Chính phủ Canada sẽ sớm mở cửa đón sinh viên quốc tế

Chính phủ Canada chuẩn bị cho phép các trường có DLI có thể sớm đón nhận sinh viên quốc tế nếu kế hoạch sẵn sàng đón nhận sinh viên của họ được duyệt.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Các luật giới hạn đi lại được sửa đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 20 tháng 10, cho phép sinh viên quốc tế nhập cảnh vào Canada nếu các trường của họ có kế hoạch sẵn sàng phòng chống COVID-19 đã được chính phủ phê duyệt.

    Chính phủ các tỉnh bang và vùng lãnh thổ sẽ đánh giá các kế hoạch sẵn sàng dự phòng COVID-19 mà các trường học đang thực hiện. Theo kế hoạch, các trường sẽ cung cấp thông tin chi tiết cụ thể cho chính quyền tỉnh hoặc vùng lãnh thổ về những biện pháp cung cấp thông tin cho sinh viên quốc tế về các yêu cầu sức khỏe và đi lại trước khi họ đến Canada, giúp sinh viên lên kế hoạch cách ly và đưa ra các hướng dẫn hoặc hỗ trợ nhằm đảm bảo những nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt, chẳng hạn như thực phẩm và thuốc men, trong thời gian cách ly. Các kế hoạch này cũng cần xây dựng các quy định về sức khỏe của sinh viên trong trường hợp có những nghi ngờ hoặc xác nhận nhiễm COVID-19 tại trường.

    Chính phủ liên bang Canada hợp tác chặt chẽ với các tỉnh và vùng lãnh thổ về việc thu hút và tiếp nhận sinh viên quốc tế tại Canada và các vấn đề khác liên quan đến giáo dục quốc tế. Các chính quyền cấp tỉnh cho biết họ muốn thấy một quy trình cho phép sinh viên quốc tế bắt đầu trở lại Canada học tập, với điều kiện phải thực hiện một cách an toàn và tuân thủ các yêu cầu về sức khỏe.

    Chính phủ Canada rất thận trọng và cùng nhau xây dựng và phát triển quy trình đó. Danh sách các trường có kế hoạch sẳn sàng phòng chống Covid-19 được chính phủ phê duyệt sẽ được đăng lên website của IRCC và sẽ được cập nhật thường xuyên khi chính quyền các tỉnh bổ sung thêm danh sách trường.

    Thay đổi này sẽ áp dụng cho tất cả sinh viên quốc tế, bất kể họ đến từ đâu nếu được cấp visa học tập. Các khách du lịch không nên thực hiện bất kỳ kế hoạch du lịch nào cho đến khi đã đáp ứng tất cả các yêu cầu và nhận được tất cả các giấy phép cần thiết.

    Việc đi lại của các sinh viên quốc tế không có triệu chứng, những người có giấy tờ hợp lệ để nhập cảnh vào Canada và có DLI nằm trong danh sách các tổ chức có kế hoạch sẵn sàng phòng chống COVID-19 đã được phê duyệt, sẽ được xem là bắt buộc, trừ khi có bằng chứng rõ ràng cho thấy họ đến Canada với mục đích tùy ý, chẳng hạn như du lịch.

    Theo chính sách mới, các thành viên gia đình ngay lập tức có thể đi cùng sinh viên quốc tế đến Canada nếu lý do đi lại của họ thuộc diện không bắt buộc, chẳng hạn như việc ổn định sinh sống ở Canada để hỗ trợ chương trình học tập của người nộp đơn chính. Điều này có thể bao gồm vợ / chồng hoặc đối tác chung luật, người phụ thuộc, hoặc cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp trong trường hợp có trẻ vị thành niên sẽ học tập ở Canada.

    Giống như tất cả khách du lịch đến Canada, sinh viên quốc tế và các thành viên gia đình đi cùng sẽ phải tuân theo tất cả các kiểm tra y tế công cộng, bao gồm việc bắt buộc cách ly 14 ngày khi đến Canada.

    Nguồn:https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/news/2020/10/update-on-travel-restriction-exemptions-for-international-students.html
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận