Du học Canada nên học ngành gì?

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
     

    Vậy du học Canada 2020 nên chọn ngành gì?  


    Y tế, sức khoẻ và điều dưỡng


    Du học Canada nên học ngành gì?

    Canada là đất nước có ngành dịch vụ y tế & chăm sóc sức khỏe rất phát triển. Thêm vào đó, việc dân số Canada già đi quá nhanh khiến ngành Y tế, sức khỏe và Điều dưỡng trở thành một ngành khan hiếm nhân lực vào bậc nhất hiện nay tại Canada. Vì vậy, học tập và tốt nghiệp ngành Y tế, sức khỏe và Điều dưỡng tại Canada là một cơ hội nghề nghiệp và định cư vô cùng khả quan.


    Nhân viên kiểm soát không lưu


    Sau nhiều năm giành hạng nhất trong top các công việc thiếu hụt nhân lực trong bảng xếp hạng của Miche Job thì Nhân viên kiểm soát không lưu đang thuộc loại thiếu hụt người bậc nhất tại Canada.

    Du học Canada nên học ngành gì?
    Kiểm soát không lưu là một trong những ngành đang rất cần tại Canada

    Đây là công việc đòi hỏi cao về mặt kỹ năng và kiến thức để đảm bảo có thể vận hành hệ thống không lưu mà không xảy ra sai sót nào. Việc hướng dẫn máy bay tránh va chạm, đảm bảo tính hiệu quả của nền không lưu là việc liên quan đến rất nhiều tính mạng con người nên không thể xảy ra sai sót.

    Người lao động sẽ phải chịu rất nhiều áp lực từ mọi phía nhưng bù lại, mức lương rất cao (tầm $90.000) sẽ khiến họ hài lòng.

     


    Các ngành học HOT tại Canada!

     


    Kinh tế, Kinh doanh và Tài chính


    Canada là một đất nước công nghiệp, trình độ kĩ thuật cao, giàu có, thuộc các nước có thu nhập hàng nghìn tỷ đô la. Canada cũng khá tương đồng với Mỹ về hệ thống kinh tế thị trường và mô hình sản xuất. Canada là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới (tính theo giá trị đô la Mỹ theo tỷ giá thị trường) và là một trong các quốc gia giàu nhất trên thế giới, là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và thuộc nhóm tám quốc gia phát triển (G8). Với những đặc điểm trên, có thể khẳng định, nền kinh tế Canada có nhu cầu và yêu cầu cao về nhân lực. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế, Kinh doanh và Tài chính tại Canada sẽ có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.


    Ngành truyền thông


    Canada là một trong những điểm đến lí tưởng của sinh viên Ngành truyền thông với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại và chương trình học luôn được đổi mới. Tham gia các khóa học truyền thông tại Canada, ngoài việc sinh viên được giảng dạy bởi các chuyên gia tên tuổi trong ngành, các bạn còn được tham gia các kì thực tập để rèn luyện thêm kĩ năng thực tế và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Được đánh giá là một trong quốc gia đào tạo ngành truyền thông  tốt trên thế giới, vì vậy các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khóa học về truyền thông tại các trường đại học tại Canada có thế mạnh đào tạo về lĩnh vực này: ĐH Thompson Rivers, ĐH McGill, ĐH Simon, ĐH de Montréal, Concordia University, ĐH Alberta và ĐH Ottawa…

     

    Những ngành học dễ xin việc tại Canada

      

    Ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn


    Là đất nước với diện tích lớn thứ 2 thế giới và được thiên nhiên vô cùng ưu ái, Canada miền đất của những thác nước hùng vĩ, những núi đá trùng điệp, những hồ nước thơ mộng,… cùng với đó là những lễ hội lớn, các bảo tàng lâu đời, khách sạn đẳng cấp… Không khó để hiểu tại sao ngành du lịch của Canada vẫn luôn phát triển mạnh mẽ và ổn định, mở ra cơ hội việc làm và định cư vô cùng hấp dẫn cho sinh viên Ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn.

    Những ngành học dễ xin việc tại Canada - Ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn
    Ngành du lịch - khách sạn tại Canada vừa dễ tìm việc vừa dễ được định cư


    Ngành Kỹ thuật


    Canada tự hào là một trong những quốc gia đào tạo Ngành kỹ thuật tốt nhất thế giới. Du học ngành kỹ thuật tại Canada mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội hấp dẫn vì chương trình đào tạo ngành kỹ thuật của đất nước này mang tính thực tiễn cao, rất được các nhà tuyển dụng ưa chuộng. Bên cạnh đó còn là học phí, sinh hoạt phí thấp hơn hẳn các nước châu Âu và cơ hội định cư Canada dễ dàng.


    Thiết kế đồ họa


    Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, Thiết đồ họa là một ngành học mới đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ đam mê nghệ thuật và sáng tạo. Đến với các khóa học Thiết kế đồ họa tại giảng đường đại học Canada, các bạn sẽ được hỗ trợ bởi những trang thiết bị học tập hiện đại nhất, những giáo trình cập nhật nhất. Thêm vào đó, đây là ngành hiện đang mở ra cơ hội định cư vô cùng rộng mở cho du học sinh.

    Xem thêm: Các ngành học dễ xin việc nhất tại Canada

     


    Những ngành nghề được ưu tiên định cư tại Canada


    Đối với các bạn học sinh/ sinh viên Việt Nam, việc chọn lựa ngành đúng đắn để có cơ hội việc làm sau khi ra trường, có thể giúp họ định cư tại Canada một cách dễ dàng. Dưới đây là các nhóm ngành dễ dàng được định cư tại Canada:
     
    • Nhóm ngành tài chính, kinh doanh: Quản lý tài chính, kế toán, kiểm toán, quản lý nhân lực, bán lẻ, bất động sản.
    • Nhóm ngành dịch vụ: du lịch, ăn uống
    • Chăm sóc sức khỏe, phúc lợi xã hội: y tá, điều dưỡng, chuyên gia tâm lý, nhân viên xã hội, tư vấn viên; Công nghệ y tế
    • Kỹ thuật: Xây dựng, khai thác, mỏ, giao thông , năng lượng, dầu khí, cơ khí.
    Thảo luận