Chỉ cần 357 điểm vẫn có cơ hội định cư Canada - thông tin từ đợt rút thăm mới nhất

Ngày 16/10/2019 vừa qua, chính phủ Canada công bố điểm 357 cho chương trình Federal Skilled Trades (FST). Đây là đợt rút thăm thứ 2 trong tháng 10, và là đợt rút thăm riêng ngoài việc rút chung cho cả 3 chương trình: Federal Skilled Worker (FSW), Canadian Experience Class (CEC), và Federal Skilled Trades (FST). Hãy cùng chúng tôi điểm qua các thông tin sau nhé.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Chính phủ Canada đã mời 500 ứng cử viên dành riêng cho nhóm FST với Điểm CRS Express Entry khá thấp là 357 để nộp đơn xin thường trú tại Canada trong đợt bốc thăm Express Express mới được tổ chức vào ngày 16 tháng 10.

    Đợt rút thăm dành riêng cho chương trình là lần thứ hai của năm 2019 nhắm riêng vào các ứng cử viên trong nhóm FST, dành cho công dân nước ngoài có chứng chỉ hành nghề (certificates of qualification) chứng minh họ đủ điều hành nghề ở Canada HOẶC có một lời mời công việc (job offer) điều kiện việc làm ở Canada, ngoài các tiêu chí khác.

    FST là một trong ba chương trình nhập cư có tay nghề cao của Liên bang được quản lý bởi hệ thống Express Entry. Hai lớp còn lại như đã nói ở trên là FSW và CEC.

    Phần lớn các lần rút thăm Express Express mời ứng cử viên là điểm chung cho cả ba nhóm và lần rút thăm này là một trong những trường hợp ngoại lệ hiếm hoi cho quy tắc này.

    Những lần rút thăm Express Entry trước đây được tổ chức vào ngày 2 tháng 10 là một chương trình rút thăm chung, và cho ra 3.900 lời mời đăng ký (ITAs). Với các mục tiêu nhập học cao hơn của Canada cho ba chương trình nhập cư có tay nghề cao của Liên bang vào năm 2019 và 2020, dự kiến IRCC sẽ tiếp tục rút thăm lớn hơn trong những tuần tới.


    Tất cả các ứng viên Express Entry đủ điều kiện đều được cho điểm theo Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) dựa trên các yếu tố như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc lành nghề và thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Pháp và được đưa vào nhóm Express Entry.
     
    Không giống như các vòng mời của tất cả các chương trình, được rút ra từ toàn bộ nhóm Express Entry và có xu hướng dẫn đến điểm số cao hơn, rút thăm ở một nhóm ngách như FST dễ giúp cho điểm CRS cần có sẽ thấp hơn trong một nhóm đối tượng (FST) nhỏ hơn toàn bộ nhóm Express Entry.
     
    Lần này, điểm cut-off là 357 điểm thấp hơn 81 điểm so với điểm số thấp nhất trong năm nay trong lần rút thăm toàn chương trình Express Entry là 438 điểm.
     
    Điểm chốt của đợt rút thăm ngày 16 tháng 10 là ngày 4 tháng 3 năm 2019, 20:36:42 UTC. Điều này có nghĩa là tất cả các ứng cử viên FST có điểm CRS trên 357, cũng như những người có điểm số 357 đã nhập hồ sơ vào nhóm Express Entry trước ngày và giờ này, đã nhận được Lời mời đăng ký (ITA) cho Canada vĩnh viễn nơi cư trú.

    Hôm nay rút thăm là một lời nhắc nhở về các cách khác nhau mà các ứng cử viên Express Entry có điểm CRS thấp hơn vẫn có thể nhận được ITA.

    Một số chương trình đề cử cấp tỉnh phù hợp với Express Entry cũng có yêu cầu CRS thấp hơn so với điểm rút thăm của chương trình liên bang.

    Các ứng cử viên Express Entry có đề cử cấp tỉnh nhận thêm 600 điểm CRS và được đảm bảo được mời trở thành thường trú tại Canada.

    Alberta đã chọn các ứng cử viên Express Entry với số điểm thấp nhất là 400 trong lần rút thăm gần nhất. Các lần rút thăm trước thông qua nhóm Alberta Express Express Stream đã chọn các ứng cử viên có điểm CRS thấp tới 300.


    Một số chương trình PNP không sử dụng hệ thống điểm CRS mà dùng các cách tính điểm số riêng của họ. Tuần qua đã có đợt rút thăm riêng của Manitoba và British Columbia, chúng tôi sẽ theo dõi và cập nhật.

    Tin vui là mục tiêu cao nhất của Canada dành cho năm nay và năm 2020, các đợt rút lớn hơn chắc chắn sẽ tiếp tục trong quý cuối cùng của năm 2019. Hãy cùng cập nhật tin ở Thông Tin Du Học nhé.

    (Nguồn: lượt dịch từ CICNews)
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận