Du học Canada ngành Nha Khoa (Dental Hygiene), tại sao không?

Xã hội đang từng bước phát triển, kèm theo đó thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người cũng ngày một tăng cao. Đặc biệt là tại Canada, dân số già đang tăng cao. Đây cũng là lý do khiến ngành Dental Hygiene nói riêng đang được nhiều sinh viên lựa chọn cho hành trình du học của mình tại Canada. Nếu bạn còn đang thắc mắc những vấn đề xung quanh ngành học này thì hãy cùng Study Guide khám phá các khía cạnh khác của ngành Dental Hygiene nhé.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    I/Dental Hygiene là ngành gì?

    Dental Hygiene là ngành học liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe răng miệng và đây là vị trí quan trọng trong phòng khám nha. Vai trò chính của công việc này là đánh giá tình trạng của bệnh nhân để cung cấp các biện pháp phòng ngừa cho từng vấn đề nhằm thúc đẩy và duy trì sức khỏe răng miệng tốt. Sinh viên khi học Dental Hygiene có cơ hội tham gia các khóa học lý thuyết về nha khoa, giải phẫu, vi sinh học, sinh hóa học, và sinh lý học trong lớp học và phòng thí nghiệm. Sau đó bạn sẽ được trực tiếp thực hành khám bệnh và điều trị cho bệnh nhân.

    II/Tại sao nên học ngành Dental Hygiene?

    • Dental Hygiene là một trong những ngành được các sinh viên quốc tế cân nhắc khi du học tại Canada vì cơ hội nghề nghiệp rộng mở mà chỉ với mức học phí được đánh giá là phải chăng hơn so với các ngành chăm sóc sức khỏe khác. 
    • Dân số tại Canada đang có xu hướng già hóa và quan tâm hơn đến sức khỏe. Đây là yếu tố khiến cho nhu cầu tuyển dụng lao động ngành y tế nói chung và ngành nha khoa nói riêng tăng lên. 
    • Mức lương trung bình của sinh viên học ngành Dental Hygiene được đánh giá là khá ổn định và cao, dao động từ 60,000 đến 80,000 một năm.
    • Do nhu cầu lao động lớn, nên ngành học này không chỉ mang lại triển vọng nghề nghiệp lớn cho sinh viên mà còn giúp họ có thể làm việc linh động về thời gian và không gian.
    • Đây cũng là ngành học giúp cho sinh viên quốc tế có cơ hội định cư ở Canada cao hơn.


    III/Một số trường đại học giảng dạy chương trình Dental Hygiene

     Để các bạn có thể tham khảo về ngành học này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số trường có chương trình Dental Hygiene tại Canada.

    1. Camosun College 

    Tọa lạc tại Victoria, British Columbia Camosun College là trường cao đẳng cộng đồng được thành lập vào năm 1971 và là trường cao đẳng công lập lớn nhất ở British Columbia. Hơn 14.000 sinh viên đang theo học tại trường, trong đó hơn 1.700 sinh viên là sinh viên quốc tế đến từ hơn 70 quốc gia khiến trường trở thành một trong những trường đại học được săn đón ở Canada. Tại Camosun College, hơn 90% các chương trình học tập mang lại cho sinh viên cơ hội tham gia vào trải nghiệm học tập tích hợp công việc; các sinh viên Coop được đào tạo bài bản cho các nhà tuyển dụng. Camosun là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu trong cộng đồng và tạo ra gần 1 tỷ đô la tác động kinh tế ở tỉnh mỗi năm.

    Camosun là lựa chọn của sinh viên viên khi chọn ngành Dental Hygiene vì cơ hội việc làm Coop rộng mở mà trường đem đến cho sinh viên ngay trong quá trình học tập. Sinh viên còn có cơ hội được trải nghiệm thực tế  tại Phòng khám Nha khoa của Cao đẳng Camosun và các bệnh viện hợp tác. Bên cạnh đó, chương trình Nha khoa của Cao đẳng Camosun còn được Ủy ban Kiểm định Nha khoa Canada công nhận.

    Chi phí trung bình

    Học phí: $7,770/Mỗi kỳ

    Chi phí ăn ở: $1,601 ~ $2,007/Tháng

    2. Confederation College 

    Confederation College là một trường cao đẳng công lập được xây dựng tại Thunder Bay vào năm 1967. Trường mang lại nhiều cơ hội học tập chất lượng cao với sinh hoạt phí và học phí cạnh tranh nhất tại tỉnh bang Ontario. Với 65 chương trình, trường tiếp nhận giảng dạy cho  khoảng 6.500 sinh viên, trong đó có hơn 1.450 sinh viên quốc tế đến từ hơn 25 quốc gia. Trong số 24 trường cao đẳng công lập tại Ontario thì Confederation College luôn nằm trong top các trường có chất lượng đào tạo hàng đầu tại đây. Để tăng khả năng áp dụng kiến thức vào thực tiễn nên Confederation College luôn cố gắng tạo ra môi trường học tập năng động và thực tế nhất. Điều đó giúp sinh viên có thể được cọ sát với môi trường hiện thực và tăng khả năng có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp.

    Đến với ngành Dental Hygiene của trường, sinh viên sẽ được học trong các lớp và phòng thí nghiệm hiện đại. Bên cạnh đó, sinh viên được tiếp xúc với các môn học như vi sinh cho nhân viên vệ sinh răng miệng, nguyên tắc vệ sinh răng miệng, tăng cường sức khỏe răng miệng phòng ngừa, phương pháp nghiên cứu, chính sách y tế và vận động chính sách cũng như được thực hành dựa trên lý thuyết. Hơn thế nữa, chất lượng chương trình này còn được Ủy quyền Kiểm tra Nha khoa Canada (CDAC) công nhận hoàn toàn. Song song với việc học tập tại trường, sinh viên còn được trải nghiệm thực tế tại các vị trí trong các cơ sở chăm sóc của trường và văn phòng nha khoa.

    Chi phí trung bình

    Học phí: $11,475.00/Năm 

    3. Algonquin College 

    Tọa lạc tại thủ đô Ottawa, Trường cao đẳng Algonquin là một trường cao đẳng lớn nhất Canada được thành lập vào năm 1967. Trường tự hào là nơi học tập của 19.439 sinh viên, trong đó hơn 6.000 từ hơn 100 quốc gia. Nổi tiếng với việc cung cấp đa dạng ngành, trường có hơn 300 chương trình học toàn thời gian ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Chương trình Dental Hygiene của trường Algonquin College kéo dài ba năm. Trong thời gian đó, sinh viên sẽ được học kết hợp lý thuyết và kỹ năng thực hành để chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai một cách chi tiết nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng. Chương trình này được Ủy ban Kiểm định Nha khoa Canada công nhận, và đi kèm đó là chất lượng giảng dạy nhiệt tình, sâu xát thực tế. 

    Chi phí trung bình

    Học phí:  $16,200 – $22,000/Năm

    Sinh hoạt phí: $11,070/Năm

    4. Cambrian College 

    Cambrian College thành lập vào năm 1967, là nơi có cộng đồng sôi nổi 11,000 sinh viên toàn thời gian, trong hơn 80 chương trình tập trung vào nghề nghiệp bao gồm 4.100 sinh viên quốc tế đến từ 32 quốc gia. Tọa lạc tại Northern Ontario mang đến cho sinh viên quốc tế cơ hội sống trong môi trường hiện đại, an toàn và giá cả phải chăng, với tất cả các tiện nghi và hỗ trợ của các khu vực đô thị lớn.

    Trường Cambrian College còn phối hợp với các trường đại học tại Canada và trên thế giới nhằm cho phép sinh viên tăng cơ hội học tập và tìm việc làm với chi phí thấp hơn và thời gian học ngắn hơn. Nhiều chương trình Co-op, thực hành tại đây sẽ cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm thực tế trong thời gian học tập. 

    Chương trình Dental Hygiene của trường được Ủy ban Kiểm định Nha khoa Canada (CDAC) công nhận. Sau khi hoàn thành khóa học bạn sẽ được thực hành ngay tại chính phòng khám nha khoa trong khuôn viên của trường hoặc trải nghiệm luân phiên trong các cơ sở y tế cộng đồng. Điều này giúp cho sinh viên có thêm kinh nghiệm thực tế và nâng cao cơ hội việc làm tại đây.

    Chi phí trung bình

    Học phí: $10,661/Năm

    Phí sinh hoạt: $10,000/Năm

    5.Georgian College  

    Trường cao đẳng Georgian được thành lập vào năm 1967, tọa lại tại thành phố Barrie – cách thủ phủ Toronto chỉ khoảng 1 giờ đi xe về phía Bắc. Trường cung cấp hơn 130 chương trình định hướng ngành trong các lĩnh vực giáo dục khác nhau. Trường có 10.200 sinh viên đang theo học, bao gồm hơn 4.400 sinh viên quốc tế đến từ 83 quốc gia nói hơn 35 ngôn ngữ.

    Trong đó có 12 chương trình giáo dục hợp tác của trường đã được Hiệp hội Giáo dục Hợp tác Canada (CAFCE) công nhận. Ba trong số các chương trình y tế của đã được đánh giá công nhận cao. Điều này cũng cho thấy chất lượng giảng dạy của trường nói chung và ngành dental hygiene nói riêng là rất tốt và đáng được chú ý. Georgian College còn là trường cao đẳng tiên phong trong các chương trình Co-op trên toàn tỉnh, tỷ lệ sinh viên đăng ký các điều khoản thực tập được trả lương cao nhất trong hệ thống trường cao đẳng Ontario, tất cả chương trình đều chú trọng vào việc thực hành và hầu hết sẽ mang lại việc làm chính thức cho sinh viên.

    Khi đến với ngành Dental Hygiene tại trường cao đẳng Georgian, sinh viên sẽ được học  về lý thuyết và thực hành vệ sinh răng miệng, sức khỏe răng miệng và khoa học y sinh, và các kỹ năng thực hành cần thiết cho thực hành lâm sàng.Ngoài ra, các chương trình Coop được tổ chức thường xuyên cũng sẽ giúp sinh viên có cơ hội thực hành và có việc làm ngay khi còn học tập tại trường. 

    Chi phí trung bình

    Học phí: $16,990 - $29,200/Năm

    Phí sinh hoạt: $12,000/Năm

    Thảo luận