Cơ hội định cư Canada mới - Mở doanh nghiệp tại Saskatchewan sau khi tốt nghiệp

Chính phủ Saskatchewan vừa đưa ra chương trình định cư mới: “International Graduate Entrepreneur Stream” – Chương trình định cư doanh nhân dành cho sinh viên tốt nghiệp tại Saskatchewan.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Cơ hội định cư Canada mới dành cho du học sinh: Mở doanh nghiệp tại Saskatchewan sau khi tốt nghiệp

    Giới thiệu chương trình International Graduate Entrepreneur Stream


    Đây là chương trình dành cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các trường học ở Saskatchewan. Đối với việc định cư tại Canada nói chung hay Saskatchewan nói riêng, các ứng viên thường bị đòi hỏi phải có “job offer” vốn là việc chẳng hề dễ dàng, đặc biệt là đối với các du học sinh lớn tuổi. Chương trình International Graduate Entrepreneur Stream được thiết kế để giúp du học sinh ở lại trong tỉnh, mở doanh nghiệp và làm việc như các doanh nhân, đồng thời thu hút đầu tư kinh doanh và tăng cường kinh tế của tỉnh bang – đây là chiến lược thông minh “Nhất tiễn hạ song điêu” của chính phủ.

    Chương trình này hoạt động theo quy trình gồm bốn giai đoạn, trong đó các ứng viên nộp Thể hiện quan tâm (EOI), nhận được Lời mời đăng ký (ITA), thành lập doanh nghiệp của họ trong khi Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP) vẫn còn hiệu lực và sau đó được đề cử làm thường trú.

    Yêu cầu quan trọng là các ứng cử viên đã hoàn thành bằng cấp sau trung học hoặc bằng tốt nghiệp ít nhất hai năm và có PGWP hợp lệ.
    Các ứng viên phải sở hữu ít nhất một phần ba doanh nghiệp (33%) và tích cực tham gia vào hoạt động của nó. Họ phải chứng minh doanh nghiệp đang tạo ra doanh thu tối thiểu cần thiết sau ít nhất một năm hoạt động để đủ điều kiện đề cử cấp tỉnh.

    Con đường nhập cư mới này sẽ giúp giữ chân các sinh viên quốc tế, những người thường xuyên hòa nhập thành công vào các cộng đồng trong tỉnh, đồng thời sẽ giúp tạo ra các doanh nghiệp và việc làm mới, cũng như giữ cho Saskatchewan cạnh tranh trong việc thu hút và giữ chân sinh viên và đầu tư quốc tế.
     

    Quy trình nộp hồ sơ cho chương trình International Graduate Entrepreneur Stream

    International Graduate Entrepreneur Stream


    1. Gửi một Thể hiện quan tâm (EOI)


    Các ứng cử viên phải nộp Biểu thức quan tâm đến SINP.
     

    2. Lời mời đăng ký


    Các ứng cử viên được tính điểm dựa trên Thể hiện quan tâm (EOI) của họ, với các ứng cử viên đạt điểm cao nhất đã đưa ra Lời mời đăng ký.

    Các ứng viên vượt qua giai đoạn đánh giá SINP, ký Thỏa thuận hiệu quả kinh doanh (BPA) dựa trên Kế hoạch thành lập doanh nghiệp (BEP) đã nộp của họ.
     

    3. Thành lập doanh nghiệp


    Các ứng cử viên được chấp thuận thiết lập và tích cực vận hành công việc kinh doanh của họ khi còn ở Saskatchewan trên Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp hợp lệ.
     

    4. Đề cử


    Khi một ứng viên đáp ứng các điều kiện của Thỏa thuận Hiệu suất Kinh doanh, họ có thể nộp đơn để được SINP đề cử cho thường trú nhân.

    Những người nộp đơn đóng hoặc bán doanh nghiệp của họ sau khi nhận được đề cử SINP và trước khi có được thường trú sẽ bị hủy bỏ đề cử của họ.
     

    Yêu cầu cơ bản để nộp EOI

     
    • Ít nhất 21 tuổi.
    • Đã hoàn thành một văn bằng hoặc bằng tốt nghiệp toàn thời gian của Saskatchewan hoặc ít nhất hai năm từ một tổ chức của Saskatchewan được công nhận và đủ điều kiện.
    • Có Giấy phép làm việc sau đại học hợp lệ với không ít hơn 24 tháng đủ điều kiện còn lại.
    • Đã sống ở Saskatchewan trong chương trình học tập của họ.
    • Có mức điểm chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB) tối thiểu là 7.
     

    Đăng ký thành lập doanh nghiệp

    Đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Canada
     
    • Sống ở Saskatchewan.
    • Tích cực sở hữu và điều hành một doanh nghiệp đủ điều kiện tại Saskatchewan trong ít nhất một năm trước khi nộp đơn đề cử.
    • Sở hữu ít nhất một phần ba vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.
    • Chứng minh rằng doanh nghiệp đang tạo ra số tiền doanh thu tối thiểu cần thiết sau một năm hoạt động, phụ thuộc vào số lượng nhân viên.

    Ký Thỏa thuận Hiệu quả Kinh doanh với Chính phủ của Saskatchewan, sẽ được SINP cung cấp cho bạn sau khi đơn đăng ký của bạn được chấp thuận.
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận