Con Đường Mới Đến Với Tấm Vé Định Cư Tại Canada Cho Ngành Điều Dưỡng

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Tin tức ngày 23 tháng 02 năm 2019 - Toronto, ON

    Ra mắt hai chương trình nhập cư thí điểm 5 năm dành cho nghề điều dưỡng

    Các điều dưỡng viên sẽ sớm có quyền được tham gia vào hai chương trình nhập cư thí điểm 5 năm mới dành cho nghề điều dưỡng  Chương trình này sẽ thay thế những chương trình đã vô hiệu lực và không hiệu quả trước đó. Những thí điểm mới này sẽ cho phép các điều dưỡng viên tới Canada cùng với gia đình của họ và mở ra cho họ con đường định cư vĩnh viễn tại Canada



    Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Tị nạn và Công dân Canada (IRCC) – ông Ahmed Hussen tuyên bố rằng: các điều dưỡng viên sẽ có thể linh động thay đổi công việc của mình nhanh hơn. Và rào cản đoàn tụ các điều dưỡng viên tới Canada làm việc với gia đình của họ cũng sẽ được gỡ bỏ.

    Theo các thí điểm mới này, ứng viên tham gia chương trình sẽ được đánh giá theo các tiêu chí cư trú vĩnh viễn trước khi họ bắt đầu làm việc tại Canada. Một khi các điều dưỡng viên đã có được giấy phép cùng với 2 năm kinh nghiệm làm việc, họ sẽ có quyền tham gia lộ trình trở thành cư dân cư trú vĩnh viễn tại Canada 

    Các chương trình thí điểm này sẽ thay thế cho thí điểm “Chăm sóc cho trẻ em và chăm sóc cho những người có nhu cầu y tế cao “ - “Caring for Children and Caring for People with High Medical Needs” ở những điểm sau:
     
    • Cung cấp giấy phép hành nghề cho điều dưỡng viên giúp họ có khả năng thay đổi công việc nhanh chóng khi cần thiết.
     
    • Mở giấy phép làm việc cho các cặp vợ chồng có kết hôn hoặc không kết hôn và giấy phép du học cho con em họ, để tạo điều kiện cho gia đình của các điều dưỡng viên có thể tới Canada sinh sống với họ.

    Thêm vào đó, ngài Bộ Trưởng cũng cho ra mắt lộ trình tạm thời dành cho điều dưỡng viên mang tên '"Interim Pathway for Caregivers". Interim Pathway for Caregivers sẽ chính thức hoạt động vào ngày 04 tháng 03 năm 2019.



    Chương trình tạm thời này được đưa ra sau khi những thay đổi trước đó vào năm 2014 không được nhận thức rõ từ ý kiến trực tiếp của những người làm điều dưỡng viên và các bên có liên quan. Trong chương trình cũ này, các điều dưỡng phải mất một thời gian dài làm việc cho các gia đình ở Canada nhưng sau đó lại nhận được kết quả rằng họ không đủ điều kiện để cư trú lâu dài tại đây

    Để giải quyết vấn đề này, chương trình Interim Pathway sẽ mở ra cho các điều dưỡng viên cơ hội định cư lâu dài tại Canada. Chương trình sẽ có những tiêu chí được điều chỉnh so với các chương trình thí điểm hiện hành. Với những điều dưỡng viên luôn tận tình chăm sóc cho những người dân Canada dù không  biết chắc chắn về cơ hội định cư của mình thì chương trình này chính là yếu tố đảm bảo cho tương lai định cư tại Canada của họ.

    Chính phủ Canada vẫn đang tiếp tục cam kết trong việc đoàn tụ các gia đình và giải quyết hết những công việc cần làm trong vấn đề nhập cư. Trong 2017, chính phủ đã cam kết giải quyết hết  80% những vấn đề liên quan tới nghề điều dưỡng và giảm thời gian xử lý xuống ít hơn khoảng thời gian đỉnh điểm trước đây là 60 tháng. Cho tới nay, Chính phủ đã giải quyết được 94% những công việc này và giảm thiểu thời gian xử lý xuống còn 12 tháng.

    Trích dẫn lời ông Ahmed Hussen, Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Tị nạn và Công dân Canada (IRCC)

    “Các điều dưỡng đã ở bên chúng ta khi ta cần họ và đã đến lúc đất nước Canada cũng phải chăm sóc lại cho họ. Chúng tôi đang đưa đến cho họ cơ hội để sinh sống tại đây cùng gia đình mình cũng như cơ hội định cư vĩnh viễn tại Canada để minh chứng cho tấm lòng của chúng tôi.”



    Một vài thống kế liên quan 
     
    • Vào tháng 10 năm 2017, đã có khoảng 9.000 trường hợp liên quan tới những vấn đề ngành điều dưỡng, đại diện cho 24.000 điều dưỡng viên và gia đình của họ, trong chương trình Live-in Caregiver Program (LCP). Hiện nay chỉ còn có 495 trường hợp cần được xử lý, đại diện cho 2.655 người, giảm 94 % so với trước đây.
     
    • Thời gian xử lý những hồ sơ từ những người đã nằm lâu trong chương trình LCP  hiện là 12 tháng thay vì 60 tháng so với trước đây.
     
    • Những hồ sơ trong chương trình thí điểm “Chăm sóc cho trẻ em và chăm sóc cho những người có nhu cầu y tế cao “ - “Caring for Children and Caring for People with High Medical Needs”  tiếp tục giữ mức thời gian xử lý là 6 tháng hoặc ít hơn
     
    • Cả hai chương trình : “Chăm sóc trẻ nhỏ - Home Child Care Provider” và “Hỗ trợ công nhân-Home Support Worker” sẽ khởi động vào cuối năm nay, có tối đa 2.750 người nộp đơn chính/ năm mỗi chương trình, với tổng số 5.500 ứng viên chính/năm. Các cặp vợ chồng có hoặc không kết hôn và con cái của họ không bị giới hạn số lượng
     
    Nguồn: https://www.canada.ca/
    Thảo luận