Chính sách định cư mới nhất 2019 Canada tại Bristish Columbia

Chính phủ Canada khuyến khích và tạo điều kiện cho du học sinh sau khi hoàn tất chương trình học có thể định cư, tiếp tục học tập và làm việc ở nước họ. Đặc biệt, mỗi tỉnh bang sẽ có những chính sách định cư riêng phù hợp với nhu cầu và điều kiện của du học sinh. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu về chính sách định cư Canada tại tỉnh bang British Columbia xinh đẹp.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Những chính sách định cư mới nhất năm 2019 Canada tại British Columbia sẽ được giới thiệu chi tiết qua Hội Thảo du học Canada do do đơn vị uy tín về du học: Công ty TNHH Tư vấn du học Gstudy tổ chức và thực hiện. Khách mời:

    • Mr. Nguyễn Khánh Lâm - Đại diện tuyển sinh trường đại học Canada West University
    • Ms.Phương Ly – CEO G.Study

    Nếu bạn có những thắc mắc và cần những lời giải đáp thì hãy đăng ký tham gia buổi hội thảo để trao đổi những thông tin bổ ích, và có những chiến lược để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho lộ trình đến với đất nước Canada. Vì số lượng có hạn nên bạn hãy đăng ký ngay hôm nay tại đây
     

    Chương trình đề cử tại tỉnh bang British Columbia

     

    Không chỉ là một chương trình mà đây còn là con đường đi đến một cuộc sống yên bình tại tỉnh bang British Columbia. Tọa lạc tại bờ Đông, tỉnh bang này góp phần làm phát triển nền kinh tế cũng như GDP cho quốc gia Canada, biến nơi đây trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai mong muốn định cư tại quốc gia này. Sự đa văn hóa và tiến bộ của cơ sở hạ tầng tại đây cũng góp phần nhấn mạnh đặc tính này. Thủ đô là Victoria và Vancouver chính là thành phố lớn nhất của bang British Columbia.
     
    Nếu bạn đang có kế hoạch định cư tại tỉnh bang British Columbia, bạn có thể nộp hồ sơ xin nhập cư dựa trên một số chương trình sau:
    • Chương trình đề cử tại tỉnh bang BC

    • Chương trình định cư nhanh

    • Chương trình định cư lao động theo tay nghề

    • Chương trình định cư dạng đầu tư/doanh nhân

    • Một số chương trình định cư khác

    Những chương trình này đều có những mục phân loại thêm. Hãy đọc tiếp để biết thêm thông tin về những hạng mục này rồi từ đó đưa ra quyết định xem liệu đây có phải là chương trình phù hợp với bạn.
     


    Chương trình đề cử tỉnh bang BC


    Nếu bạn là một người lao động có tay nghề đang tìm kiếm chương trình định cư vĩnh viễn tại tỉnh bang British Columbia thì bạn có thể nộp hồ sơ thông qua chương trình định cư nhanh (Express Entry BC) hoặc bạn có thể làm hồ sơ trực tiếp trên website của BC PNP. Bạn cũng có thể yêu cầu kiểm tra điểm bằng máy tính điểm của British Columbia. Nếu các điều kiện được đáp ứng thì họ sẽ kiểm tra nghề nghiệp của bạn trong danh sách nghề nghiệp tại tiểu bang này. Bạn phải chắc chắn rằng nghề nghiệp của bạn ở cấp độ kỹ năng O, A và B. Bạn cũng có thể kiểm tra lộ trình hồ sơ định cư nhanh của mình.
     

    Chương trình định cư nhanh tại bang BC

     

    Đây là chương trình phù hợp với hệ thống lựa chọn nhập cư của Express Express Entry. Nó cho phép người nộp đơn đủ điều kiện, được ưu tiên trong quá trình xử lý hồ sơ của Chương trình Đề cử tỉnh British Columbia, và nếu bạn được đề cử, bạn có thể nộp đơn xin thường trú.

    Những loại nhập cư theo diện tay nghề có thể được tiến hành bởi Chương trình định cư nhanh của tỉnh bang British Columbia:

    • Chương trình định cư cho sinh viên quốc tế có các văn bằng sau đại học

    • Chương trình định cư cho sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp

    • Chương trình định cư cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe

    • Chương trình định cư lao động theo tay nghề tỉnh bang
       


     

    Chương trình nhập cư dành cho tay nghề cao


    Hệ thống đăng ký nhập cư diện lao động tay nghề: Chính phủ bang British Columbia đã công bố một hệ thống đăng ký nhập cư diện lao động tay nghề cho Chương trình đề cử tại tỉnh bang này vào ngày 27 tháng 1 năm 2016. Hệ thống này được áp dụng dựa trên số điểm của ứng viên để quyết định liệu ứng viên này có được mời để nộp hồ sơ hay không. Số điểm trên hệ thống được tính dựa trên các yếu tố như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và hợp đồng làm việc tại BC. Tất cả những thông tin bên dưới sẽ thể hiện bạn là ứng viên tiềm năng cho thị trường nhân công và góp phần làm phát triển nền kinh tế tại tỉnh bang của nước này.

     
    • Loại công nhân lành nghề tại BC: Dành cho những ứng viên đã có một lời đề nghị làm việc hợp lệ trong ngành nghề diện tay nghề cao. Những ứng viên này bắt buộc phải có kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề mà họ đang làm.

    • Loại dành cho những chuyên gia chăm sóc sức khỏe: Đây là chương trình dành cho những cá nhân đã có kinh nghiệm làm việc và có một lời đề nghị làm việc hợp lý, cụ thể như y tá, bác sĩ, y tá về lĩnh vực tâm thần học và một số chuyên viên y tế khác có thể nộp hồ sơ. Một "job offer" hợp lý là bắt buộc cho những ngành nghề về chăm sóc sức khỏe.

    • Loại dành cho sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp: Nó dành cho những người đã tốt nghiệp tại những trường đại học của Canada hoặc cao đẳng trong 3 năm. Bên cạnh đó, những ứng viên nộp hồ sơ cũng yêu cầu phải có một lời đề nghị làm việc tại tỉnh bang này.

    • Loại dành cho sinh viên quốc tế có các văn bằng sau đại học: Đây là chương trình dành cho những ứng viên có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ đã tốt nghiệp tại một viện giáo dục của tỉnh bang British Columbia chuyên ngành tự nhiên, nghiên cứu sức khỏe - khoa học. Những ứng viên này không cần thiết phải có lời đề nghị làm việc tại đây vẫn có thể nộp hồ sơ.

    • Loại dành do lao động tay nghề bán chuyên: Dành cho những người lao động đang làm việc trong các lĩnh vực liên quan chế biến thực phẩm, khách sạn/du lịch, hoặc vận tải đường dài, những người đang làm việc và sinh sống tại vùng phát triển đông bắc của tỉnh bang đều có thể nộp đơn vào chương trình này.
       

    Nhập cư diện doanh nghiệp kinh doanh

     

    Những người có ý định thường trú và đầu tư tại British columbia có thể dựa theo diện nhập cư này.

    Chương trình này cũng chia làm 2 loại sau:

    • Loại Doanh nghiệp kinh doanh: Đây là loại dành cho người quản lý hoặc chủ doanh nghiệp có ý định đầu tư vào kinh doanh tại BC.

    • Loại Chiến lược dự án: Dựa trên loại này, công ty có vốn đầu tư nước ngoài hoặc doanh nghiệp quốc tế có thể thành lập kinh doanh tại tỉnh bang. Tối đa 5 thành viên có kỹ thuật, trình độ có thể được chọn lựa cho chương trình này tại BC.

    • Loại thí điểm khu vực: Đây là chương trình mới được giới thiệu vào ngày 22 tháng 11 được bổ sung vào chương trình đề cử để thu hút các doanh nghiệp nước ngoài những người đang tiếp cận những thách thức và cơ hội của nền kinh tế, thực hiện các kế hoạch kinh doanh tại vùng miền nhỏ của tỉnh bang này.
     


    Một số chương trình nhập cư khác

     

    Nếu ứng viên không đủ trình độ để ứng tuyển vào các chương trình đề cử tại tỉnh bang BC, vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn khác có sẵn để nhập cư tại Canada. Theo dõi thêm một vài sự lựa chọn sau:

    • Tài trợ visa cho gia đình

    • Những người Canada đã có kinh nghiệm làm việc

    • Chương trình chăm sóc trực tiếp

    • Chương trình trao đổi tay nghề liên bang 

    • Chương trình trao đổi nhân công liên bang

    • Chương trình visa cho Doanh nghiệp Startup

    • Dành cho Người nước ngoài làm việc tạm thời

    • Chương trình dành cho lao động tự túc


    Quá trình diễn ra của chương trình đề cử tại bang British Columbia

     


    Hồ sơ của các ứng viên sẽ được xử lý từ 1 - 2 tháng. Do hồ sơ lao động khác nhau và nó tùy thuộc vào nơi thực hiện hồ sơ này.

    Công nhân đang sinh sống tại quốc gia có visa Canada phải nộp hồ sơ ngoài nước này tại lãnh sự quán Canada.

    • Tất cả các lãnh sự quán đều có quy trình của họ và quá trình xử lý hồ sơ có thể diễn ra từ 7 đến 60 ngày.

    • Những công dân được miễn visa có thể lựa chọn nơi nộp hồ sơ.

    • Ứng viên có thể nộp hồ sơ tại Canada. sau đó họ có thể có giấy phép lao động vào chính ngày hôm đó.

    • Công dân cũng có thể nộp hồ sơ tại những lãnh sự quán Canada gần họ nhất.

    • Việc xử lý đơn xin thường trú khác nhau và có thể diễn ra từ 9 tới 18 tháng.

    Du Học G.Study
    Bài viết được đăng bởi:
    Đồng hành cùng học sinh và gia đình trong suốt quá trình xin visa du học. Kinh nghiệm nhiều năm về thủ tục xin visa cũng như có sự am hiểu sâu sắc các góc nhìn của Lãnh sự quán đối với hồ sơ xin visa du học.
    Thảo luận