Chính phủ Trudeau vạch ra kế hoạch 5 năm thu hút du học sinh đến các trường đại học Canada

Chính phủ Canada đã thực thi nhiều chính sách nhằm tối ưu hóa chiếc lược giáo dục quốc tế, mở cửa đón sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Một trong những điểm sáng nổi bật trong chiến dịch này là việc chính phủ Trudeau vạch ra kế hoạch 5 năm trị giá 148 triệu đô la để thu hút nhiều sinh viên nước ngoài đến các trường đại học Canada.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Mục tiêu của chính phủ 

     

    Chính phủ đang nhắm mục tiêu vào các quốc gia đang phát triển, có thể chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn giáo dục đại học để giarng dạy sinh viên, hoặc những nơi mà sinh viên và phụ huynh đặt kỳ vọng và bị thu hút trước sự hấp dẫn của giáo dục Canada bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

    Chính phủ cho biết những quốc gia được xem là trọng tâm hướng đến để tăng cường tính hiệu quả của chiến lược sẽ là Mexico, Colombia, Brazil, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Morocco, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Ukraine. Bên cạnh việc thu hút sinh viên đến với các ngôi trường tọa lạc trong trung tâm thành phố lớn thì việc hướng sinh viên đến các ngôi trường ở những vùng lân cận cũng sẽ được thực thi và tối ưu hóa, góp phần mang lại lợi ích kinh tế, tạo ra sự cân bằng trong phân bố dân cư ở các tỉnh bang và khu vực.

    Theo Paul Davidson - chủ tịch của Đại học Canada, nhóm vận động hành lang quốc gia đại diện cho 96 trường đại học trên cả nước: "Chúng tôi hài lòng với các quốc gia mà chúng tôi đã chọn", "Chúng tôi không thâu tóm nhân tài từ các quốc gia trên thế giới, chúng tôi chỉ muốn phát triển dựa trên mối quan hệ hợp tác".

     

    Chiến lược giáo dục quốc tế


    Các nỗ lực của chính phủ nhằm mở rộng và thu hút nguồn sinh viên từ các quốc gia trên thế giới đặc biệt là các quốc gia đnag phát triển, một phần của chiến lược giáo dục quốc tế trị giá 148 triệu đô la trong 5 năm.

    Chiến lược này cũng phân bổ 95 triệu đô la để khuyến khích sinh viên Canada học tập và xây dựng mối quan hệ ở các quốc gia khác, đặc biệt là ở châu Á và châu Mỹ Latinh, thay vì các điểm đến như Mỹ, Anh và Úc.


     

    Mối lo ngại của chính phủ Canada


    Chính phủ Canada đang thực hiện chính sách mở cửa chào đón du học sinh quốc tế tham gia vào các chương trình giáo dục tại quốc gia này. Thế nhưng, sự gia tăng nhanh chóng và chiếm đa số của du học sinh đến từ Ấn Độ và Trung Quốc đã dẫn đến một mối lo ngại rằng chiến lược toàn cầu hóa nền giáo dục Canada sẽ bị thu hẹp, và chiến lược giáo dục quốc tế sẽ bị bão hòa trước khi tiếp cận với sinh viên của các quốc gia khác. Vì vậy, chính phủ liên bang đã cam kết gần 30 triệu đô la trong năm năm tới để đa dạng hóa các nỗ lực tuyển dụng toàn cầu trong lĩnh vực sau trung học.

    Năm ngoái, Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc với tư cách là nguồn sinh viên nước ngoài hàng đầu Canada. Có hơn 172.000 người có giấy phép học tập từ Ấn Độ tại Canada vào ngày 31 tháng 12 năm 2018 và hơn 142.000 từ Trung Quốc. Mặc dù 2 quốc gia này sẽ tiếp tục được đánh giá là quốc gia mang đến nguồn thu đáng kể cho Canada, nhưng sự tập trung quá đông đúc của một cộng đồng cũng sẽ dẫn đến những rủi ro. 

     
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận