thiết lập kỷ lục số thư mời trong hệ thống Express Entry hiện tại là 86.023 suất.

    Buổi rút thăm hôm nay đã cấp 3.900 thư mời nộp hồ sơ định cư tại Canada (ITA), nâng tổng số hiện nay của năm 2018 lên 82.000 xuất. Điểm CRS tối thiểu là 445, giảm 04 điểm so với mức xét duyệt chương trình Express Entry trước đó vào ngày 15 tháng 11, với mức tối thiểu là 449 CRS.

    Sở Nhập cư, Tị nạn và Công dân Canada (IRCC) hiện chỉ còn 4.024 suất ITA so với tổng số kỷ lục của năm ngoái, trong khi còn 1 tháng nữa là đến mục tiêu của năm 2018.

    Trung bình mỗi tháng, IRCC tổ chức hai lượt rút thăm chọn hồ sơ nộp đơn theo hệ thống Express Entry, và họ đã cấp 3.900 thư mời trong sáu buổi trên tổng số bảy buổi rút thăm cho tất cả chương trình được tổ chức kể từ ngày 5 tháng 9. Nếu xu hướng này tiếp tục đến hết tháng 12, IRCC sẽ vượt qua suất ITA kỷ lục của năm 2017 là 86.023 hồ sơ.



    Hệ thống Express Entry của liên bang quản lý nhóm ứng viên của ba chương trình nhập cư kinh tế có tay nghề cao của Liên bang Canada – Hạng Lao động có tay nghề cao của Liên bang,Hạng thương nhân có trình độ cao Liên bang và Hạng lao động có kinh nghiệm làm việc ở Canada.

    Các ứng cử viên đủ điều kiện được chấm điểm theo Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) xác định vị trí của họ trong số lượng lao động theo diện Express Entry, và số lượng nhất định các ứng viên  có thứ hạng cao nhất được cấp ITA thông qua các đợt rút thăm thường xuyên .

    Đề biết bạn có phù hợp để được chọn vào chương trình Express Entry hay không, hãy đăng ký tài khoản và yêu cầu tư vấn.

    IRCC đã sử dụng nguyên tắc ràng buộc trong vòng mới nhất này. Ngày và giờ được áp dụng là ngày 22 tháng 10 năm 2018, lúc 14:40:13 giờ UTC. Điều này có nghĩa là tất cả các ứng viên có điểm CRS trên 445, cũng như những ứng cử viên có điểm số 445 đã gửi hồ sơ của họ trước ngày 22 tháng 10 năm 2018, lúc 14:40:13 UTC, nhận được ITA trong vòng cấp thư mời này.

    Đợt rút thăm hôm nay diễn ra chưa đầy hai tuần sau đợt trước đó vào ngày 15 tháng 11, điều này dường như góp phần vào việc giảm tối thiểu điểm xếp hạng CRS xuống bốn điểm. Khi thời gian giữa các lần rút thăm càng rút ngắn hơn, số lượng ứng cử viên có cơ hội tham gia vào nhóm Express Entry càng ít hơn và điều này có thể ảnh hưởng đến việc giảm điểm tối thiểu.

    Ngược lại cũng đúng, như chúng ta đã thấy trong đợt rút thăm ngày 15 tháng 11 - hơn hai tuần trước, cho phép nhiều ứng cử viên hơn lọt vào nhóm Express Entry, và mức CRS tối thiểu đã tăng lên 449.



    Những ứng cử viên Express Entry đang tìm cách cải thiện điểm số CRS của mình có khả năng làm theo một số cách, bao gồm một đề cử thông qua chương trình Express Entry liên quan đến Chương trình Đề cử cấp tỉnh (PNP).

    Một đề cử cấp tỉnh thông qua nhánh liên quan đến Express Entry là yếu tố có giá trị nhất theo bảng điểm CRS và đạt kết quả 600 điểm CRS bổ sung, điều này chắc chắn đảm bảo lời mời để áp dụng cho diện thường trú Canada.

    Chín tỉnh của Canada và hai vùng lãnh thổ tham gia vào chương trình PNP của Canada đều có ít nhất một nhánh nhập cư có liên kết với hệ thống Express Entry.

    Trong tuần qua, chúng tôi thấy năm lộ trình PNP cấp thư mời cho các ứng cử viên Express Entry, bao gồm cả ba nhóm được liên kết với Express Express của Ontario và danh mục phụ lục Nhập cảnh nhanh của Saskatchewan.

    Theo kế hoạch mức nhập cư cho nhiều năm được cập nhật của Canada, IRCC có mục tiêu tiếp nhận năm 2018 cho hạng mục nhập cư có tay nghề cao của Liên bang là 74.900 cư dân thường trú mới. Phần lớn các ứng cử viên được nhập vào Canada thông qua Hạng tay nghề cao Liên bang có đơn xin thường trú được xử lý thông qua hệ thống Express Entry.

    Mục tiêu tiếp nhận được thiết lập để tăng mỗi năm từ năm 2019 đến năm 2021 với tổng mức tăng 18,6% so với mục tiêu của năm 2018.

    "Chúng tôi đang đi đúng hướng để có một kết thúc thú vị cho năm 2018," David Cohen, đối tác cao cấp của Campbell, công ty luật nhập cư Cohen Canada ở Montreal cho biết: “Nếu IRCC tổ chức thêm hai đợt rút thăm lớn vào tháng 12, thì sẽ đủ để thiết lập một kỷ lục  Express Entry mới về  thư mời ITA.”

    Đề biết bạn có phù hợp để được chọn vào chương trình Express Entry hay không, hãy đăng ký tài khoản và yêu cầu tư vấn.

     
    Thảo luận