Du học Canada khó hay dễ

Thực chất thì thật sự chưa có câu trả lời cụ thể nào cho câu hỏi rằng đi du học Canada khó hay dễ nó hoàn toàn tùy thuộc vào tình huống, điều kiện và mục đích của mỗi người. Sau đây Thông Tin Du Học sẽ liệt kê một số yếu tố liên quan đến việc du học Canada để các bạn tham khảo và đưa ra quyết định nhé.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Canada là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới với 10 triệu km2. Mặc dù không gian trong nước rộng lớn nhưng chỉ có khoảng 34 triệu người sống ở quốc gia này. Do tình trạng thiếu dân số, Canada là một quốc gia chấp nhận khoảng một phần tư triệu người thường trú mới cũng như là du học mỗi năm. 

    Thực chất thì thật sự chưa có câu trả lời cụ thể nào cho câu hỏi rằng đi du học Canada khó hay dễ nó hoàn toàn tùy thuộc vào tình huống, điều kiện và mục đích của mỗi người. Sau đây Thông Tin Du Học sẽ liệt kê một số yếu tố liên quan đến việc du học Canada để các bạn tham khảo và đưa ra quyết định nhé.
     

    Tại sao là Canada?

     


    Canada đã trở thành một nơi lý tưởng cho các nghiên cứu giáo dục đại học, được tìm kiếm bởi nhiều sinh viên quốc tế trong tương lai. Nhiều trường đại học Canada có mặt trong bảng xếp hạng quốc tế có uy tín và một chiến lược giáo dục gần đây do Bộ Giáo dục Canada đặt ra nhấn mạnh vào việc tăng số lượng sinh viên nước ngoài. Điều này có nghĩa là sinh viên quốc tế đến từ bất kỳ nơi nào trên thế giới hiện đang được chào đón nhiều hơn ở Canada, vì vậy không có gì lạ khi bạn chọn Canada là quốc gia để thực hiện ước mơ cũng như nguyện vọng du học của mình.
     

    Chi phí du học Canada


    Canada có học phí tương đối phải chăng nhưng vẫn đáp ứng được chất lượng học tập rất cao. Chi phí học tại đây 12.000-35.000 CAD / năm và chi phí ăn ở tầm 8.000-15.000 CAD / năm (tùy khu vực), cho các cấp học. Mức giá này thấp hơn khoảng so với chi phí học tại Anh, Mỹ, Australia. Du học sinh được tạo điều kiện làm thêm 20 giờ trong một tuần và nhiều cơ hội định cư hấp dẫn.

    Bậc sau đại học: 16,252 CAD/năm (tương đương 285 triệu VNĐ/năm) tuy nhiên vẫn còn tùy thuộc vào từng chương trình học tại đây.
     

    Xin Visa du học Canada có khó không?


    Bạn có thể xin visa du học Canada nếu bạn đáp ứng các tiêu chí sau:
     
    • Bạn đã được chấp nhận bởi một học viện được chỉ định (DLI).
    • Bạn cần chứng minh rằng bạn có đủ tiền để trả học phí và chi phí sinh hoạt.
    • Bạn cần chứng minh rằng bạn có lý lịch rõ ràng và không có tiền án tiền sự. Những người khao khát cần phải xuất trình chứng chỉ cảnh sát để chứng minh điều này.
    • Bạn cần làm kiểm tra sức khỏe và xuất trình giấy chứng nhận y tế chứng nhận rằng bạn có sức khỏe tốt.
    • Cũng tại thời điểm phỏng vấn xin visa, bạn cần thuyết phục nhân viên thị thực rằng bạn sẽ rời Canada sau khi bạn hoàn thành việc học.


    Những tài liệu cần thiết khi xin Visa du học Canada?


    Bạn nên nộp đơn xin thị thực du học sau khi bạn nhận được thư chấp nhận học đại học. Bạn nên bắt đầu với quá trình cấp thị thực vào khoảng tháng 6 nếu nhắm vào mục tiêu tháng 9. Sau đây là các tài liệu cần thiết để áp dụng.
     

    1. Hộ chiếu hợp lệ


    Du học Canada khó hay dễ

    Bạn sẽ cần một Hộ chiếu hợp lệ để có thể xin Giấy phép du học. Kể từ Ủy ban cao cấp Canada, điều quan trọng là bạn phải có hộ chiếu có hiệu lực kéo dài để chi trả cho dự định ở lại Canada. Chẳng hạn, nếu bạn có kế hoạch đi du lịch đến Canada vào tháng 9 năm 2019 cho khóa học hai năm, hộ chiếu của bạn sẽ có hiệu lực cho đến ít nhất là tháng 9 năm 2021.
     

    2. Bằng chứng chấp nhận của một tổ chức học tập được chỉ định


    Bạn sẽ cần thư chấp nhận từ trường đại học / Viện bạn dự định theo học. Học viện được chỉ định là trường đại học được công nhận bởi Cục quản lý xuất nhập cảnh. Trong trường hợp bạn đang nộp đơn vào Quebec, bạn cũng sẽ cần một CAQ mà bạn sẽ được thông báo hợp lệ.
     

    3. Bằng chứng về tài chính


    Tại thời điểm nộp đơn xin Giấy phép du học, bạn sẽ phải xuất trình bằng chứng về tài chính. Theo các tiêu chuẩn hiện tại, bạn sẽ phải chứng minh rằng bạn sẽ có đủ tiền để trả học phí của chúng tôi cũng như chăm sóc cuộc sống đã hết hạn. Cơ quan Di trú Canada cho rằng một sinh viên sẽ cần ít nhất 10.000 đô la Canada cho mỗi năm lưu trú của bạn. 
     

    Phỏng vấn du học Canada có khó không?

     
    du học canada khó hay dễ?

    Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin Visa Canada tại Việt Nam cho biết, các ứng viên xin visa du học không bắt buộc phải trải qua vòng phỏng vấn. Sẽ có thông báo cho du học sinh trường hợp hồ sơ được chấp thuận miễn phỏng vấn hay từ chối cấp thị thực. Đây là lợi thế cho những ai tâm lý yếu, không đảm bảo sẽ trả lời tốt câu hỏi của phỏng vấn viên.

    Dù vậy, vẫn có những trường hợp Trung tâm liên hệ ứng viên và yêu cầu phỏng vấn để làm rõ một số vấn đề trong hồ sơ. Nhưng đây không phải điều gì quá nguy hiểm bởi nếu cung cấp thông tin tốt, visa của bạn thậm chí còn được duyệt nhanh hơn.

    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận