Du học Úc tại Khu vực Lãnh thổ phía Bắc

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Bắc Úc là một vùng lãnh thổ của Úc tọa lạc tại khu vực trung tâm và phía bắc trung tâm nước Úc. Trong những năm gần đây, nền kinh tế của Bắc Úc ngày càng phát triển, kéo theo đó là số lượng sinh viên quốc tế chọn nơi đây làm điểm đến du học ngày càng cao.



    Hệ thống giáo dục chất lượng cao được cả thế giới công nhận không phải là điều duy nhất thu hút sinh viên quốc tế đến với Bắc Úc. Bên cạnh những cơ sở giáo dục hàng đầu, vùng lãnh thổ này còn có khí hậu thuận lợi, thiên nhiên phong phú và người dân bản địa thân thiện, một nơi hết sức thuận lợi cho việc học tập và sinh sống.

    Khí hậu dễ chịu

    Lãnh thổ Bắc Úc có khí hậu nhiệt đới ấm áp ở phía bắc và khí hậu sa mạc ở phía nam. 

    Thành phố thủ phủ của Bắc Úc là Darwin có nhiệt độ tối đa ở mức thấp, khoảng 30 độ C quanh năm và nhiệt độ tối thiểu dao động từ 19,3 độ C vào tháng 7, đến 25,3 độ C vào tháng 11 và tháng 12.

    Alice Springs, một thị trấn lớn của Bắc Úc, nằm ở trung tâm châu lục Úc và có khí hậu sa mạc dễ chịu với nhiệt độ tối đa từ 19,7 độ C vào tháng 7 đến 36,4 độ C vào tháng 1 và tối thiểu từ 4 độ C vào tháng 7 đến 21,5 độ C vào tháng 1.

    Thiên nhiên trù phú

    Khu vực Bắc Úc có môi trường sinh thái rất rộng lớn và đa dạng. Đây là nơi mà bạn có thể tận hưởng những cuộc đi bộ dọc theo bãi biển, các buổi cắm trại trong công viên quốc gia hoặc những giờ phút câu cá thư giãn. Đến với nơi đây, bạn sẽ không ngừng kinh ngạc với thiên nhiên trù phú và một hệ thống động thực vật bản địa độc đáo.

    Tại đây cũng có một trong những môi trường biển độc đáo nhất thế giới và là nơi có diện tích rừng ngập mặn lớn nhất ở Úc. 



    Một môi trường đa văn hóa

    Lãnh thổ phía Bắc rất năng động và tiến bộ nhưng vẫn giữ được nhịp sống thoải mái thân thiện khiến nơi đây trở thành một điểm đến phổ biến cho du khách và là một nơi tuyệt vời để sinh sống. 

    Bắc Úc là một trong những khu vực đa dạng văn hóa nhất của Úc. Dân cư nơi đây bao gồm những cư dân quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau. Những người nhập cư từ những nơi xa xôi đã chọn Bắc Úc làm nhà và đã có nhiều đóng góp rất lớn cho nền kinh tế - văn hóa nơi đây, đặc biệt là các quốc gia Châu Á trong đó có Việt Nam.

    Đặc biệt Bắc Úc có số lượng dân cư rất nhỏ với chỉ hơn 235,000 người sinh sống và làm việc trên vùng đất rộng lớn này. Do đó, trong tương lai khu vực này sẽ cần đến nguồn lao động rất lớn để bắt kịp nền kinh tế ngày càng phát triển.

    Sinh viên quốc tế tại vùng lãnh thổ phía Bắc Úc

    Năm 2015, hơn 2000 sinh viên quốc tế đến học tại Lãnh thổ phía Bắc. Trong đó Việt Nam đứng thứ 8 trong số các quốc gia có số lượng sinh viên du học tại khu vực này.

    Nhiều cơ sở giáo dục tại Bắc Úc cung cấp các khóa học và bằng cấp được quốc tế công nhận, với danh tiếng của nhiều nhà cung cấp của chúng tôi nói cho chính họ. Một trong những điều làm cho Bắc Úc trở nên độc đáo và khác biệt so với các khu vực khác của Úc là sự gần gũi với khu vực châu Á, cho phép các trường có cơ hội hình thành các mối liên kết và tình hữu nghị với các quốc gia tại châu Á.

    Du học Úc tại Lãnh thổ phía Bắc với chương trình học bổng StudyNT

    Hiện nay vùng lãnh thổ Bắc Úc có rất nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế rất hấp dẫn cho năm 2019. Các chương trình học bổng mở ra dành cho sinh viên có năng khiếu trong học tập và tài năng lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới đến học tại Lãnh thổ Bắc Úc.

    Học bổng có giá trị 10,000 AUD cho các trường học, 5,000 AUD cho chương trình tiếng Anh, 7,500 AUD cho các chương trình đào tạo nghề, 250 AUD cho chương trình professional year và 12,000 AUD cho các chương trình đại học và sau đại học. 

    Các trường tại Bắc Úc có chương trình học bổng:
     
    • Cao đẳng Alana Kaye
    • Cao đẳng nghề Úc
    • Tập đoàn đào tạo quốc gia BCA
    • Đại học Charles Darwin
    • Trường Cao đẳng Quốc tế về Giáo dục nâng cao
    • International House Darwin
    • Navitas English Darwin
    • Navitas Professional
    • The Essington International School Darwin
     
    Nguồn tham khảo: https://studynt.nt.gov.au/
    Thảo luận