Du học Canada ngành Quản Trị Nhân Lực - Cơ hội định cư cao

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Rất nhiều học sinh mới tốt nghiệp có xu hướng chọn lựa ngành học đại học mà họ không biết nhiều về nó nên rất dễ đến việc chán học hay bỏ dở giữa chừng vì thấy không phù hợp và không hứng thú. Hãy chắc rằng bạn có đầy đủ thông tin về ngành Nhân sự để đưa ra quyết định theo đuổi ngành học này đến cùng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời ngành nhân sự (HR) có phải là sự lựa chọn phù hợp cho bạn hay không?


     

    Ngành Quản trị Nhân sự ( Human Resources) HR


    Nhân sự là một trong những bộ phận quan trọng của một công ty, tổ chức về vấn đề nguồn nhân lực. Kể từ 30 năm nay, ngành nhân lực đã chứng kiến nhiều sự phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực và cấp bậc. Mục đích đào tạo của ngành học này không chỉ mang lại công việc trong ngành Thương mại và Quản lý mà còn phải giúp sinh viên thấu hiểu những suy nghĩ, tư duy con người và đặc biệt là kỹ năng ứng dụng năng lực của mỗi nhân viên cho công việc.

    Ngành này là sự kết hợp của rất nhiều các kỹ năng khác nhau, cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về kinh doanh cũng như sự hiểu biết về các hoạt động bên trong của một công ty mà không phải ai trong công ty cũng có khả năng nhìn nhận.

    Theo Viện nhân lực và phát triển Anh Quốc (The Chartered Institute of Personnel and Development): “Bạn sẽ có môt cái nhìn sâu sắc về các tổ chức, doanh nghiệp và con người với đặc quyền của một người làm HR. Cả tổ chức doanh nghiệp và những người làm việc tại đó sẽ tin tưởng bạn, trao gửi bạn những bí mật của họ. Việc sử dụng đặc quyền này như thế nào sẽ quyết định sự thành công của bạn trong ngành HR”
     

    Bạn sẽ học gì trong ngành HR?


    Mặc dù các môn học về nguồn nhân lực là thành phần bắt buộc trong các khóa học kinh doanh, bạn có thể tìm kiếm một mức độ cao hơn về chuyên môn trong ngành nhân lực bằng cách tham gia các khóa học về quản lý nguồn nhân lực ở cấp cao đẳng, đại học hoặc sau đại học. Các khóa học cử nhân xem xét và đánh giá cách thức con người, các quy trình và cấu trúc liên hệ tương tác lẫn nhau. Nó tập trung vào những phần quan trọng và mang tính quyết định trong tổ chức như quá trình ra quyết định, lập kế hoạch, quản lý cũng như quá trình hình thành chiến lược kinh doanh do cá nhân và các nhóm trong tổ chức thực hiện.

    Bên cạnh đó, bạn sẽ hiểu thêm kiến thức về sự liên quan và tương tác giữa con người, các quá trình hoạt động và cấu trúc trong các tổ chức doanh nghiệp. Khóa học tập trung nghiên cứu sự đóng góp của các các cá nhân và nhóm trong hoạt đông của một tổ chức, doanh nghiệp như là đưa ra quyết định, lập kế hoạch và quản lý các nhóm làm việc, các chiến lược quản lý, quản trị của tất cả các tổ chức và doanh nghiệp.
     

    Bạn có thật sự phù hợp với ngành HR?


    Hiện nay các doanh nghiệp và tổ chức đang có nhu cầu rất cao trong việc tìm kiếm những chuyên gia trong ngành HR vì họ muốn tập trung nỗ lực để tìm kiếm những nhân viên phù hợp nhất.

    Hãy xem bạn có những tố chất của một nhà HR theo danh sách sau: Kỹ năng tổ chức tốt, Tính linh hoạt và nhiệt tình khi đương đầu với những thách thức mới, Hứng thú với công việc liên quan đến con người và luôn thay đổi, Kỹ năng lãnh đạo, Kỹ năng giao tiếp tốt, Kỹ năng tổ chức tốt, Đam mê tâm lý học và phát triển con người...

    Các chuyên gia trong ngành HR cũng có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ người lao động và thành viên của tổ chức khi họ trải qua những thời kỳ cá nhân khó khăn như nợ nần, bệnh tật, đau buồn hoặc khi họ đang phải đối mặt với những thách thức nghề nghiệp khắc nghiệt...Nếu bạn là một người thực sự quan tâm đến phát triển và đào tạo con người, HR là sự lựa chọn rất phù hợp
     

    Cơ hội nghề nghiệp với ngành HR tại Canada


    Hiện nay các doanh ngiệp và tổ chức đang có nhu cầu rất cao trong việc tìm kiếm những chuyên gia trong ngành HR vì họ muốn tập trung nỗ lực để tìm kiếm những nhân viên phù hợp nhất. Là một chuyên gia nguồn nhân lực, bạn sẽ có cơ hội để làm việc trong các lĩnh vực khác nhau như: Tuyển dụng và quản lý tài năng. Học tập, Phát triển và Đào tạo. Tổ chức. Quan hệ và quản lý nhân sự. Đánh giá hiệu suất và khen thưởng

    Làm việc tại các công ty Luật Thông thường, sinh viên tốt nghiệp ngành này thường tìm được việc làm trong bộ phận nhân sự của các công ty, trải rộng nhiều lĩnh vực: Kinh doanh, Tài chính, Văn hóa, Mỹ phẩm, Hàng không, Công nghệ thông tin… Trong đó, Tài chính – Ngân hàng là hai lĩnh vực được nhiều sinh viên Nhân sự chọn đầu quân nhiều nhất

    Là một chuyên gia nguồn nhân lực, bạn sẽ có cơ hội để làm việc trong các lĩnh vực khác nhau như:
     
    • Tuyển dụng và quản lý tài năng
    • Học tập, Phát triển và Đào tạo
    • Tổ chức
    • Quan hệ và quản lý nhân sự
    • Đánh giá hiệu suất và khen thưởng
    • Làm việc tại các công ty Luật

    Cơ hội việc làm:
     
    • Quản trị nhân sự
    • Trợ lý nhân sự
    • Điều phối viên tuyển dụng nhân sự
    • Nhân viên tuyển dụng
    •  Điều phối viên y tế và an toàn
    • Trợ lý sức khỏe và an toàn
    • Chuyên viên phân tích hệ thống thông tin nhân sự
     

    Điều kiện tham gia khóa học


    Điều kiện tham gia khóa học: Bao gồm các khóa học tử Cao đẳng: từ 2-3 năm, Đại học: 4 năm và khóa sau đại học: 1-2 năm với điều kiện nhập học tối thiểu: Ielts 5.5, tốt nghiệp trung học phổ thông từ 6.0 trở lên. Các trường bên Canada thường có 2 khóa nhập học: Tháng 9, tháng 1 hàng năm và mức học phí tương đối khoảng 14.000-18.000 CAD/ năm.



    Bạn có thể tìm hiểu và tham gia các khóa học ngành quản trị nhân lực tại các trường sau đây tại Canada
     
    • Centennial college
    • George Brown College
    • Seneca College
    • Concordia university
    • Thompson River University
    • Humber College
    • Sheridan college

    Nếu bạn thấy ngành nghề này phù hợp với mình thì hãy bắt tay vào việc tìm hiểu các yêu cầu đầu vào của trường đại học. Hãy nhớ nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, bạn sẽ phải trải qua một kì thi tiếng Anh (như Ielts hoặc Toefl) để chứng mình các kĩ năng ngôn ngữ của mình.
     

    Cơ hội nghề nghiệp và định cư Canada khi theo học HR


    Một trong những vấn đề các du học sinh quan tâm nhất khi quyết định đi du học Canada là cơ hội việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp tại đây. Với những chính sách mới về nhập cư và việc làm đối với sinh viên quốc tế gần đây, các bạn trẻ ngày càng có nhiều cơ hội hơn khi có định hướng gắn bó lâu dài với đất nước Bắc Mỹ xinh đẹp này.

    Chương trình định cư diện tay nghề của Canada được triển khai từ những năm cuối 1960 nhưng thực sự phát triển mạnh mẽ sau năm 2002, khi luật Nhập cư và Bảo vệ tị nạn được thông qua với quan điểm ưu tiên người nhập cư tay nghề cao để phát triển kinh tế. Đặc biệt từ sau ngày 01/01/2015 khi hệ thống xét duyệt nhập cư Express Entry được đưa vào áp dụng với hệ thống xử lý thông tin toàn diện và nhanh chóng hơn đã tạo điều kiện lớn cho những lao động có tay nghề cao, khả năng chuyển đổi ngành nghề linh hoạt, được thị trường lao động Canada kiểm định và chấp nhận thông qua doanh nghiệp sử dụng lao động hoặc bảo lãnh tỉnh bang. Theo đó, sinh viên quốc tế tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại đây có thể tham gia nhập cư tay nghề ngay sau khi tốt nghiệp mà chưa cần có kinh nghiệm việc làm.

    Quản lý nhân sự, Chuyên viên nhân sự luôn nằm trong danh sách các ngành nghề đang thiếu nhân lực tại Canada, vì vậy cơ hội việc làm cho các du học sinh sau khi tốt nghiệp là rất lớn. Và khi đã có việc làm, cơ hội định cư tại Canada gần như là sự việc hiển nhiên.
     

    Mức lương nào dành cho ngành quản lý nhân sự tại Canada?


    Mức lương tại Canada đứng thứ 6 trong số 10 quốc gia có mức thu nhập tối thiểu cao nhất thế giới. Phụ thuộc vào từng bang song nói chung mức lương tối thiểu dao động từ 9.3 tới 10.7 đô Canada/giờ. Đây cũng là quốc gia có nền kinh tế toàn cầu hóa và tương hợp rất cao với Mỹ và cũng là quốc gia có chênh lệch thu nhập thuộc loại thấp nhất thế giới. Ngoài ra mức lương tại Canada cũng tùy thuộc vào bằng cấp và kinh nghiệm thực tế. Bình quân một cử nhân đại học với 1 năm kinh nghiệm trở lên có thể thu nhập từ 60.000 đô Canada/năm. Tất cả các nhân viên chính thức đều được bảo hiểm và đảm bảo quyền lợi.
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận