Chiến lược phát triển hệ thống giáo dục quốc tế của Canada giai đoạn 2019 - 2024

Chính phủ Canada đã và đang hướng đến những bước tiến lâu dài và bền vững cho nền giáo dục nước nhà nói riêng và hệ thống giáo dục quốc tế tại Canada nói chung.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Mục đích của chiến lược giáo dục quốc tế (International Education Strategy)

     

    Trong 5 năm tới, Chiến lược giáo dục quốc tế hướng đến mục đích đa dạng hóa ngành giáo dục, tăng cường năng lực đổi mới của Canada, thúc đẩy quan hệ toàn cầu và thúc đẩy nền kinh tế Canada phát triển. Chiến lược cũng sẽ giúp đảm bảo rằng lực lượng lao động Canada có được các kỹ năng và kiến thức cần thiết để đảm bảo Canada có thể cạnh tranh thành công trên thị trường toàn cầu, tạo việc làm và thúc đẩy sự thịnh vượng trong cộng đồng trên toàn quốc. Chiến lược được thiết kế để hỗ trợ và bổ sung cho các nỗ lực của các tỉnh, vùng lãnh thổ và các bên liên quan hướng tới mục tiêu chung của một ngành giáo dục quốc tế bền vững và thành công.

    Chiến lược nhằm thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến các cộng đồng trên khắp Canada, nơi họ có thể đăng ký vào nhiều trường và chương trình khác nhau ở tất cả các cấp giáo dục. Đồng thời, ngày càng nhiều sinh viên Canada trở về sau quá trình học tập và làm việc ở nước ngoài với năng lực, kỹ năng và sự tiếp cận nền kinh tế ở các quốc gia khác để thúc đẩy sự phát triển của Canada như một quốc gia thương mại sáng tạo.

    Ảnh: Biểu đồ số lượng sinh viên quốc tế đăng ký vào các cấp bậc học tại Canada
     

    Các yếu tố quan trọng trong chiến lược giáo dục quốc tế của Canada 


    Chiến lược mới của Canada có ba mục tiêu chính:
    • Khuyến khích sinh viên Canada đạt được các kỹ năng mới thông qua các cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài tại các môi trường có tính tác động đến toàn cầu, đặc biệt là châu Á.

    • Đa dạng hóa sinh viên quốc tế từ nhiều quốc gia đến Canada, cũng như các lĩnh vực, mức độ học tập và địa điểm học tập.

    • Tăng cường hỗ trợ cho các tổ chức ngành giáo dục Canada để giúp phát triển giáo dục và khám phá các cơ hội mới.

    Để thực hiện Chiến lược, Ngân sách 2019 đã phân bổ 147,9 triệu đô la trong 5 năm, tiếp theo là 8 triệu đô la mỗi năm cho việc tài trợ liên tục. 

     

    Thông điệp của Bộ trưởng Bộ đa dạng hóa thương mại quốc tế (Minister of International Trade Diversification)


    Bộ trưởng Bộ đa dạng hóa thương mại quốc tế (International Trade Diversification) đã bày tỏ sự vui mừng khi phối hợp cùng tổ chức Việc làm và Phát triển xã hội Canada (Employment and Social Development Canada and Immigration) và tổ chức Di dân, Người tị nạn Canada (Refugees and Citizenship Canada) xây dựng thành công chiến lược giáo dục quốc tế (International Education Strategy - IES). 

    Theo Bộ trưởng, giáo dục quốc tế như chiếc đòn bẩy thúc đẩy quá trình phát triển của Canada. Sự triển khai, phát triển và hướng đến một nền giáo dục mang tính quốc tế tạo ra những lợi ích song phương cho cả những sinh viên Canada học tập ở các quốc gia khác và du học sinh từ các quốc gia trên thế giới đến Canada. 
    • Đối với sinh viên Canada đang du học ở các quốc gia trên thế giới: Sinh viên sẽ được học tập và lĩnh hội sự phát triển sự đổi mới, tiếp cận với sự giao thoa của nền văn hóa, trao dồi những kỹ năng, thích nghi với sự đổi mới....

    • Đối với sinh viên quốc tế du học tại Canada: Theo các thống kê, năm 2018 sinh viên quốc tế đã đóng góp khoảng 21,6 tỷ đô la vào nền kinh tế và hỗ trợ 170.000 việc làm năm 2016, điều này đã đóng góp đáng kể vào kinh tế Canada. 
       

    Từ những lợi ích mà giáo dục quốc tế mang lại, chính phủ Canada sẽ không ngừng nỗ lực để duy trì, củng cố và thúc đẩy sự phát triển, xây dựng một nền giáo dục mang tính quốc tế vững mạnh trong tương lai, đây cũng là một phần không thể thiếu trong chiến lược đa dạng hóa thương mại của Canada. Chính phủ Canada cũng đưa ra những con số cụ thể cho chiến lược này, với ngân sách 2019 là 147,9 triệu đô la trong 5 năm, sau đó là 8 triệu đô la mỗi năm cho việc tài trợ liên tục.


    Thông điệp của Bộ trưởng bộ Lao động, phát triển lực lượng lao động (Minister of Employment, Workforce Development and Labour)


    Đứng trước những đổi mới không ngừng của nền kinh tế thế giới, nhu cầu về nguồn lao động ngày càng tăng cao và không ai phủ nhận được rằng nguồn lao động dồi dào chính là mạch nguồn của sự phát triển. Vì thế, đẩy mạnh chất lượng giáo dục, thu hút sinh viên quốc tế đến với thị trường Canada là một quyết định đầy sáng suốt để góp phần củng cố nguồn lao động. 

    Chiến lược phát triển nền giáo dục quốc tế theo chiều hướng lâu dài và vững mạnh sẽ mang đến những cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên quốc tế, tạo ra sự công bằng trong cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, đồng thời đưa nền kinh tế Canada chuyển mình lên một tầm cao mới. 


    Thông điệp từ Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quyền công dân (Minister of Immigration, Refugees and Citizenship)


    Năm 2018, hơn 721.000 sinh viên quốc tế đã học tập tại Canada, khơi dậy những ý tưởng mới, tăng cường đổi mới và xây dựng mối quan hệ giữa người với người rất quan trọng đối với thương mại quốc tế và nền kinh tế toàn cầu. Vì hầu hết sinh viên quốc tế còn trẻ, có trình độ giáo dục và kỹ năng lao động theo yêu cầu của Canada và thành thạo một trong những ngôn ngữ chính thức của chúng tôi, họ thường là những ứng cử viên lý tưởng cho việc thường trú. Trên thực tế, gần 54.000 cựu sinh viên đã trở thành thường trú nhân tại Canada vào năm 2018.

    Chiến lược này dựa trên các thuộc tính khiến Canada trở thành điểm đến được lựa chọn cho sinh viên quốc tế: các trường học và chương trình học tập mạnh mẽ bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp; chào đón và cộng đồng đa dạng với chất lượng cuộc sống tuyệt vời; và cơ hội để bắt đầu sự nghiệp và theo đuổi thường trú.



    Những chiến lược mới về mạng lưới giáo dục quốc tế của Canada nhằm hướng đến một nền giáo dục mang tính toàn cầu, có sự kết hợp đa phương giữa nhiều quốc gia, tạo nên một thế hệ trẻ đầy triển vọng cả về kiến thức chuyên môn lẫn trải nghiệm thực tiễn. 
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận