Du học Châu Âu – Học phí từ 120 triệu / năm

Cánh cửa Du học Châu Âu hiện tại vô cùng rộng mở với nhiều chính sách hấp dẫn về học bổng và cơ hội định cư. Tuy nhiên, chi phí học tập và yêu cầu Tiếng Anh tại các quốc gia này là điều không phải học sinh, sinh viên nào cũng đáp ứng được. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này và vẫn mong muốn chọn một quốc gia có những ưu điểm nổi bật và toàn diện nhất cho hành trình du học thì Quốc đảo Síp là sự lựa chọn tối ưu nhất. Cùng tìm hiểu một số thông tin nổi bật về Quốc đảo này nhé. Hãy đăng ký tư vấn ngay hôm nay!

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    I. Tổng quan Cộng hòa Síp ( Cyprus):

     
    • Vị trí địa lý: Phía Đông biển Địa Trung Hải, phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ.
    • Thủ đô: Nicosia
    • Các thành phố lớn: Larnaca, Limassol, Famagusta, Paphos, Kyrenia, Morphou.
    • Khí hậu: Đặc trưng khí hậu Địa Trung Hải; Mùa hè khô và nóng, mùa đông ấm áp và mưa nhiều.
    • Ngôn ngữ: Tiếng Hy Lạp, Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và Tiếng Anh.
    • Đơn vị tiền tệ: Euro
     

    II. Nền giáo dục tại Cộng hòa Síp:


    Síp là một trong ba nước chi tiêu nhiều nhất trong giáo dục ở EU sau Đan Mạch và Na Uy. Chất lượng giáo dục của Síp theo tiêu chuẩn và hệ thống giáo dục của Anh, bằng cấp giá trị trên toàn thế giới. Lợi thế khi du học tại Cộng hòa Síp:
     
    • Chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh theo chuẩn Châu Âu, có cơ hội học chuyển tiếp và nhận bằng các trường danh giá tại Anh, Hà Lan, Pháp, Đức…
    • Học phí và sinh hoạt phí hợp lý so với mức trung bình ở Châu Âu.
    • Visa châu Âu với thủ tục đơn giản, tỷ lệ cao mà không cần phỏng vấn.
    • Không yêu cầu trình độ Tiếng Anh đầu vào.
    • Cơ hội làm thêm 20h/ tuần và gia hạn Visa 9 tháng sau khi kết thúc khóa học.
     

    III. Tình hình kinh tế - triển vọng việc làm


    Sau giai đoạn khủng hoảng từ năm 2012 đến năm 2014, đảo Síp đã bước vào thời kì phát triển kể từ năm 2015. Chỉ số tăng trưởng của đất nước này vào năm 2015 là 1,6%, năm 2016 là 2,8%, 3 % năm 2017 và 3,8% năm 2018.

    Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ do thiên nhiên ban tặng, cộng hưởng với khí hậu ấm áp, dễ chịu từ vùng biển Địa Trung Hải là các yếu tố giúp ngành Du lịch phát triển vượt bậc bất chấp khủng hoảng và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại Síp (góp 12% GDP của Síp năm 2016). Vận tải và Bất động sản là 2 ngành nhận được nhiều đầu tư từ nước ngoài nhất tại Síp trong thời gian qua và vẫn là thị trường đầu tư màu mỡ trong thời gian tới.

    Ngoài ra, năng lượng sẽ là một động lực tăng trưởng mới và không kém phần quan trọng. Sau khi phát hiện ra trữ lượng khí tự nhiên tại vùng đặc quyền kinh tế Síp, quốc đảo này có tham vọng trở thành trung tâm năng lượng phía Đông Địa Trung Hải.


     

    IV. Chương trình và điều kiện nhập học:


    Tùy thuộc vào trình độ và bằng cấp hiện có của học sinh tại Việt Nam mà bạn quyết định học chương trình nào tại Síp. Các chương trình học đại học bắt đầu tháng 02, tháng 06 và tháng 10.

    Chương trình Tiếng Anh: 3.500 – 5.000 Euro/ năm

    Dành cho học sinh chưa đủ điều kiện Tiếng Anh vào khóa chính hoặc có mong muốn cải thiện trình độ ngoại ngữ để phục vụ nghề nghiệp của bản thân.

    Chương trình Cao đẳng: 4.000 – 6.000 Euro/ năm
     
    Hệ cao đẳng kéo dài trong thời gian 2 năm, dành cho học sinh hoàn thành hết học kì I lớp 12 trở lên. Yêu cầu IELTS 5.5, trường hợp chưa có IELTS sẽ phải học dự bị chương trình tiếng Anh trước khi vào chuyên ngành.

    Chương trình Đại học: 5.000 – 10.000 Euro/ năm

    Tốt nghiệp THPT, GPA >= 6.0, thời gian học 4 năm. Yêu cầu IELTS 6.0, trường hợp chưa có IELTS sẽ phải học dự bị chương trình tiếng Anh trước khi vào chuyên ngành.

    Chương trình Thạc sỹ: 7.000 – 13.500 Euro/ năm

    Chương trình đào tạo Thạc sỹ kéo dài 2 năm, sinh viên theo học phải tốt nghiệp Đại học đúng chuyên ngành. Yêu cầu IELTS 6.5, nếu không đạt sẽ học dự bị khóa Tiếng Anh.

    Các trường Đại học – Cao đẳng tại Síp:
     
     
    Tư vấn du học VNPC - HCM
    Bài viết được đăng bởi:
    Văn phòng Tư vấn du học VNPC cung cấp thông tin du học của 16 quốc gia trên thế giới: Anh, Mỹ, Úc, Canada, Thụy Sỹ, New Zealand, Tây Ban Nha, Irealand, Phần Lan, Hà Lan, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Síp, Philippines,...
    Thảo luận