Chương trình Global Talent – Independent Program dành cho doanh nghiệp tại Úc

Nằm trong trong chiến lược nhập cư của Úc, Bộ trưởng Bộ Di trú, Quốc tịch, Dịch vụ Di dân và Đa văn hóa (Minister for Immigration, Citizenship, Migrant Services and Multicultural Affairs) vừa phát động Chương trình Global Talent – Independent Program (GTIP) vào ngày 4/11/2019.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục



    Theo chương trình mới này, những người di cư có tay nghề cao trong các ngành được chọn sẽ có một quy trình nhanh chóng trong việc xin thường trú tại Úc, đồng thời hồ sơ của họ sẽ được ưu tiên xử lý cao nhất và được hướng dẫn xuyên suốt bởi Chuyên viên Nội vụ. 

    Ứng viên sẽ đủ điều kiện cư trú vĩnh viễn nếu họ có khả năng kiếm được hơn $149,000 mỗi năm tại Úc và có tay nghề cao ở một trong bảy lĩnh vực công nghiệp chính dưới đây:
     
    1. Nông nghiệp công nghệ cao – AgTech
    2. Công nghệ tài chính - FinTech
    3. Công nghệ y tế - MedTech
    4. An ninh mạng – Cyber Security
    5. Năng lượng và khai thác mỏ công nghệ cao - Energy and Mining Technology
    6. Sản xuất ngoài trái đất - Space and Advanced Manufacturing
    7. Thông tin lượng tử/ kỹ thuật số/ khoa học dữ liệu/ công nghệ thông tin và truyền thông - Quantum Information/Advanced Digital/ Data Science/ ICT

    Các nhân viên trên toàn cầu của Bộ Nội vụ đã triển khai chương trình tại Berlin, Washington DC, Singapore, Thượng Hải, Santiago, Dubai, New Delhi và đang mở rộng khu vực phát triển. Ông Coleman cho biết, “Với chương trình này, chúng tôi đang nhắm mục tiêu đến những người di cư có tay nghề cao nhất thế giới. Chúng tôi muốn định vị Úc đứng đầu các xu hướng tăng trưởng lớn trong nền kinh tế thế giới. Bằng cách cho phép các doanh nghiệp địa phương tiếp cận với tài năng tốt nhất thế giới, chúng tôi sẽ giúp phát triển các ngành công nghiệp tăng trưởng cao ở Úc. Dần dần, chương trình Global Talent sẽ có tác động không nhỏ với nền kinh tế Úc”.

    Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Khoa học và Công nghệ - ông Karen Andrew - cho biết Chương trình GTIP sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong ngành công nghệ Úc và tạo ra nhiều việc làm mới tại địa phương. “Để ngành công nghiệp công nghệ nội địa của Úc phát triển, các doanh nghiệp cần phải có khả năng thuê nhân công lành nghề của Úc cũng như tiếp cận các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới” - Bộ trưởng Andrew nói  “Chúng tôi có thể tạo việc làm lương cao tại địa phương bằng cách biến Úc thành trung tâm công nghệ toàn cầu và chương trình GTIP là một tín hiệu cho các công ty công nghệ”.

    Số liệu thống kê cho thấy có đến 5,000 vị trí nhập cư được cung cấp thông qua chương trình GTIP giai đoạn 2019-2020. Thông tin thêm về chương trình có sẵn trên trang web của Bộ Nội vụ: https://minister.homeaffairs.gov.au/davidcoleman/Pages/global-talent-program-business.aspx
     
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận