Đôi nét về thành phố Lismore, tỉnh bang New South Wales, Úc

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Lismore là một thành phố ở phía đông bắc của tỉnh bang New South Wales, Úc. Tính đến năm 2019, dân số ở trung tâm đô thị Lismore là hơn 27,000 người. Lismore là một điểm đến với nhiều thắng cảnh tuyệt vời, từ đường đi bộ trong rừng nhiệt đới và những bãi biển xinh đẹp đến thác nước cao chót vót và những thị trấn ven sông đẹp như tranh vẽ.



    Là điểm đến du lịch tuyệt vời

    Lismore là trung tâm của khu vực Northern Rivers, trên bờ biển phía Bắc của bang NSW. Thành phố nổi tiếng với nghệ thuật và âm nhạc sôi động, là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua. Các bãi biển tuyệt đẹp của Evans Head và các công viên quốc gia được xếp hạng Di sản Thế giới bởi UNESCO đều tọa lạc tại các khu vực xung quanh Lismore.

    Đường đến Lismore rất dễ dàng, thành phố chỉ cách Brisbane 2 giờ 40 phút đi xe. Các chuyến tàu hỏa từ Sydney và Brisbane cũng thường xuyên dừng chân tại nơi đây và các vùng lân cận.



    Gần gũi với thiên nhiên

    Lismore đã từng được bao phủ bởi một khu rừng nhiệt đới rộng lớn được biết đến với tên gọi “Big Scrub”, trải dài qua một khu vực của bang New South Wales. Vào thế kỷ 19, người châu Âu đã đốn hạ phần lớn khu rừng để mở đường cho các trang trại và khu dân cư.

    Ngày nay khu vực Lismore thu hút rất nhiều khách du lịch với những thắng cảnh tuyệt vời. Những người yêu thiên nhiên có thể đi bộ trong những cánh rừng nhiệt đới được UNESCO công nhận, thưởng thức cá voi từ những mũi đất gồ ghề và ngắm nhìn những chú gấu koala trong tự nhiên.

    Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội khám phá các ngọn núi lửa và thác nước ấn tượng, thư giãn trên những bãi biển tuyệt đẹp ở Evans Head, chèo thuyền kayak trên sông Evans, một cửa sông nguyên sơ. Bạn thậm chí có thể cắm trại trong Công viên quốc gia Toonumbar được xếp hạng Di sản Thế giới.

    Khí hậu cận nhiệt dễ chịu

    Lismore có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với nhiệt độ dao động từ ôn hòa đến ấm áp quanh năm và lượng mưa dồi dào. Nhiệt độ trong mùa hè nằm trong khoảng từ 20 ° C đến 35 ° C và 109,6 ngày nắng đẹp hàng năm, hết sức thuận lợi cho du học sinh Việt Nam. 

    Một thành phố đại học



    Lismore chỉ là một thành phố cở trung nhưng tọa lạc tại đây là một trường đại học lớn và danh tiếng, Đại học Southern Cross (SCU) với hơn 15,000 sinh viên theo học. SCU là một đại học công lập vượt trội trong các lĩnh vực như Động vật học, Địa hóa học và Lâm nghiệp.

    Một số trường học tại Lismore và khu vực xung quanh bao gồm:
     
    • Trường Tiểu học Our Lady Help of Christians Catholic
    • Trường Tiểu học Công giáo St Carthage
    • Cao đẳng Blue Hills
    • Trường Trung học Kadina
    • Trường Trung học Lismore
    • Trường công lập Lismore South
    • Trường Trung học Richmond River
    • Cao đẳng St John's, Woodlawn
    • Cao đẳng Christian Summerland
    • Cao đẳng Trinity Catholic
    • Tiểu học Vistara
     
    Nguồn tham khảo: www.visitnsw.com
    Thảo luận