Cơ hội Định cư tại Canada cho lĩnh vực nông nghiệp

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Canada - Nông dân một bước thành Công dân


    Vậy là sau một thời gian dài dự thảo chính sách thu hút nhân công trong ngành Nông sản, ngày 12/07 Bộ di trú Canada đã phát đi thông báo về Chương trình thí điểm đặc biệt Cơ hội Định cư tại Canada cho lao động trên các nông trường của Canada.



    Theo đó Chính phủ sẽ triển khai chương trình thí điểm 3 năm bắt đầu từ đầu năm 2020. Chương trình kì vọng sẽ thu hút lượng lớn nhân công chất lượng phục vụ cho nhu cầu phát triển bền vững ngành Nông nghiệp kĩ thuật cao, vốn là thế mạnh của Canada. Chương trình cũng sẽ là chìa khoá giải quyết vấn đề khát nhân lực cho ngành chế biến nông sản xuất khẩu, đang là ngành góp ngân sách quóc gia đáng kể với hơn 66 tỉ đô la doanh thu từ xuất khẩu trong năm 2018. Với hạn ngạch 2,750 hồ sơ Định cư cho nhân công ngành chế biến nông sản 1 năm, chính phủ kì vọng sẽ thu hút 16,500 lao động đóng góp cho ngành cho đến năm 2023. Chính sách này được cho là mang lại sự công bằng và ưu đãi dành cho các đối tượng đóng góp sức lao động một cách tâm huyết cho các doanh nghiệp tại Canada.

    Điều kiện để thoả mãn yêu cầu hồ sơ định cư (cho cả gia đình) tương đối đơn giản:
     
    • Kinh nghiệm làm việc liên tục ít nhất 12 tháng tại Canada theo diện Lao động nước ngoài ngắn hạn trong các vị trí công việc cụ thể: chế biến thịt, chăn nuôi, trồng và thu hoạch nấm, lương thực nhà kính. Các loại hình công việc này phải liên tục quanh năm và không theo thời vụ.
    • Trình độ ngoại ngữ tương đương CLB 4.
    • Trình độ học vấn tối thiểu Trung học phổ thông.
    • Được nhận lời mời làm việc cho các công việc như trên toàn thời gian, không thời vụ.

    Để đạt được điều kiện kinh nghiệm ít nhất 1 năm, các lao động ngoại quốc cần nhận được lời mời làm việc có phê chuẩn LMIA của các nông trại của Canada. Các LMIA này thường có thời hạn cho phép làm việc 2 năm.
     

    Lời bình


    Vậy là sau thời gian dài các chủ nông trại đau đầu với sự thiếu hụt và không ổn định của lực lượng lao động, chính sách mới được kì vọng sẽ cung cấp cho ngành nông nghiệp Canada một đội ngũ nhân lực bên vững hơn. Đồng thời, Chính phủ cũng hạn chế được tình trạng lao động và nhập cư bất hợp pháp đã diễn ra trong thời gian dài của giới nhà nông (khi thời hạn lao động tạm thời chấm dứt và họ luôn tìm cách để lưu trú lại Canada). Tuy nhiên, với chính sách mở rộng này, tin chắc Bộ Di trú sẽ thực hiện nhiều hơn các khung pháp lý trong khâu kiểm duyệt hồ sơ và các chế tài trong việc tuyển dụng lao động và quản lý nhân lực của các nông trại. Lời khuyên cho các lao động muốn tham gia chương trình: nâng cao trình độ tiếng Anh càng sớm càng tốt và tập trung an nghiệp nhà nông (đừng tìm cách trốn lại bất hợp pháp) để đủ số thời gian lao động cần thiết.

    Nguồn tham khảo https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/news/2019/07/new-agri-food-immigration-pilot.html

    Nếu bạn cần tư vấn di trú Canada, vui lòng liên lạc chúng tôi hoặc để lại thông tin trong form đăng ký để nhận được tư vấn miễn phí.

    Theo: Brian Nguyen - Cố vấn Di trú chuyên nghiệp.
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận