Điểm danh những thành phố đáng sống nhất ở Úc

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Bạn có biết trong năm 2018, Úc có đến 3 thành phố lọt vào top 10 Những thành phố đáng sống nhất trên thế giới, bao gồm Melbourne, Sydney và Adelaide.
     
    Economist Intelligence Unit (EIU) là một doanh nghiệp của Anh thuộc Tập đoàn Economist chuyên cung cấp dịch vụ dự báo và tư vấn thông qua nghiên cứu và phân tích. Trong Danh sách xếp hạng các thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2018 của EIU, chỉ riêng tại Úc có tới 3 thành phố lọt vào top 10 những nơi đáng sống nhất.
     
    Melbourne là thành phố đáng sống thứ 2 thế giới

     
    Không có gì ngạc nhiên khi thành phố xinh đẹp Melbourne lại một lần nữa lọt vào top đầu những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Với khí hậu ôn hòa, không khí trong lành và an ninh tốt, Melbourne luôn đứng đầu các bảng xếp hạng về chất lượng sống.

    Đến với Melbourne bạn sẽ được chào đón với sự nhiệt tình và thân thiện của người dân nơi đây. Được mệnh danh là trung tâm ẩm thực của Úc, Melbourne nổi tiếng với nhiều nhà hàng lớn, phục vụ nhiều món ăn của các nước trên thế giới. Thành phố này còn là ngôi nhà của nghệ thuật và thể thao với nhiều viện bảo tàng, sân vận động nổi tiếng và những công trình kiến trúc độc đáo.

    Nếu khu trung tâm thành phố đông đúc và náo nhiệt thì khu ngoại ô Melbourne khá yên bình, là một địa điểm thư giãn lý tưởng vào dịp cuối tuần.

    Tiếp đến là Sydney xếp hạng 5 toàn cầu


     
    Sydney là thành phố lớn nhất và lâu đời nhất của Úc. Nơi đây còn là trung tâm tài chính lớn nhất nước Úc đồng thời là địa điểm du lịch ưa thích của du khách quốc tế với nhiều bãi biển bao quanh và những địa danh nổi tiếng như Sydney Opera House hay Harbour Bridge.

    Thành phố Sydney còn là một trung tâm mua sắm sầm uất với nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế hàng năm. Sydney còn nổi tiếng với các bữa tiệc ngoài trời với nhiều loại ẩm thực đặc trưng từ khắp mọi quốc gia trên thế giới cho bạn tha hồ lựa chọn.

    Adelaide tuy xếp hạng 10 nhưng không hề kém cạnh
     


    Adelaide tuy không nổi tiếng bằng Sydney hay Melbourne nhưng không hề thua kém về chất lượng sống. Không đông đúc và náo nhiệt như hai trung tâm lớn của Úc, Adelaide là thành phố khá yên tĩnh và tươi đẹp với nhiều công viên xanh mát và bãi biển sạch đẹp chỉ cách khu trung tâm 20 phút chạy xe. Ngoài ra Adelaide còn nổi tiếng với những nhà máy rượu vang hàng đầu thế giới. 

    Đáng chú ý là giá cả ở Adelaide dễ chịu hơn rất nhiều so với các thành phố lớn khác ở Úc. Bên cạnh đó Adelaide còn là một điểm đến đáng chú ý cho du học sinh quốc tế vì mức học phí thấp hơn so với Sydney và Melbourne.

    Úc luôn là lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam với nền giáo dục đẳng cấp quốc tế và chất lượng sống hàng đầu thế giới. Khi lựa chọn đến với Úc du học đừng bỏ qua 3 thành phố đáng sống này nhé!
     
    Thảo luận