Du lịch – Khách sạn tại đảo ngọc Địa Trung Hải

Quản trị Du lịch – Khách sạn hiện được coi ngành “công nghiệp không khói”, giàu tiềm năng phát triển trong tương lai. Ngành “công nghiệp không khói này” đang mở ra nhiều cơ hội làm việc nhất hiện nay và luôn trong tình trạng "khát" nhân lực không những ở Châu Á, Châu Mỹ mà còn trên khắp thế giới. Vậy học Quản trị Du lịch – Khách sạn ở đâu, học những gì, và mức lương nhận được bao nhiêu sau khi học xong? Cùng VNPC tìm hiểu qua về tiềm năng của khối ngành này nhé

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục


    1. Học ở đâu?


    Châu Âu luôn là cái tên được nhắc đến hàng đầu – là cái nôi của khối ngành Du lịch – Khách sạn. Lọt top 1 về đào tạo khối ngành này vẫn luôn là Thụy Sĩ - với bằng cấp chuẩn quốc tế và sinh viên được huấn luyện kỹ năng chuyên nghiệp, nhưng không phải tất cả sinh viên Quốc tế đều đáp ứng được điều kiện khó nhằn về trình độ đâu vào Tiếng anh và cả mức tài chính ban đầu phải chi trả.





    Nằm ẩn mình trong khối các nước châu Âu, với bầu trời trong xanh, những bãi biển trong vắt như pha lê, mùa hè ấm áp kéo dài và mùa đông ôn hòa với những bờ biển cát trắng – Cộng hòa Síp được ví như Viên ngọc Địa Trung Hải, hiện đang là một trong những thiên đường du lịch mới ở Châu Âu.

    Ngay từ vị trí địa lý đặc biệt (tiếp giáp cả châu Á, Âu và Phi), bạn đã có thể thấy quốc gia này tiếp giáp gần với Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Ai Cập, Israel, Lebanon… Đây đều là những nền văn hóa vô cùng đặc sắc trên thế giới, giúp tăng cường vốn kiến thức và kinh nghiệm của bạn trong các ngành dịch vụ như du lịch, nhà hàng, khách sạn… Do đó, nếu bạn quyết định đi du học Síp, bạn sẽ thấy mình được tiếp xúc với hàng chục quốc tịch, ngôn ngữ và văn hóa mỗi ngày.

    Do đó, Cộng hòa Síp - sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn muốn học quản lý khách sạn và du lịch với các trường có tiêu chuẩn quốc tế, nhưng học phí phải chăng và đặc biệt hơn là đầu vào tại một số trường không yêu cầu IELTS nên bạn hoàn toàn có thể sang học tiếng trước khi vào học chính thức.
     

    2. Học những gì?


    Một số chuyên ngành phổ biến trong khối ngành Du lịch – K
    hách sạn có thể kể đến như:
    • Quản trị Khách sạn: Chuyên ngành này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để xây dựng một nơi nghỉ chân “thoải mái như ở nhà” cho khách hàng. Những kiến thức bạn được học bao gồm quản lý nhân sự, chuẩn bị phòng ốc, xử lý phàn nàn của khách và kể cả truyền thông quảng cáo.
     
    • Quản trị Nhà hàng: Chuyên ngành Quản trị Nhà hàng sẽ trang bị cho bạn các kỹ năng tương tự như Quản trị Khách sạn nhưng dùng để điều hành các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống. Các cơ sở này không chỉ tính loại hình nhà hàng mà còn có cả quán bar, hộp đêm, quán nước,…
     
    • Quản trị Du lịch: Chuyên ngành này sẽ đào tạo các kiến thức để bạn có thể đảm nhiệm mọi vị trí trong các công ty du lịch lữ hành và cả những trung tâm giải trí như công viên trò chơi hay khu giải trí phức hợp.


     
    • Tổ chức Sự kiện: Chuyên ngành này sẽ trang bị cho bạn các kỹ năng cần thiết để tổ chức một sự kiện từ kế hoạch trên giấy đến thực tế một cách thành công. Chuyên ngành Tổ chức sự kiện phù hợp với những bạn yêu thích sáng tạo và có thế mạnh về hoạch định chiến lược và quản lý hậu cần.
     
    • Chuẩn bị đồ ăn thức uống (Food Preparation/ Catering): Thực phẩm đóng vai trò rất lớn trong ngành vì dù có đi đâu làm gì hành khách vẫn phải ăn uống. Chuyên ngành này phù hợp với bạn nào thích làm việc với đồ ăn thức uống nhằm đem đến các bữa ăn ngon miệng nhất cho khách hàng.
     
    • Quản trị Du thuyền (Cruise Tourism): Đi chơi bằng du thuyền không còn là hình thức du lịch quá xa lạ với mọi người. Vì hình thức du lịch này diễn ra chủ yếu ở trên biển nên hình thức hoạt động và vận hành sẽ có đôi chút khác biệt so với trên đất liền. Chuyên ngành này sẽ trang bị cho bạn các kiến thức cần thiết để tổ chức một chuyến tham quan bằng du thuyền thành công cho hành khách.

     

    3. Thống kê mức lương sau khi tốt nghiệp

     
    • General Director (GD)/ General Manager (GM) – Tổng giám đốc: Từ 25 đến trên 50 triệu
    • Deputy General Manager (DGM) – Phó Tổng giám đốc: Từ 20 đến trên 35 triệu
    • Rooms Division Manager – Giám đốc bộ phận phòng khách: Từ 15 đến trên 30 triệu
    • Front Office Manager (FOM) – Giám đốc bộ phận lễ tân: Từ 15 đến hơn 30 triệu
    • Executive Housekeeper/ Housekeeping Manager – Giám đốc Buồng: Từ 15 đến hơn 30 triệu
    • F&B Manager – Giám đốc bộ phận ẩm thực: Từ 15 đến hơn 30 triệu
    • Executive Chef – Bếp trưởng điều hành: Từ 15 đến hơn 30 triệu
    • Sales & Marketing Manager – Giám đốc kinh doanh tiếp thị: Từ 15 đến hơn 30 triệu
     

    4. Danh sách trường đào tạo chuyên ngành Du lịch – Khách sạn


    Được biết đến với nền giáo dục chuẩn Châu Âu, chi phí học tập và sinh hoạt hợp lí, việc làm thêm đa dạng, thêm vào đó là cơ hội chuyển tiếp sang các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada… Du học Síp đang là điểm đến lý tưởng không những của sinh viên Việt Nam mà còn của các sinh viên trên khắp thế giới.
    Tư vấn du học VNPC - HCM
    Bài viết được đăng bởi:
    Văn phòng Tư vấn du học VNPC cung cấp thông tin du học của 16 quốc gia trên thế giới: Anh, Mỹ, Úc, Canada, Thụy Sỹ, New Zealand, Tây Ban Nha, Irealand, Phần Lan, Hà Lan, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Síp, Philippines,...
    Thảo luận