Định cư Nam Úc dễ dàng hơn với những thay đổi mới nhất trong các chính sách đề cử di dân diện tay nghề

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Kể từ ngày 28 tháng 2 năm 2019, chính quyền tỉnh bang Nam Úc giới thiệu một số thay đổi đối với các chính sách đề cử di dân diện tay nghề chung. Những thay đổi này nhằm tăng cường số người nhập cư vào Nam Úc bằng cách khuyến khích du học sinh tốt nghiệp có kỹ năng ở lại và định cư tại Nam Úc.



    Nếu bạn đã tốt nghiệp tại Nam Úc và bạn đang cân nhắc ở lại tỉnh bang xinh đẹp này để sống và làm việc, Chương trình đề cử tỉnh bang có thể giúp bạn đủ điều kiện xin visa định cư diện tay nghề.

    Subclass 190 - Diện visa đề cử tay nghề

    Visa này cho phép những người lao động có kỹ năng được chỉ định sống và làm việc tại Úc với tư cách là thường trú nhân. 
    Với visa này, bạn có thể ở lại Úc vĩnh viễn, làm việc và học tập tại Úc, tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Úc, bảo lãnh cho người thân của bạn và nếu đủ điều kiện, bạn có thể trở thành công dân Úc.

    Điều kiện:
     
    • Nghề nghiệp của bạn phải nằm trong danh sách các ngành có tay nghề đủ điều kiện để được cấp visa 190. 
    • Bạn phải dưới 45 tuổi khi được mời nộp đơn xin visa.
    • Tại thời điểm được mời, bạn phải chứng minh trình độ tiếng Anh thành thạo.
    • Đạt điểm số tối thiểu 65 điểm.
    • Bạn và bất kỳ người thân nào xin thị thực với bạn phải đáp ứng yêu cầu về sức khỏe.
    • Chưa từng bị hủy visa hoặc có đơn xin visa trước đó bị từ chối.
    Subclass 489 – Diện tay nghề vùng miền

    Diện visa 489 là loại visa tay nghề tạm thời cho phép bạn sống, làm việc và học tập tại Nam Úc tối đa 4 năm. Để đủ điều kiện xin visa này, bạn phải được Chính quyền tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ đề cử hoặc được tài trợ bởi một người thân đủ điều kiện cư trú tại một khu vực được chỉ định của Úc.

    Các thành viên gia đình đủ điều kiện có thể đi cùng bạn đến Úc với tư cách là người xin visa phụ thuộc, bằng cách nộp đơn đăng ký kết hợp với bạn (người nộp đơn chính) hoặc bằng cách nộp đơn riêng như những người đăng ký tiếp theo sau khi bạn đã được cấp visa 489.

    Với visa này, bạn có thể ở lại Úc tối đa 4 năm kể từ ngày được cấp visa, sống, làm việc và học tập tại một khu vực cụ thể của Úc. Nếu đủ điều kiện, bạn có thể nộp đơn xin thường trú thông qua diện Tay nghề - Khu vực (Cư trú) – subclass 887. Bạn có thể bao gồm các thành viên gia đình trong đơn xin visa của bạn. 

    Điều kiện:
     
    • Nghề nghiệp của bạn phải nằm trong danh sách các ngành có tay nghề đủ điều kiện để được cấp visa 489. 
    • Bạn phải dưới 45 tuổi để được mời nộp đơn xin visa.
    • Tại thời điểm được mời, bạn phải chứng minh trình độ tiếng Anh thành thạo.
    • Đạt điểm số tối thiểu 65 điểm.
    • Bạn và bất kỳ người thân nào xin thị thực với bạn phải đáp ứng yêu cầu về sức khỏe.
    • Chưa từng bị hủy visa hoặc có đơn xin visa trước đó bị từ chối.
    Những thay đổi mới nhất kể từ ngày 28 tháng 2, 2019 cho 2 diện visa 489 và 190

    Kể từ ngày 28 tháng 2 năm 2019, chính quyền tỉnh bang Nam Úc giới thiệu một số thay đổi đối với các chính sách đề cử di dân có tay nghề chung. Những thay đổi này nhằm tăng cường số người nhập cư vào Nam Úc bằng cách khuyến khích du học sinh tốt nghiệp có kỹ năng ở lại và định cư tại Nam Úc.

    Thông cáo báo chí của Bộ Di trú SA cho biết những thay đổi này sẽ mang lại nhiều cơ hội được đề cử hơn cho các sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các tổ chức giáo dục Nam Úc.
     
    1. Đề cử visa 489 dành cho sinh viên quốc tế là cư dân dài hạn của Nam Úc

    Bắt đầu từ ngày 28 tháng 2 năm 2019, Nam Úc sẽ cung cấp đề cử tỉnh bang visa 489 tạm thời cho bất kỳ ứng viên nào hiện đang hoặc đã từng là du học sinh, cư trú liên tục tại Nam Úc từ tháng 3 năm 2012 trở về trước và tiếp tục cư trú tại Nam Úc, hiện đang làm việc tại Nam Úc trong bất kỳ ngành nghề nào (không nhất thiết phải ở trình độ tay nghề) trong ít nhất 3 tháng qua (tối thiểu 40 giờ mỗi hai tuần) hoặc đang theo học một khóa học với thời gian tối thiểu là một năm tại Nam Úc.
     
    2. Nhiều ưu tiên dành cho du học sinh tốt nghiệp với thành tích cao tại Nam Úc

    Tỉnh bang Nam Úc hỗ trợ cho du học sinh có thành tích xuất sắc (GPA 6.0/7.0 trở lên) của các trường đại học công lập Nam Úc (trong hai năm qua) dễ dàng được đề cử tỉnh bang thông qua hạng mục "tốt nghiệp xuất sắc" với những ưu tiên sau:
     
    • Miễn yêu cầu kinh nghiệm làm việc và yêu cầu tiếng Anh.
    • Ngành nghề của bạn có thể thuộc mục mở rộng Danh sách Nghề nghiệp được chỉ định của Tỉnh bang hoặc Danh sách Kỹ năng bổ sung. 

    Đối với những sinh viên khác có thành tích học tập tốt, nhưng không đạt điểm trung bình 6.0 trở lên, tỉnh bang Nam Úc sẽ đề cử visa tạm thời (subclass 489) cho những ai đạt GPA từ 5.20 đến 5.99. Điều này sẽ cho phép những sinh viên này ở lại Nam Úc lâu hơn so với các diện visa tạm thời khác.
    Thảo luận