Du học Y Khoa USMLE – Cơ hội thực tập nội trú và định cư tại Mỹ

Đây chính là cơ hội cho những bác sĩ Việt Nam có năng lực và mong muốn được thực tập và hành nghề y tại 1 trong những đất nước có nền y tế phát triển nhất thế giới. Và Kaplan Medical với chương trình luyện thi USMLE chính là bước đệm vững chắc cho bất cứ ai muốn tìm kiếm cơ hội trở thành bác sĩ tại Mỹ.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Bạn có biết rằng:
     
    • Lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ sinh viên năm 4 y khoa tại Mỹ đã được đặc cách cho tốt nghiệp sớm 1 năm và được cấp giấy phép hành nghề để có thể ngay lập tức tham gia vào lực lượng bác sĩ để chống dịch Covid 19?
    • Tỷ lệ sinh viên y khoa tốt nghiệp trường y ngoài nước Mỹ đậu chương trình bác sĩ nội trú Mỹ là 61,1%, cao nhất trong 30 năm trở lại đây?
    • Số lượng bác sĩ tốt nghiệp y khoa ngoài nước Mỹ hiện chiếm 25% lực lượng lao động y khoa tại Mỹ? Tỷ lệ này dự đoán sẽ tăng lên trong điều kiện nước Mỹ đang thiếu bác sĩ trầm trọng đặc biệt trong trận chiến chống đại dịch Covid 19 khốc liệt hiện nay?

    Đây chính là cơ hội cho những bác sĩ Việt Nam có năng lực và mong muốn được thực tập và hành nghề y tại 1 trong những đất nước có nền y tế phát triển nhất thế giới. Và Kaplan Medical với chương trình luyện thi USMLE chính là bước đệm vững chắc cho bất cứ ai muốn tìm kiếm cơ hội trở thành bác sĩ tại Mỹ.
     

    Du học Y Khoa USMLE – Cơ hội thực tập nội trú và định cư tại Mỹ


    Nâng cao tay nghề và tiếp cận những kiến thức  mới về y khoa là một nhu cầu chính đáng và đang được sự quan tâm đặc biệt của giới sinh viên y khoa và bác sĩ trong thời đại hiện nay. Và chương trình Trao Đổi Văn Bằng Bác sĩ tại Mỹ - USMLE (United States Medical Licensing Examination) chính là chìa khóa để hiện thực hóa những mong muốn và ước mơ chính đáng của các bạn sinh viên y khoa và bác sĩ không chỉ ở Việt Nam mà cả những sinh viên và bác sĩ đến từ các nước ngoài nước Mỹ. Đặc biệt chương trình USMLE còn mang đến các cơ hội tuyệt vời chính là định cư, làm việc lâu dài tại Mỹ.
    http://blog.curofy.com/wp-content/uploads/2016/03/Dubai-Doctors-Directory-Dubai-UAE.jpg

    Chương trình USMLE hiện nay khá đa dạng và có nhiều hình thức học, sinh viên cũng có thể học online, hoặc có thể đến lớp với hướng dẫn trực tiếp từ những chuyên gia luyện thi USMLE tại các trung tâm.

    Tuy nhiên, USMLE vẫn chưa được các bạn sinh viên Y Khoa cũng như các bác sĩ ở Việt Nam biết đến một cách phổ biến. Vì vậy, Kaplan Medical – Tổ chức đứng đầu trong  việc chuẩn bị cho kỳ thi USMLE cho các quốc gia trên thế giới được công nhận bởi Bộ Ngoại giao Hòa Kỳ tự hào giới thiệu về chương trình và những dịch vụ độc quyền giúp các bạn sinh viên y khoa đặt được điểm số cao nhất có thể trong các kỳ thi của USMLE.

    Du học Interlink – Đội ngũ tư vấn du hoc chuyên nghiệp  với 12 năm kinh nghiệm tự hào là một trong những đại diện tuyển sinh của Kaplan Medical tại Việt Nam sẽ cập nhật các thông tin chi tiết cùng sự hướng dẫn cụ thể về chương trình USMLE, định hướng cho các bạn sinh viên y khoa con đường tốt nhất và là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hành trình chinh phục giấc mơ du hoc My làm bác sĩ tại Mỹ của các bạn.
     

    Tại sao nên chọn USMLE thay vì học ngành Y tại Mỹ?


    Để trả lời câu hỏi này, Du học Interlink xin giới thiệu đến Quý phụ huynh & học sinh quy trình học y khoa tại Mỹ gồm 3 giai đoạn dưới đây:


    Giai đoạn 1: Chương trình Pre-medicine
     

    Để có thể vào được trường y, đa số sinh viên phải hoàn thành tối thiểu chương trình đại học 4 năm (ưu tiên cho các khối ngành khoa học như hóa, sinh, công nghệ sinh học…) (bằng cấp thường là B.S hoặc B.A). Sau đó sinh viên sẽ thi kỳ thi MCAT (Medical College Admission Test). Kết quả bài kiểm tra này cộng với các công việc thiện nguyện, sinh hoạt cộng đồng, công trình nghiên cứu và kết quả phỏng vấn sẽ quyết định đơn xin học của bạn có được các trường y chấp nhận hay không. (Theo báo cáo của AAMC (Hiệp hội các trường y của Mỹ) tỷ lệ sinh viên quốc tế được nhận vào các trường y tại Mỹ trong năm 2018 chỉ đạt 8%)
     

    Giai đoạn 2: Trường y (Văn bằng tiến sĩ y khoa: MD (Doctor of Medicine)

     
    Thời gian học là 4 năm và được chia thành 2 thời kỳ. 2 năm đầu sinh viên sẽ chủ yếu học các môn khoa học cơ bản xen kẽ với thực tập tại các bệnh viện. 2 năm cuối sinh viên sẽ được thực tập với tất cả các khoa và chuyên ngành tại bệnh viện. Để lên được năm 3, sinh viên cần phải hoàn tất và thi đậu USMLE Step 1. Để được tốt nghiệp, sinh viên cần hoàn tất các kỳ thi USMLE Step 2CK, Step 2CS. Kết quả các kỳ thi này được dung để nộp đơn vào nội trú. (Học phí cho 4 năm tại trường y trung bình khoảng 200.000 USD, và sinh viên quốc tế gần như không thể xin được học bổng hay hổ trợ tài chính từ chính phủ, trường hay các tổ chức khác)
     

    Giai đoạn 3: Thực tập nội trú (Residency hoặc Fellowship)

     
    Tất cả các bác sĩ muốn hành nghề tại Mỹ phải học nội trú vì tại Mỹ không có bác sĩ đa khoa như ở Việt Nam. Thời gian học nội trú kéo dài từ 3 đến 7 năm tùy chuyên khoa (ví như chuyện khoa nội sẽ học trong 3 năm, chuyên khoa phẫu thuật là 5 năm). Bác sĩ nội trú được trả lương, trung bình khoảng 40.000 USD/năm (Tỷ lệ sinh viên học y khoa tại Mỹ đậu vào chương trình nội trú là khoảng trên 90%). Sinh viên sẽ thi Step 3 trong giai đoạn này để hoàn tất hồ sơ xin giấy phép hành nghề (Các IMGs nên thi Step 3 để tăng cơ hội được đậu thực tập nội trú)

    Vậy tại sao chương trình luyện thi USMLE lại là một lựa chọn tốt và tiết kiệm thời gian & chi phí hơn rất nhiều so với chương trình học y khoa truyền thống tại Mỹ? Các bạn vui long xem bảng so sánh dưới đây
     
    Học y khoa tại Mỹ Du học chương trình USMLE
    • Thời gian hoàn tất bằng bác sĩ: 11 năm đến 15 năm
    • Chi phí: trung bình 280.000 USD học phí & trung bình 80.000 USD chi phí ăn ở. Tổng cộng khoảng 360.000 USD (8 năm)
    • Tỷ lệ sinh viên quốc tế được nhận vào trường y tại Mỹ: trung bình 13%
    • Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp y tại Mỹ đậu nội trú: trên 90%
    • Thời gian hoàn tất bằng bác sĩ: 11 – 15 năm (6 năm y tại Việt Nam, 1.5  - 2 năm luyện thi USMLE, 3 – 7 năm nội trú)
    • Chi phí: học phí 38.400 USD (4 steps)(*) & trung bình 20.000 USD chi phí ăn ở. Tổng cộng: 58.400 USD/2 năm
    • Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp y ngoài nước Mỹ đậu nội trú: trung bình 61%
     

    Sơ lượt nội dung các kỳ thi


    Step 1:  Gồm 336 câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính (8 giờ), bài thi gồm 8 môn về khoa học cơ bản trong y khoa. Có thể thi tại Thái Lan hoặc Singapore.

    Step 2CK: Step 2 CK (Clinical Knowledge – kiến thức lâm sàng) gồm 370 câu hỏi trắc nghiệm (9 giờ), bài thi đánh giá về những kiến thức bệnh lý lâm sàng.

    Step 2CS: Kỳ thi Step2 CS (Clinical Skills – kỹ năng lâm sàng) đánh giá khả năng tập lấy thông tin từ 12 bệnh nhân, khám bệnh, ghi nhận kết quả bệnh và truyền đạt kết quả đến bệnh nhân.

    Step 3: Kéo dài 2 ngày để đánh giá toàn bộ kiến thức và khả năng điều trị bệnh nhân khi không có bác sĩ giám sát.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình du hoc My , quý vị phụ huynh cùng các bạn học sinh có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận tư vấn để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và nhanh chóng.
    Du học InterLink
    Bài viết được đăng bởi:
    Địa chỉ : 136/3 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
    Tel : (08) 3930 5171 – 3930 5172 – Hotline : 0931 131306
    Email : info@duhocinterlink.com
    Facebook: https://www.facebook.com/interlinkedu/
    Thảo luận