Du Học Mỹ và những điều có lẽ bạn đã biết p2

Mỹ là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến và được đánh giá cao không chỉ ở Châu Âu mà còn trên toàn thế giới. Vì vậy du học tại Mỹ là niềm mơ ước của nhiều du học sinh. Khi du học tại một quốc gia nào đó, đặc biệt là Mỹ, bạn cần có một kiến thức nhất định về đất nước và ưu điểm khi du học tại đây để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân mình. Hiểu được điều đó, Study Guide sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về xứ sở cờ hoa cũng như để tiếp nối phần trước “Du Học Mỹ và những điều có lẽ bạn đã biết”. Hãy cùng Study Guide tìm hiểu về hệ thống giáo dục và những ưu điểm khi du học tại đây nhé

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    IV/Hệ thống giáo dục 

    Bí mật đằng sau sự thành công của kinh tế là cách mà nền giáo dục của Mỹ vận hành. Đó cũng là lý do nhiều người chọn Mỹ làm nơi học tập và phát triển.

    Cân bằng giữa thực hành và lý thuyết là điều mà nền giáo dục Mỹ hướng tới cho học sinh. Khi áp dụng phương pháp này, học sinh sẽ có thể được cung cấp kiến thức sát với thực tiễn nhất. Trong suốt quá trình học tập, sinh viên có thể luyện tập được tư duy phản biện, cũng như cách đặt câu hỏi thông qua kỹ năng quan sát và phân tích vấn đề, từ đó đưa ra phương pháp giải quyết toàn diện nhất. Đây cũng là điều khiến sinh viên tự tin hơn, rèn luyện được kỹ năng tổ chức và thuyết trình quan điểm, lập luận của mình trước đám đông.

    Giống với Việt Nam, Mỹ cũng có những môn giáo dục đại cương. Các môn này sẽ tùy thuộc vào trường mà có những chương trình  khác nhau. Những điều khác biệt ở đây là không chỉ chú trọng vào các môn chính mà Mỹ còn quan tâm đến các môn có thể phát triển toàn diện về nhiều mặt như toán học, khoa học, triết học, lịch sử và văn học. Việc này giúp cho sinh viên chuẩn bị được nhiều kỹ năng cần thiết trong xã hội hơn là chỉ chăm chăm vào một kế hoạch nghề nghiệp trước mắt. 

    Hệ thống giáo dục Hoa Kỳ cũng có nét tương đồng với Việt Nam, nên sẽ rất dễ dàng cho du học sinh làm quen và học tập. Những điểm đặc biệt là mỗi tiểu bang sẽ có sự khác biệt về chất lượng giáo dục và quy định nhưng đều phải được kiểm định từ cấp liên Bang. Hầu hết các bang đều bắt buộc người dân học từ lớp 1 đến 12, học phí cũng được chính phủ tài trợ.

    V/Tại sao nên du học Mỹ 

    1.Môi trường học tập danh tiếng và tiên tiến

    Nền giáo dục của Mỹ được công nhận trên toàn thế giới về chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất. Nên khi học tập tại xứ sở cờ hoa, sinh viên không cần lo lắng về chất lượng đào tạo tại trường đại học. Các lớp học Mỹ đều hướng đến một môi trường mở và phát triển toàn diện, khuyến khích sự sáng tạo, chủ động trong học tập.

    Là một cường quốc đứng đầu trong nhiều lĩnh vực nên khi du học tại đây bạn sẽ có thể được tiếp cận với lượng kiến thức khổng lồ từ những chuyên gia đầu ngành. Có rất nhiều vĩ nhân được hình thành từ nền giáo dục Mỹ, cũng vì vậy không thể chối cãi được sự thành công của Hoa Kỳ trong việc khám phá ra sức mạnh tiềm ẩn của con người của.  

    2.Đa dạng ngành học, đầu vào linh hoạt 

    Để có thể phát huy hết khả năng của sinh viên và tạo điều kiện cho mọi trình độ học tập, nền giáo dục Mỹ đã mở ra rất nhiều ngành học. Hơn 4.500 trường đại học, cao đẳng cung cấp các chương trình phù hợp với từng cá nhân. Từ đó giúp cho sinh viên có nhiều sự lựa chọn cho tương lai của mình.

    3.Môi trường giáo dục đa văn hóa  

    Theo thống kê của Viện Giáo dục Quốc tế Mỹ, Việt Nam đứng thứ năm về du học sinh Mỹ năm 2022 trong tổng số 948.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Điều này cũng phần nào cho thấy chất lượng và độ hot của du học Mỹ đối với sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, nó cũng chỉ ra sự đa dạng văn hóa mà các sinh viên khắp nơi trên thế giới mang lại. Tạo điều kiện để sinh viên có thể trao đổi, học hỏi nhiều nền văn hóa khác nhau.

    4.Nhiều cơ hội làm việc 

    Với nền kinh tế phát triển, Mỹ dường như là cái nôi của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới về nhiều ngành nghề khác nhau như Facebook, Amazone, Walmart, Apple,....Chính vì vậy cơ hội nghề nghiệp của sinh viên Mỹ cũng rất rộng mở. Các trường đại học Mỹ cũng tạo mọi điều kiện để sinh viên cơ hội trải nghiệm tại các công ty, tập đoàn lớn và thậm chí tìm được việc làm ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường thông qua các chương trình Intership và Co-op.

    5.Bằng cấp được thế giới công nhận

    Là một nền giáo dục tiên tiến, chương trình học tập của Mỹ không chỉ được công nhận tại Châu Âu mà còn được đánh giá cao đối với các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới. Vì vậy việc sở hữu 1 tấm bằng cử nhân của Mỹ sẽ mở ra cánh cửa nghề nghiệp của bạn không chỉ gói gọn trong Việt Nam mà còn là ưu thế trong môi trường quốc tế. 

    6.Học bổng và hỗ trợ tài chính đến 100%

    Hoa Kỳ là nơi đào tạo ra rất nhiều nhân tài, và cũng rất trân trọng việc học tập, luôn tạo điều kiện để sinh viên phát triển. Chính vì vậy Mỹ được coi là đất nước của những suất học bổng giá trị. Có rất nhiều loại học bổng khác nhau dành cho sinh viên quốc tế, thậm chí có loại lên đến 100%. Những học bổng giúp nhiều du học sinh có cơ hội học tập Mỹ với chi phí thấp hơn rất nhiều.

    Trên đây là một số đặc điểm của Hoa Kỳ mà Study Guide mong rằng có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho việc du học của mình.

    Thảo luận