Danh sách các ngành dễ xin việc làm tại Úc

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Hàng năm, Úc thu hút khoảng 300,000 du học sinh với hệ thống giáo dục được quốc tế công nhận và nhiều trường đại học top đầu thế giới. Không những thế, hiện nay chính phủ Úc có chính sách cho phép du học sinh ở lại Úc làm việc sau khi tốt nghiệp mở ra cho các bạn con đường định cư tại đất nước xinh đẹp này.


     
    Để xin visa định cư tại Úc, việc kiếm được một công việc ổn định, đúng ngành học là yêu cầu hết sức quan trọng. Những ngành nào hiện đang cần nhân lực nhất tại Úc? Du học ngành nào để có cơ hội việc làm cao? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn với danh sách các ngành nghề dễ xin việc tại Úc.

    1. Kế toán

    Các vị trí như Kế toán thuế và Kế toán quản lý hiện đang nằm trong danh sách các ngành định cư diện tay nghề của Úc. Ngoài ra, các ứng viên có bằng Thạc sĩ Kế toán Chuyên nghiệp (MPA) sẽ có cơ hội việc làm rất tốt trong những năm sắp tới.

    2. Actuarial Science (Tạm dịch là Thẩm định rủi ro)

    Actuarial Science là ngành học đánh giá rủi ro trong bảo hiểm, tài chính và các lĩnh vực khác bằng phương pháp toán học và thống kê. Đây là một ngành khá mới lạ đối với sinh viên Việt Nam. Actuarial Science là một lĩnh vực tổng hợp nhiều ngành, liên quan đến toán học, thống kê, tài chính, kinh tế và khoa học máy tính.

    Các chuyên gia trong lĩnh vực này phân tích các khả năng rủi ro của hoạt động tài chính và giảm thiểu rủi ro liên quan. Những ứng dụng chính của ngành này là các chương trình bảo hiểm nhân thọ và kế hoạch lương hưu. Tuy nhiên, actuarial science hiện đang trở nên phổ biến trong các dịch vụ tài chính, ngân hàng đầu tư... Đây là một ngành có tiềm năng phát triển cao tại Úc, một lựa chọn không tồi cho du học sinh.

    3. Nông nghiệp

    Úc hiện đang có sự thiếu hụt lớn về nhân lực trong các ngành nông lâm nghiệp nhưng số lượng ứng viên nộp đơn xin visa các ngành này không cao. Do đó các ngành nghề như Nhà khoa học nông nghiệp, Nhà nông học, Tư vấn lâm nghiệp và nhà Tư vấn nông nghiệp có cơ hội việc làm và định cư rất cao đặc biệt là những ứng viên có bằng cấp tại Úc.

    4. Kiến trúc



    Úc là một quốc gia hiện đại với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới. Do đó các chuyên gia về kiến trúc đặc biệt là kiến trúc cảnh quan đang được hết sức chào đón.

    5. Kỹ thuật y sinh

    Kỹ thuật y sinh là một lĩnh vực khoa học áp dụng các nguyên tắc kỹ thuật nhằm phát triển các hệ thống, dụng cụ và thiết bị y tế phục vụ chẩn đoán và trị liệu. Ngoài ra, kỹ thuật y sinh cũng đóng một vai trò lớn trong lĩnh vực phục hồi chức năng hỗ trợ người khuyết tật.

    Đây là một lĩnh vực khoa học khá khó, nhưng cơ hội việc làm lại rất cao không chỉ tại Úc mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

    6. Kỹ thuật xây dựng

    Với sự phát triển của nền kinh tế trên toàn thế giới, nhu cầu về cơ sở hạ tầng cũng đang tăng cao. Do đó nhu cầu nhân lực về kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình của Úc cũng khá cao. 

    7. Những ngành liên quan đến khoáng sản, đất đai

    Khai thác và Luyện kim: Úc rất giàu tài nguyên khoáng sản và ngành công nghiệp khoáng sản đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Úc cũng là một điểm đến tuyệt vời cho việc học và nghiên cứu về lĩnh vực luyện kim và khai thác khoáng sản.

    Kỹ thuật dầu khí: Úc có nguồn tài nguyên lớn về than, uranium và khí đốt. Với nhu cầu năng lượng ngày càng tăng trên toàn cầu, nhu cầu về các kỹ sư dầu khí cũng ngày càng tăng.

    Địa chất và Khoa học Địa lý: Sự gia tăng khai thác dầu khí và khoáng sản cũng dẫn đến nhu cầu nhiều hơn cho các nhà địa chất. 

    8. Khoa học máy tính & Công nghệ thông tin (CNTT)

    Không chỉ riêng tại Úc, CNTT là ngành đòi hỏi nguồn nhân lực lớn tại bất cứ đâu trên thế giới. Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên theo học ngành này cũng hết sức đa dạng vì bất cứ ngành công nghiệp nào, bất cơ sở kinh doanh nào cũng cần đến hệ thống máy tính. Đa số các vị trí trong lĩnh vực CNTT đều có mức lương rất cao.

    9. Tâm lý học

    Tâm lý học là khoa học nghiên cứu về tâm trí và hành vi của con người. Tâm lý được ứng dụng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống - công việc, gia đình, các mối quan hệ, thể thao và các ngành công nghiệp. Đây là một lĩnh vực rất đa dạng và có rất nhiều cơ hội việc làm thú vị.

    Ở Úc, các nghề sau đây nằm trong Danh sách thiếu hụt kỹ năng: Nhà tâm lý lâm sàng, Nhà tâm lý giáo dục, Nhà tâm lý tổ chức, Nhà trị liệu tâm lý.

    10. Du lịch & Quản lý Nhà hàng Khách sạn



    Úc nổi tiếng với những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều công trình nổi tiếng thế giới. Ngành Du lịch và Nhà hàng Khách sạn của Úc cũng thuộc hàng đầu thế giới về chất lượng.

    Hiện nay, ngành Du lịch của Úc đang cần số lượng nhân lực rất lớn. Theo Báo cáo Nghề nghiệp Du lịch và Khách sạn năm 2016, ngành du lịch Úc sẽ cần thêm 123,000 lao động mới vào năm 2020. 

    11. Quản trị kinh doanh & Phân tích dữ liệu

    Người có bằng cấp Quản trị kinh doanh đặc biệt là bằng Thạc sỹ quản trị kinh doanh luôn có giá trị đối với bất kỳ tổ chức doanh nghiệp nào. Úc hiện có nhiều chương trình MBA hàng đầu thế giới.

    Ngoài ra, nhu cầu đối với người có bằng cấp Phân tích dữ liệu cũng đang tăng mạnh. Phân tích dữ liệu là một lĩnh vực phát triển nhanh và mang đến cơ hội nghề nghiệp thú vị cho sinh viên có hứng thú với lĩnh vực thống kê và phân tích định lượng.

    12. Y học 

    Hiện nay tại Úc, các chuyên ngành trong lĩnh vực Y học như Bác sỹ đa khoa, Bác sỹ Nhi, Bác sỹ Thần kinh… cũng đang nằm trong danh sách thiếu hụt lao động.

    Nguồn tham khảo: www.stoodnt.com
     
    Vision First Consulting Group (Australian Migration - Education Services)
    Bài viết được đăng bởi:
    Vision First tự hào là một trong những công ty tư vấn du học và định cư Úc chuyên nghiệp, có trụ sở chính đặt tại ngay trung tâm thành phố Melbourne, Úc.
    Thảo luận