Cơ hội định cư Úc mở rộng khi du học tại tỉnh bang Tasmania

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Tasmania là một tỉnh bang sôi động của Úc với hàng nghìn khóa được cung cấp. Lonely Planet (một nhà xuất bản sách uy tín) nêu tên Tasmania trong số 10 điểm đến hàng đầu. Bên cạnh đó, tỉnh bang này còn tự hào có một trong những trường đại học tốt nhất thế giới - Đại học Tasmania (UTAS).



    Trong những năm gần đây, có sự gia tăng lớn về số lượng sinh viên quốc tế đến với Tasmania. Đó không phải là một điều bất ngờ khi tỉnh bang này được mệnh danh là một trong số những nơi đáng sống nhất tại Úc và trên thế giới. Dưới đây là 7 lý do tại sao Tasmania là lựa chọn không thể bỏ qua cho du học sinh khi đến với Úc.
     
    1.    Nơi đây là một trong những tỉnh bang có mức sống phải chăng nhất tại Úc
     
    Mặc dù nhiều sinh viên quốc tế xem Melbourne hoặc Sydney là điểm đến số một của họ, nhược điểm của những thành phố lớn đó là chi phí sinh hoạt. Melbourne và Sydney có chi phí khá đắt đỏ so với các khu vực khác, trong khi đó chi phí nhà ở và sinh hoạt của Tasmania vẫn tương đối ổn định trong nhiều năm qua.

    Tasmania tiếp tục tự hào là một trong số những nơi có chi phí sinh hoạt thấp nhất ở Úc. Ngay cả khi bạn sống ngay trung tâm thành phố, bạn cũng không phải tốn nhiều chi phí như ở Melbourne hay Sydney.
     
    2.    Kích thước phù hợp cho sinh viên quốc tế
     
    Các trường cao đẳng, đại học tại Tasmania đa phần có quy mô lớp học nhỏ hơn so với nhiều trường đại học tại các thành phố lớn khác. Đó là một điểm cộng lớn, bởi vì điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để đặt câu hỏi và nhận được sự quan tâm từ các giảng viên. Đồng thời quy mô lớp học nhỏ hơn cũng cung cấp cơ hội cho các bạn thảo luận và nêu lên ý tưởng cá nhân.
     
    3.    Chất lượng cuộc sống tuyệt vời
     
    Cuộc sống ở Tasmania không giống như bất cứ nơi nào khác ở Úc. Các thành phố đủ nhỏ để cho bạn cảm thấy thoải mái và ấm cúng. Tuy nhiên, chúng cũng đủ lớn và nhộn nhịp cho các hoạt động như mua sắm và vui chơi giải trí mà bạn yêu thích.

    Bạn sẽ không phải đối mặt với ùn tắt giao thông khi đến sống tại đây, và hệ thống giao thông công cộng ở các thành phố lớn tại đây không có gì để phàn nàn.
     
    4.    Nhiều cơ hội nghiên cứu thú vị
     
    Đại học Tasmania (UTAS - trường đại học tọa lạc tại thủ phủ Tasmania) có một bộ phận nghiên cứu phát triển và được xếp hạng trong số các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu tại Úc. UTAS có một bộ phận nghiên cứu với hơn một thế kỷ lịch sử, mang đến cho cộng đồng địa phương và thế giới các nghiên cứu tiên phong trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Một số dự án nghiên cứu thú vị đang được tiến hành tại UTAS bao gồm:
     
    - Nghiên cứu hóa học để phát hiện chất nổ tự chế
    - Nghiên cứu vật lý thiên văn để lập bản đồ vũ trụ
    - Nghiên cứu y học về việc cung cấp oxy đúng cách cho trẻ sinh non
    - Xây dựng một phương tiện tự động dưới nước cho việc nghiên cứu Nam Cực
     
    5.    Một loạt các khóa học nổi bật
     
    Các trường tại Tasmania có một loạt các khóa học trong nhiều ngành học khác nhau, mang đến cho sinh viên quốc tế nhiều lựa chọn cho con đường học tập của mình. Tất cả các khóa học đều đạt chất lượng hàng đầu tại Úc và thế giới, đặc biệt trường đại học Tasmania đạt thứ hạng 284 trên thế giới trong Academic Ranking of World Universities năm 2017.
     
    6.    Cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục
     


    Từ những bãi biển tuyệt đẹp, đầy nắng ấm vào mùa hè đến những dãy núi phủ tuyết trắng vào mùa đông, vẻ đẹp tự nhiên của Tasmania không bao giờ gây thất vọng.

    Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên thì Tasmania là một địa điểm đáng để bạn liệt kê vào danh sách cần đến của mình.
     
    7.    Rất nhiều cơ hội định cư
     
    Ở lại sinh sống và làm việc tại Úc có lẽ là mong muốn của đa phần các bạn sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học.

    Có một tin vui cho các bạn du học sinh tại Tasmania, việc định cư tại tỉnh bang này dễ dàng hơn nhiều so với các bang khác tại Úc. Trên thực tế, nếu bạn đã học hơn hai năm ở Tasmania (cộng với việc đạt tất cả các điều kiện “Yêu cầu học tập của Úc”), bạn có thể đủ điều kiện để xin visa do chính quyền tài trợ sau khi bạn tốt nghiệp. Không chỉ vậy, bạn còn được cộng thêm điểm cho visa của mình do tình trạng “khu vực địa phương” của Tasmania.
    Thảo luận