Chương trình chuyển tiếp Đại học Mỹ cho sinh viên Cao đẳng, Đại học Việt Nam

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Trong số các điểm đến dành cho sinh viên quốc tế, Mỹ là quốc gia có chương trình đào tạo đa dạng và linh hoạt bậc nhất. Sinh viên Việt Nam thường rỉ tai nhau nếu có đi du học thì đi ngay khi tốt nghiệp cấp 3 hoặc tốt nghiệp Đại học chứ chuyển tiếp nửa chừng khi đang học năm 2, 3 Cao Đẳng, Đại học sẽ “bị yêu cầu” học lại từ đầu. Sự thật có đúng là như vậy?

    Sự thật là do sinh viên chưa biết cách làm hồ sơ xin công nhận tín chỉ và chuyển tiếp phù hợp. Ngoài ra, một số Đại học Mỹ có yêu cầu đầu vào quá cao hoặc chưa quen với bảng điểm của các chương trình Cao Đẳng, Đại học Việt Nam, đặc biệt là trường hợp chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Việt, dẫn đến việc xét công nhận tín chỉ khá khắt khe và nhiêu khê về giấy tờ.

    Một số đại học tiêu biểu sau đây đã thành công thiết kế chương trình riêng dành cho sinh viên chuyển tiếp từ Cao đẳng hoặc Đại học ngoài nước Mỹ với mức học phí ưu đãi hoặc học bổng cao. Như vậy, sinh viên Việt Nam có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà vẫn được tiếp cận một nền giáo dục chất lượng cao và tốt nghiệp với tấm bằng danh giá.
     

    1. Đại học Northeastern


    Thành phố Boston, thủ phủ bang Massachusetts, nổi tiếng với các đại học huyền thoại như Harvard, MIT, Boston, Tufts... Với vị thế đắc địa tại trung tâm Boston và bề dày giảng dạy và nghiên cứu từ năm 1898, không quá ngạc nhiên khi Northeastern University (NU) thu hút hơn 20.000 sinh viên đến từ 141 quốc gia. Co-op, chương trình thực tập hưởng lương, là điểm sáng trong đào tạo của NU với mạng lưới hơn 2.000 doanh nghiệp đối tác. NU nổi bật với các thành tích:
     

    • Hạng 40 toàn quốc các trường Đại học quốc gia (U.S News & World Report).

    • Hạng 1 toàn quốc Chương trình Thực tập (Co-op program) (U.S News & World Report).

    • Hạng 9 toàn quốc ngành Kinh doanh quốc tế (U.S News & World Report).

    • Hạng 46 toàn quốc ngành Kỹ sư (U.S News & World Report).


    Chi phí ước tính hàng năm dành cho chương trình chuyển tiếp:

    Học phí: $20,000 - Chi phí sinh hoạt: $17,000.

    Ngành học chuyển tiếp:
     

    • Quản trị kinh doanh

    • Tài chính - Kế toán

    • Công nghệ thông tin

     

    2. Đại học Gannon

     

    Tọa lạc ở bang Pennsylvania sôi động, nơi quy tụ của vô số các tập đoàn trong danh sách Fortune 500, tại thành phố Erie phát triển mạnh về y tế, giáo dục, công nghệ và du lịch, Gannon University, Đại học top 200 toàn quốc, xây dựng thế mạnh đào tạo gồm nhiều ngành học độc đáo và chương trình thực tập hưởng lương (Co-op) cho hầu hết các ngành. Ngoài ra, trường còn có chương trình học bổng cao dành riêng cho học sinh Việt Nam.

    Chi phí ước tính hàng năm:

    Học phí: $35,561 - Chi phí sinh hoạt: $12,640.

    Học bổng: Lên đến $28,203.
             

    Ngành học:

     
    • Kinh tế - Luật: Kế toán, Đánh giá đầu tư/ Thống kê/ Bảo hiểm, Quản trị kinh doanh/ Thương mại, Hệ thống thông tin kinh tế, Kinh tế công/ Kinh tế ứng dụng, Truyền thông/ Quảng cáo, Quản lý công nghiệp, Tài chính - Ngân hàng, Quản lý y tế, Báo chí, Marketing,

    • Quản lý thể thao, Quản trị chuỗi cung ứng.

    • Khoa học: Sinh hóa, Sinh học, Hóa học, Môi trường, Toán.

    • Kỹ sư - Máy tính: Kỹ sư y sinh, Kỹ sư lập trình, An ninh mạng, Kỹ sư hóa, Điện/ Điện tử/ Cơ điện, Kỹ sư hệ thống, Cơ khí, Robotics, Kỹ sư phần mềm.

    • Xã hội - Giáo dục: Quản lý giáo dục, Tiếng Anh/ Giảng dạy tiếng Anh, Lịch sử, Kinh tế chính trị/ Chính trị học, Tâm lý, Triết học, Dịch vụ cộng đồng/ Công tác xã hội, Giáo dục mầm non.

    • Y tế - Sức khỏe: Bác sĩ xét nghiệm y khoa, Điều dưỡng, Tiền Y/ Tiền Dược/ Tiền Nha.

    • Y tế cộng đồng, Vật lý trị liệu/ Phục hồi chức năng.

    • Nghệ thuật - Thiết kế: Nghệ thuật (Vẽ, Điêu khắc, Nhiếp ảnh...), Âm nhạc sáng tác/ biểu diễn.

     

    3. Đại học Webster:


    “You are unique, so is Webster” - Bạn là độc nhất và Webster cũng vậy. Đó chính là phương châm của Webster University. Là một đại học toàn cầu với nhiều cơ sở ở nhiều quốc gia, Webster hướng đến một chương trình đào tạo toàn diện, phát huy thế mạnh bản thân, trang bị cho sinh viên trở thành một công dân toàn cầu. Tại Mỹ, Webster có cơ sở đào tạo ở nhiều bang như: Missouri, California, Florida.

    Chi phí ước tính hàng năm:
       
    Học phí: $28,500 - Chi phí sinh hoạt: $13,000.

    Học bổng: $4,000.

    Liên hệ Đại diện tuyển sinh và điều phối học bổng quốc tế AMV ngay để được hướng dẫn hồ sơ nhập học và học bổng vào các trường trên cùng nhiều suất học bổng hấp dẫn tại các đại học khác ở Mỹ, Canada, Úc.

    AMV - Đại diện tuyển sinh và điều phối học bổng quốc tế
    Bài viết được đăng bởi:
    Đại diện tuyển sinh và điều phối học bổng quốc tế AMV 
    Tel. (028) 627.222.83. Hotline: 0903.405.663
    Địa chỉ: Lầu 6, Tòa nhà Bach, 111 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM
    Email: duhoc@amvstudy.edu.vn
    Fanpage: AMV Du Học
    Thảo luận